หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

เพลงรัก...คลายร้อน..
โพสต์เมื่อวันที่ : 12 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6412 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(73.33%-9 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

น้ำสมุนไพรดับกระหาย



ในช่วงที่อากาศร้อน ๆ เช่นนี้ เชื่อแน่ ๆ ว่าใคร ๆ ต่างก็พยายามทุกวิถีทางที่จะดับร้อนกันแทบทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นอยู่ในที่เย็น ๆ อย่างในห้องแอร์ หรือในที่ที่มีลมโกรก



ในขณะที่บางคนก็อาจจะเลือกสวมเสื้อผ้าที่ใส่แล้วให้ความร็สึกเย็นสบาย ไม่ร้อนจนเกินไปนัก ในขณะที่ใครอีกหลาย ๆ คนอาจจะเลือกหาของกินคลายร้อน ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีม น้ำแข็งใสหรืออื่น ๆ ซึ่งในวันนี้เราเองก็อยากจะแนะนำน้ำสมุนไพรดับกระหายในช่วงหน้าร้อนนี้


เพราะเดี๋ยวนี้กระแสรักสุขภาพนั้นมาแรง แถมน้ำสมุนไพรนั้นก็ดีต่อร่างกายจริง ๆ แถมยังสามารถหาได้ง่ายในบ้านเรา แถมยังมีราคาไม่แพงมากนักด้วย


ซึ่งน้ำสมุนไพรที่เหมาะจะหามาดื่มเพื่อคลายร้อนในช่วงนี้ได้แก่


  น้ำยาอุทัย ซึ่งถือเป็นเครื่องดื่มที่มีมานานนมในบ้านเรา โดยหยดน้ำยาอุทัยในปริมาณที่พอดีกับน้ำเย็น ๆ ไม่ว่าจะนำมาดื่มเมื่อไหร่ก็ชื่นใจเมื่อนั้น นอกจากนี้น้ำยาอุทัยยังมีสรรพคุณแก้กระหายน้ำ แถมยังช่วยทำลายเชื้อแบคทรีเรียได้อีกด้วย


  น้ำมะนาว เป็นอีกหนึ่งเครื่องยอดฮิตที่มีมานานแล้ว ทั้งนี้เป็นเพราะน้ำมะนาวนั้นช่วยให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่า และยังช่วยขับเสมหะได้อีกด้วย




  น้ำกระเจี๊ยบ ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่สามารถหาดื่มได้ทั่ว ๆ ไป นอกจากจะช่วยดับกระหายแล้ว ใครที่มีอาการร้อนในแนะนำให้ดื่มน้ำกระเจี๊ยบเลยทีเดียว เพราะจะช่วยบรรเทาอาการดังกล่าวได้ค่ะ


  น้ำมะพร้าว นั้นได้รับการยอมรับว่ามีประโยชน์มาแต่ไหนแต่ไร ในช่วงอากาศร้อน ๆ เช่นนี้ ถ้าได้น้ำมะพร้าวเย็น ๆ ชื่นใจด้วยล่ะก็รับรองอุณภูมิในร่างกายของคุณจะไม่มีทางร้อนแบบปรอทแตกอย่างแน่นอนจ้า


  น้ำมะตูม ถือเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตในหน้าร้อนที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่โบราณทั้งนี้เป็นเพราะว่าเมื่อดื่มน้ำมะตูมแล้วนอกจากกลิ่นหอม ๆ ยังสามารถดับกระหายได้เป็นอย่างดี แถมยังรับรองด้วยว่า ดื่มแล้วไม่มีทางเป็นโรคท้องร่วงแน่ ๆ จ้า


สำหรับใครที่ต้องการดับกระหาย ลดอุณหภูมิในร่างกาย และอยากรู้สึกสดชื่นแล้วล่ะก็แนะนำให้หา น้ำใบบัวบก น้ำแตงโม และน้ำใบเตย มาดื่มได้เลย เพราะคุณจะได้ตามสิ่งที่คุณปรารถนาอย่างแน่นอนค่ะ



ทราบกันเช่นนี้แล้ว หน้าร้อนนี้ก็ลองลด ละ น้ำอัดลมแล้วหันมาดื่มน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพดับกระหายกันนะจ๊ะ

ขอบคุณข้อมูลblog.eduzones.comและขอบคุณoknation.net

ด้วยรักและปรารถนาดี / ครูรัชนึ  คุณานุวัฒน์

       

                     

   ....เพลงรักคลายร้อน....

    เป็นเพลงจีน บรรเลง  ชื่อเพลง:รักสองเรา 

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เพลงรัก...คลายร้อน..
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..