หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

แปลก. ..!ผึ้งหลวงทำรังรูปหัวใจทำเนียบ... อีกาไล่
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6411 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


 ฮือฮา!ผึ้งหลวงทำรังรูปหัวใจทำเนียบ อีกาไล่

   

 


เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้มีฝูงผึ้งหลวงจำนวนมากบินไปเกาะทำรังอยู่ที่ต้นลีลาวดี ซึ่งอยู่บริเวณข้างหลังห้องผู้สื่อข่าวใหม่ด้านทิศตะ วันตก โดยฝูงผึ้งหลวงดังกล่าวใช้เวลาทำรังประมาณ 1 ชั่วโมงก็ได้รังเป็นรูปหัวใจดวงโต แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าการทำรังของผึ้งหลวงฝูงดังกล่ าวนั้นสูงจากพื้นประมาณ 1.50 เมตรเท่านั้น ซึ่งถือต่ำมาก และไม่ตื่นตกใจกับการเฝ้าจับตาดูของมนุษย์ ซึ่งถือเป็นเรื่องผิดปกติ ทำให้บรรดาข้าราชการทำเนียบต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา เนื่องจากผึ้งทำรังในทิศตะวันตกด้วย และตามปกติแล้วผึ้งหลวงมักทำรังในที่สูงซึ่งมีความเช ื่อกันว่าเป็นเรื่องดี แต่ครั้งนี้ผึ้งหลวงกลับมาทำรังในที่ต่ำมาก อย่างไรก็ตาม หลังจากผึ้งหลวงทำรังผ่านไปได้ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็มีอีกาตัวหนึ่งซึ่งอยู่ประจำทำเนียบรัฐบาล ได้มาบินวนดูรอบๆ และโฉบลงไปหวังขับไล่และจิกกินเป็นอาหาร ทำให้ฝูงผึ้งส่วนหนึ่งแตกฮือและรุมต่อยสู้กับอีกาจนถ อยร่นกลับไป แต่ก็ยังบินโฉบอยู่ห่างๆ ขณะที่ฝูงผึ้งหลวงก็ไม่ยอมทิ้งรังหนี ทำให้บรรดาข้าราชการและสื่อมวลชนต่างวิพากษ์วิจารณ์กัน ไปต่างๆนานา บ้างก็ว่าการที่ผึ้งหลวงมาทำรังน่าจะเป็นเรื่องดี แต่บางคนค้านว่าผึ้งหลวงสร้างรังในทิศตะวันตกและอยู่ ในที่ต่ำน่าจะเป็นสิ่งผิดปกติ ยิ่งมีอีกามาจิกตีขับไล่ยิ่งไม่น่าจะเป็นเรื่องดี
ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า มีความเป็นไปได้ว่าที่ผึ้งมาทำรังที่ต้นลีลาวดีข้างรังนกกระจอกใหม่
ก็เพราะเจ้าหน้าที่จากกองสวน กทม.เพิ่งทำสวนและนำดอกไม้จำนวนมากมาปลูกไว้ โดยเฉพาะเข็มแดงใหญ่ซึ่งถือเป็นอาหารของผึ้งจึงมาทำรังในบริเวณดังกล่าว

       
                                                         ที่มาจันทร์เจ้าขาดอทคอม

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง แปลก. ..!ผึ้งหลวงทำรังรูปหัวใจทำเนียบ... อีกาไล่
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..