หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

สวยใส
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6413 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

สุขภาพดี ด้วยกาแฟ

สวยใส สุขภาพดี ด้วยกาแฟ

ใครจะไปเชื่อว่ากาแฟที่ส่งกลิ่นหอมกรุ่นพร้อมรับอรุณทุกเช้าจะสามารถส่งผลให้ผู้ดื่มมีความอ่อนเยาว์ สุขภาพดี โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่แสนจะเข็ดขยาดกับริ้วรอยบนใบหน้าจากสารที่เรียกกันว่า “อนุมูลอิสระ”

นอกจากอนุมูลอิสระ จะก่อให้เกิดริ้วรอยที่ไม่พึงประสงค์แล้ว ยังเป็นสาเหตุของการเกิดโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น โรคหัวใจขาดเลือด ต้อกระจก ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง อัลไซเมอร์ เบาหวาน มะเร็ง เป็นต้น ด้วยการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน ที่สำคัญ เจ้าอนุมูลอิสระนี้ยังพบได้ตลอดเวลาในร่างกาย ซึ่งต่อให้สุขภาพดีแค่ไหน ก็ต้องมีอนุมูลอิสระเกิดขึ้นอยู่วันยังค่ำและห้ามไม่ให้เกิดไม่ได้

อนุมูลอิสระมีแหล่งที่มา 2 แหล่งคือจากภายในร่างกาย เช่น การเผาผลาญอาหาร การหายใจ การออกกำลังกายหักโหม การติดเชื้อ ความเครียด และภายนอกร่างกายคือ อาหารไหม้เกรียม สารกันบูด ยาฆ่าแมลง แสงอุลตราไวโอเล็ต และมลพิษต่าง ๆ

นอกจากนั้นเมื่อคนเราอายุมากขึ้น เซลล์ในร่างกายทุกเซลล์จะผลิตอนุมูลอิสระมากขึ้นและความสามารถในการกำจัดอนุมูลอิสระก็ลดลง จึงทำให้ร่างกายเสื่อมโทรมอย่างรวดเร็ว ซึ่งแม้ว่าร่างกายจะสร้างเอนไซม์ที่ใช้กำจัดอนุมูลอิสระได้ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ต้องกินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเพิ่มเติมด้วย

สารต้านอนุมูลอิสระ พบได้ทั้งในผักผลไม้ เช่น วิตามินซี อี เบต้าแคโรทีน สังกะสี ซีลีเนียม และยังพบมากในเมล็ดกาแฟสดที่ยังไม่ผ่านการคั่ว ชื่อว่า “กรดคลอโรจินิก” ซึ่งมีขนาดโมเลกุลเล็ก ร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช้ประโยชน์ได้ดี แต่กรดคลอโรจินิกจะเกิดการสลายตัวเมื่อโดนความร้อนจากการคั่วเมล็ดกาแฟ จึงมีการนำเมล็ดกาแฟสดที่ยังไม่ผ่านการคั่วมาผสมกับกาแฟที่ผ่านการคั่วแล้ว ผลิตออกมาเป็นกาแฟผงสำเร็จรูป เพื่อให้มีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูง

ดังนั้นการบริโภคกาแฟที่มีสารต้านอนุมูลอิสระจึงเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ห่วงใยสุขภาพ


กาแฟ 3 in 1

กาแฟ 3 in 1 ปัจจุบันนิยมกินกันมาก ซองหนึ่งอาจมีน้ำตาลปริมาณมากพอสมควร บางคนไม่อยากกินน้ำตาลมากๆขนาดนั้น

ฉะนั้นเวลากินกาแฟ 3 in 1 ควรชงโดยการรินน้ำร้อนแล้ว เขย่าแก้วเบาๆให้กาแฟละลายให้หมด

เราไม่ต้องใช้ช้อนหรืออื่นๆลงไปคนให้กาแฟละลายครับ เราดื่มแบบนั้นเลย เมื่อดื่มหมดจะเห็นน้ำตาลตกค้างก้นแก้วประมาณ 1 ช้อนชา

ดั้งนั้นกาแฟ 1 ซอง เราจะลดการกินน้ำตาลได้ประมาณ 1 ช้อนชา วันหนึ่งเราดื่ม 4 ซอง ก็ 4 ช้อนชา ก็ลดได้มากโขอยู่ครับ

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สวยใส
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..