หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นางวันเพ็ญ วงสกลุไพบูลย์
จากจังหวัด ปรราจีนบุรี

รายงานการพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6452 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(58.67%-15 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

กิตติกรรมประกาศ รายงานการพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนศรีมโหสถ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรีเขต 1 เสร็จลงได้ด้วยความกรุณาและความช่วยเหลือจาก นายสมชาย มิตรมูลพิทักษ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี เขต 1 นายชัยกร มีวิริยกุล ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษวิชาคณิตศาสตร์ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาปราจีนบุรี เขต 1 ที่ได้คอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเขียนรายงานฉบับนี้อีกทั้งยังให้ความอนุเคราะห์เป็นผู้เชี่ยวชาญในการตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ นางกอบแก้ว พึ่งตนเอง ครูเชี่ยวชาญวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนปราจิณราษฏรอำรุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี เขต 1 นางอัมพร คุณธรรมอนันต์ ครูชำนาญการพิเศษวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนกบินทร์วิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี เขต 1 นายวิฑูรย์ ไชยพงษ์ ครูชำนาญการพิเศษวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนปราจีนกัลยาณี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี เขต 1 ที่ให้คำปรึกษา แนะนำ ตลอดจนเป็นที่ปรึกษา เกี่ยวกับการสร้างชุดฝึก และเป็นผู้เชี่ยวชาญในการดูแลเป็นผู้ตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือที่ใช้ในรายงานฉบับนี้ซึ่งได้อุทิศเวลา แรงกาย อีกทั้งแรงใจ เป็นกำลังใจให้ผู้ศึกษาเป็นอย่างดียิ่ง จึงขอขอบคุณมา ณ ที่นี้อย่างสุดซึ้ง ขอขอบพระคุณผู้อำนวยการโรงเรียนศรีมโหสถ นายวัฒนา สุวิทยพันธุ์ ที่ให้ความอนุเคราะห์ ความสะดวกในการดำเนินงานจนเสร็จสิ้น รวมทั้งนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ปีการศึกษา 2551 ที่ได้สละเวลาเพื่อการพัฒนาสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ หากไม่มีนักเรียนเหล่านี้ รายงานฉบับนี้คงมิอาจสำเร็จลงได้ และขอขอบคุณบุคคลอื่นๆ ที่มีส่วนร่วมในรายงานฉบับนี้ทุกท่าน คุณประโยชน์อันใด จากรายงานฉบับนี้ อันจะพอมีได้ เพื่อคุณประโยชน์แห่งวงการศึกษา ไทย วันเพ็ญ วงสกุลไพบูลย์ 081-290-6197

.....

บทคัดผู้รายงาน             นางวันเพ็ญ วงสกลุไพบูลย์โรงเรียนศรีมโหสถ

สังกัด                     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี เขต 1

บทคัดย่อ

                  การดำเนินงานเรื่อง การพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนศรีมโหสถ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรีเขต 1 มีความมุ่งหมายของการดำเนินงานดังนี้ เพื่อพัฒนาคุณภาพชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้เกณฑ์ 75/75 เพื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน ที่จัดการเรียนการสอนโดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนศรีมโหสถ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี เขต 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจ     ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนศรีมโหสถ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี เขต 1ที่จัดการเรียนการสอนโดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้
คือ นักเรียนโรงเรียนศรีมโหสถ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/4 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 39 คน ใช้การสุ่มแบบเจาะจง เป็นกลุ่มที่จัดการเรียนการสอนโดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินงานได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบทดสอบจำนวน 30 ข้อ ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือกและแบบวัดความ
พึงพอใจ
        ผลการดำเนินงานปรากฏว่า ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน
ศรีมโหสถ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี เขต 1 มีคุณภาพ 76.67/84.80  เมื่อเปรียบเทียบคะแนนนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยค่าเฉลี่ยคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนเท่ากับ 14.85 และ 25.44 ตามลำดับ ดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนด้วย ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่า 0.6988 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น  ร้อยละ 69.88 และนักเรียนมีระดับความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้
โดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับดี โดยมีความพึงพอใจด้านเนื้อหาสูงที่สุด


 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง รายงานการพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นางวันเพ็ญ วงสกลุไพบูลย์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นางวันเพ็ญ วงสกลุไพบูลย์..