หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

พลังศรัทธา ..ไม่เชื่ออย่าลบหล่
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6405 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(20.00%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

035. หัวใจแห่งความสำเร็จ : การแสดงแห่งพลังศรัทธาของท่าน

หัวใจแห่งความสำเร็จ :

การแสดงแห่งพลังศรัทธาของท่าน P.75






หัวใจของการนำศรัทธาของท่าน ไปใช้ก็คือ การมีทัศนคติในทางสร้างสรรค์

ต่อไปนี้ คือ ขั้นตอนของการสร้างศรัทธา และ ทัศนคติในทางสร้างสรรค์ของท่าน







1. กำหนดเป้าหมายสำคัญที่แน่นอนของท่านขึ้นมาอันหนึ่ง แล้วลงมือทำให้สำเร็จ






2. ยืนยันเป้าหมายที่ท่านต้องการ จงกระตุ้นจินตนาการของท่าน จนกระทั่งท่านเห็นตัวท่านเองเป็นเจ้าของสิ่งนั้นแล้ว เมื่อท่านประสพความสำเร็จในเป้าหมายหนึ่ง จงกำหนดเป้าหมายอันดับต่อไป






3. แรงผลักดันพื้นฐานสิบประการที่ทำให้คนลงมือทำงาน

: 1. การรักษาตัวรอด หรือ สวัสดิการส่วนตัว
: 2. ความรัก
: 3. ความกลัว
: 4. กามารมณ์
: 5. ความปรารถนาต่อชีวิต หลังความตาย
: 6. เสรีภาพต่อร่างกาย และ จิตใจ
: 7. ความโกรธ
: 8. ความเกลียด
: 9. ความต้องชื่อเสียง และ การโอ้อวดตนเอง
: 10. ความั่งคั่งร่ำรวย






4. เขียนรายการประโยชน์ทั้งหมดของเป้าหมายสำคัญที่แน่นอนของท่าน และ ทบทวนบ่อยครั้งที่สุดเท่าที่ท่านทำได้ วิธีนี้จะสร้างสำนึกแห่งความสำเร็จให้แก่ตัวท่านด้วยหลักการเสนอแนะด้วนตนเอง มันจะช่วยย้ำการตัดสินใจของท่านให้มั่นคงเมื่อสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวยมากนัก







5. จงใกล้ชิดกับผู้ที่เห็นอกเห็นใจท่านและเป้าหมายสำคัญของท่านเพื่อรับกำลังใจจากเขา เขาอาจจะเป็นเพื่อน ครอบครัว หรือ เพื่อนร่วมงานของท่าน






6. จงอย่าให้วันใดวันหนึ่งผ่านไปโดยที่ท่านมิได้ทำงานตามกำหนด อย่างน้อยที่สุดก็สักส่วนหนึ่งเพื่อบรรลุเป้าหมายสำคัญของท่าน จงมุ่งมั่นทำงานอย่างสมำเสมอ





7. จงเลือก "ต้นแบบ" สักคนหนึ่ง ที่เป็นคนที่มั่งคั่งร่ำรวย ไว้ใจตนเอง และ ประสพความสำเร็จ แล้วตัดสินใจว่า ไม่เพียงแต่ท่านจะทำอย่างเขาให้ได้เท่านั้น แต่ท่านจะต้องทำให้ได้ดีกว่าเขาด้วย

จงอย่าได้บอกใครว่า น่คือจุดหมายของท่าน จุดสำคัญมิได้อยู่ที่การแข่งขันเพ่อให้ผู้คนเห็นชัยชนะ แต่อยู่ที่การไปให้ถึงจุดหมายที่ท่านต้องการ





8. จงห้อมล้อมตัวท่านเองด้วย หนังสือ ภาพ คำขวัญ และ สิ่งบันดาลใจอื่นๆ จงเลือกสิ่งที่เป็นสัญญลักษณ์ส่งเสริมความสำเร็จ และ ความไว้ใจตนเอง
ขอให้ท่านมีสมุดพกเพื่อจดบันทึกสิ่งที่ท่านได้อ่าน หรือ ได้ยิน ซึ่งให้แรงบันดาลใจแก่ท่าน





9. จงอย่าได้หลบหนีจากสิ่งแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย จงต่อสู้กับมัน ด้วยความสามารถทั้งหมดของท่านตรงที่ๆท่านยืนอยู่ และ โดยปราศจากความลังเลแม้แต่น้อย

จงจำไว้ว่า ท่านอยู่ตรงนี้ และ เป็นเช่นนี้เพราะว่าความคิดครอบงำของท่านที่มีอยู่ในจิตใจ การผลัดวันประกันพรุ่งที่จะจัดการแก้ปัญหานี้ ก็คือ สิ่งที่กักขังท่านไว้กับข้อจำกัด และ อุปสรรคอยู่ตลอดไป





10. จะตระหนักไว้ว่าอะไรก็ตามที่มีคุณค่าควรที่จะได้มาย่อมมีราคาที่จะต้องจ่ายไป อะไรก็ตามที่มีคุณค่าพอแก่การที่จะมี ย่อมมีคุณค่าต่อการทำงานเข้าแลกเอา ราคาของการไว้ใจตนเองก็คือ ความรอบคอบอย่างไม่มีที่สิ้นสุดในการใช้ศรัทธาของท่าน






จงปิดประตูขังความกลัวเอาไว้เบื้องหลัง แล้วท่านจะเห็นประตูแห่งศรัทธาเปิดออกเบื้องหน้าท่านอย่างรวดเร็ว

การเพิ่มพูนและประยุกต์ศรัทธาของท่านเป็นกระบวนการที่จะต้องใช้เวลาและการอุทิศตน ท่านย่อมไม่มีวันทำงานชิ้นนี้สำเร็จลงได้เลย เพราะว่าพลังที่ท่านได้รับมานี้มีไม่จำกัด รางวัลก็เช่นกัน






หัวใจแห่งความสำเร็จ
by Napoleon Hill
ปสงค์อาสา แปล


 

Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2552 22:50:15 น.

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง พลังศรัทธา ..ไม่เชื่ออย่าลบหล่
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..