หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

...การคาดหวัง....????
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6423 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(75.38%-13 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

บางครั้ง...คนเราคาดหวังอะไรมักไม่ได้ดั่งใจหวัง...ขณะเดียวกันบางคนก็ได้ดั่งใจนึกเหมือนกัน...ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบที่เอื้ออำนวยต่อสิ่งที่คาดหวังนั้นๆ.....

         คนเราถ้าทำอะไรสักอย่างจะต้องมีที่มาของเหตุผลที่ทำ...การหวัง...ก็คือจุดประสงค์ที่ตั้งไว้ในใจว่าต้องการให้เป็นเช่นใดไปทางทิศใดที่ตั้งไว้...ความสำคัญของสิ่งที่ทำคือสาระข้อมูลที่ต้องการนำมาทำให้เกิดประโยชน์ขึ้นแก่ตนเองและผู้อื่นร่วมสังคม  การคาดหวังถามว่าในชีวิต..มีผิดหวังบ้างหรือไม่สัจจธรรมเป็นสิ่งบ่งบอกได้ว่า...มีแน่นอน...มีภาพยนตร์บางเรื่องชื่อเพราะสะดุดตา ดึงดูดเร้าใจ....ทำให้เราเกิดความอยาก..อยากดู..อยากรู้..อยากเห็น..คาดหวังไว้ว่าคงจะมีสาระดีๆให้ข้อคิดแก่ตนเองและเกิดความสุข  สนุกสนานจากการได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนั้น..บอกแล้วไงว่า..บางครั้งความคาดหวัง…..สมดั่งใจนึก ....แต่ในบางครั้งเราก็ได้รับในทางกลับกัน...คือไม่สมดั่งใจนึก...ภาพยนต์ไร้สาระ..ไม่มีข้อคิด ความสุขสนุกสนานแทบจะหาไม่ได้ในเนื้อเรื่องที่เราคาดหวังว่าจะดีและสนุก...หรือเราเคยเห็นคนคนหนึ่งเขาเป็นคนดีเป็นคนเก่งมาตลอดพอที่จะปรึกษางานได้...กาลเวลาผ่านไปคนคนนี้ได้เปลี่ยนไปเสียแล้ว..เขากลายเป็นคนดื่มสำมะเลเทเมาไม่เอาถ่าน   เราจะคาดหวังในตัวเขาเช่นเดิมคงไม่ได้..ผิดหวังแล้ว..เห็นมั้ย...นี่แหละเป็นการยกตัวอย่างบางเรื่องของสัจจธรรมชีวิตคนหาเป็นไปได้ตามที่เรานึกหมายไว้ได้ทั้งหมด...

       ดังที่เคยได้ยินว่าหลายอย่างหลายสิ่งในโลกนี้ไม่มีอะไร100%...ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตามที่เกิดขึ้นในชีวิตเราไม่เชื่อ..ลองทบทวนมาเรื่อยๆ..ดูว่าอะไรคือสาเหตุของการที่ทำให้ไม่เกิดความ100%ในชีวิต...ใช้ความคิดวิเคราะห์ดูถึงเหตุและผล...แล้วความคาดหวังดั่งใจนึก ....จะคาดผิดน้อยลงได้...นับวันแต่จะสมหวังมากขึ้นๆ...

               มอบให้..ด้วยรักอย่างจริงใจ / ครูรัชนี  คุณานุวัฒน์

                                            

           ลองดูนะคะ..........เป็นอย่างไร?ให้ข้อคิดเห็นดูบ้าง  จักขอบพระคุณยิ่งค่ะ...

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ...การคาดหวัง....????
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..