หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

อาการแปลกๆของผู้หญิง
โพสต์เมื่อวันที่ : 5 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6408 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(54.29%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

อาการแปลกๆของผู้หญิง (

: สาวชอบถามเรื่องแผนการในอนาคต

เช่นเดียวกันกับ ตอนเมื่อวาน (คลิก)นั่นแหละค่ะ ที่ผู้หญิงถามน่ะ เพราะว่าต้องการความรู้สึกมั่นใจก็แค่นั้นเอง ผู้หญิงที่มีความมั่นใจในความรัก ก็จะสงบ ไม่วุ่นวาย และไม่กวนให้คุณรำคาญด้วย เพราะฉะนั้นลองทำให้แฟน/ คนรักของคุณ มีความเชื่อมั่นในตัวคุณจะดีไหมคะ

ผู้หญิงเราจะมั่นใจขึ้นมากกับความรัก ถ้าเราได้รู้ว่าแฟนเราคิดยังไงกับเรา และวางแผนอะไรไว้บ้าง ที่สำคัญคือมันไม่ได้แปลว่าผู้หญิงเร่งรัดให้คุณมาแต่งงานกับเธอ หรือว่าให้คุณมาอยู่ด้วยนะคะ เปล่าเลย ก็แค่อยากรู้เฉยๆว่าคุณคิดอะไร หรือว่าคุณวางแผนอะไรไว้บ้างหรือไม่ และแผนการในอนาคตมีเธอรวมอยู่ด้วยหรือไม่มันก็แค่นั้นเองค่ะ ไม่ได้เกี่ยวกับการเร่งรัดผูกมัดคุณแต่อย่างใด ดังนั้นกรุณาอย่าตกใจจนเกินเหตุจ้ะ

 

 




 : อยู่ดีๆก็เงียบกริบ นั่งนิ่งไม่พูดไม่จา

ตอนแรกบอกว่าสาวที่ขาดความมั่นใจ หรือมั่นคงทางอารมณ์ก็จะเกิดอาการเกาะแจ ตามติดแฟน ทีนี้รำเพยมาใช้เหตุผลเดียวกันอธิบายการนิ่งเงียบ มันจะเป็นไปได้ยังไง.......ผู้ชายคงคิดว่ายัยรำเพยนี่เริ่มมั่วซะแล้ว....เอ้า ลองอ่านดูสิ จะได้รู้ว่ามั่วหรือไม่

คนเราเรียนรู้วิธีจัดการกับปัญหาของตนมาไม่เหมือนกัน บางคนเรียนรู้จากตอนเด็กๆว่าพอร้องไห้ หรือว่าพองอแง พ่อแม่ก็จะให้ของที่ต้องการ หรือพอร้องไห้ คนอื่นก็ใจอ่อน คนนั้นก็เกิดการเรียนรู้ว่าการร้องไห้ หรือการงอแงจะทำให้ได้ของที่ต้องการมา เมื่อโตขึ้นอาการร้องไห้งอแงแบบเด็กๆก็จะเปลี่ยนไปเป็นการงอแงแบบผู้ใหญ่ไงคะ แต่บางคนอาจจะเรียนรู้ว่าถ้าโวยวาย งอแงก็จะโดนดุ โดนตี แต่ว่าการอยู่เงียบๆ บางครั้งก็ทำให้คนให้ของหรือให้สิ่งที่เค้าต้องการได้ หรือในบางครั้ง การที่เงียบๆไว้ก็เป็นการสร้างเกราะขึ้นมากั้นตัวเองไว้จะได้ไม่เจ็บปวด ไม่มีคนต่อว่าได้ เมื่อโตขึ้นเค้าก็เลยใช้วิธีนี้แหละ ป้องกันตัวเองจากความเจ็บปวด พอไม่แน่ใจ ไม่มั่นใจ หรือรู้สึกว่าผู้ชายอาจจะทำให้เค้าเสียใจ เค้าก็เกิดการสร้างเกราะนี้ปิดกั้นตัวเองโดยที่ตัวเองอาจจะไม่รู้ตัว สิ่งที่ผู้ชายเห็นก็คือ เค้าเป็นคนเย็นชา มีอะไรก็ไม่พูดไม่จา

ปัญหาสำหรับสาวๆที่กลไกป้องกันตัวเอง (defense mechanism) ของเค้าเป็นแบบนี้ก็คือ ผู้ชายอาจจะไม่รู้เรื่องเลยว่าเกิดอะไรขึ้น (ถ้าผู้ชายไม่ใช่คนช่างสังเกต) และเมื่อไม่รู้ ก็ไม่สามารถจะให้ความมั่นใจกับคุณได้ ผลที่ตามมาก็คือผู้หญิงก็เลยเสียใจซะจริงๆ เพราะว่าผู้ชายไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ เพื่อนฝรั่งของรำเพยเค้าเคยพูดไว้ว่า Listen, men are stupid. We don't know what's going on in your (women) head. So, if we did something wrong, please let us know. It will make things easier for us. When we understand what you want, we can give it to you. แปลง่ายๆก็ผู้ชายน่ะโง่เว้ย จะไปรู้ได้ไงว่าผู้หญิงคิดอะไร เพราะงั้นช่วยบอกหน่อยเหอะ จะได้ทำให้ได้ อยากให้ทำอะไรก็บอกที ประมาณนั้น

คุณผู้หญิงคะ ถ้าคุณต้องการให้ผู้ชายเข้าใจคุณ ก็อย่าทำให้เค้าต้องพยายามเดาเอาเองเลยค่ะ โดยปกติผู้ชายคิดไม่เหมือนผู้หญิงอยู่แล้ว ไอ้การที่คุณไม่พอใจเค้าแล้วจะให้เค้าคาดเดาเอาเองน่ะ โอกาสเดาผิดมันสูงมาก เผลอๆจะเป็นการสร้างความหงุดหงิดโดยไม่จำเป็นเสียด้วยซ้ำ

ส่วนคุณผู้ชาย ช่วยสังเกตแฟนคุณสักนิดเถอะนะคะ ถ้าแฟนคุณอยู่ดีๆก็เงียบๆ ก็ลองถามดูนิดนึง แต่ว่าระวังหน่อยเพราะว่าคำตอบที่ได้อาจจะเป็นคำว่า "เปล่า ไม่มีอะไร" ขอให้สังเกตสักนิดนึงจริงๆค่ะ ว่าก่อนหน้านั้นคุณกำลังคุย หรือพูดอะไรกันอยู่แล้วอยู่ดีๆเธอก็เงียบไปใช่หรือไม่ ...ถ้าใช่...แล้วพอคุณได้คำตอบจากเธอว่า เปล่าไม่มีอะไรละก็....จริงๆมัน "มีอะไร" แน่ๆค่ะ อย่าเพิ่งหงุดหงิด แต่ให้ลองเข้าไปกอดหรือจับมือเธอ หรือมองหน้าแล้วพูดถามเธออีกทีด้วยคำถามที่ว่า "รู้สึกว่ามันต้องมีอะไรแน่ๆเลย เรารักเธอนะ อยากเข้าใจเธอจริงๆ มีอะไรรึเปล่า ช่วยบอกหน่อยเหอะจะได้เข้าใจไง" หรือคำถามในแนวนี้น่ะค่ะ น่าจะช่วยได้มาก

ขอให้โชคดีค่ะ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง อาการแปลกๆของผู้หญิง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..