หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์
จากจังหวัด สุพรรณบุรี

กลยุทธ์...ในการสร้างทีมเวิร์ก...
โพสต์เมื่อวันที่ : 5 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6404 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(72.50%-8 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

กลยุทธ์ในการสร้างทีมเวิร์ก

.. ถึงคุณจะรู้ว่ารักทุกคนไม่เท่ากัน แต่ถ้าหากเป็นเรื่องงานและการวางตัวให้เป็นกลางอย่าง ชัดเจนแล้ว คุณก็ควรรักษาสถานภาพนี้ไว้ให้ได้ เพราะถ้าแม้ภาพพจน์ออกมาเป็นว่ามีการลำเอียงในทีมเกิดขึ้นเมื่อไร ความแตกแยกก็มีขึ้นเมื่อนั้น จากเรื่อง กลยุทธ์ในการสร้างทีมเวิร์ก ...

 ใครที่ได้เลื่อนตำแหน่งมาทำงานระดับหัวหน้าทีมหรือเหยียบๆ เข้ามาใกล้ผู้บริหาร สิ่งหนึ่งที่คุณต้องเรียนรู้เพื่อการทำงานให้ประสบความสำเร็จก็คือ การสร้างทีมเวิร์กที่ทำให้คนในทีมมีความสามัคคีและมีเป้าหมายในการทำงานร่วมกันให้สำเร็จ ซึ่งคุณสมบัติเหล่านั้นมีดังนี้

  1. มีอารมณ์ขัน ก่อนจะเข้าสู่การทำงานอย่างเคร่งเครียดและจริงจัง สร้างความผ่อนคลายให้ลูกน้องรู้สึกดีและชื่นชมในตัวคุณด้วยการทำให้พวกเขาหัวเราะอย่างน้อยวันละหนึ่งครั้ง เขาจะได้รู้สึกว่ากำลังทำงานให้มนุษย์ที่มีหัวใจไม่ใช่หุนยนต์ที่ทำเป็นแต่สั่งงานเท่านั้น
  2. มีน้ำใจ คอยดูแลห่วงใยในความเป็นไปของลูกน้องบ้าง ยิ่งถ้าคุณยื่นมือเข้าไปช่วยแก้ปัญหาได้อย่างถูกจังหวะ เขาจะจำคุณไปจนตายทีเดียว เป็นการซื้อใจคนได้อย่างดีที่สุด
  3. รู้เวลา หมายถึงเวลาที่คุณควรจะติหรือควรจะชม เช่น เรื่องบางเรื่องอาจเหมาะที่จะชมเป็นการส่วนตัว หรือบางเรื่องควรชมให้คนอื่นรับรู้บ้างเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ เวลาจะดุหรือตำหนิติเตียนควรพูดให้ชัดเจนด้วยเหตุและผล อย่าปล่อยให้ความรู้สึกคลุมเครือและพูดด้วยอารมณ์เพราะลูกน้องจะไม่มีความยำเกรง
  4. ให้โอกาส ถ้ามีลูกน้องฉลาดๆ ควรให้โอกาสเขาได้ทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อทีมอย่างเต็มที่ สนับสนุนให้เขาก้าวหน้า และเป็นการแบ่งเบาภาระของคุณไปด้วยบ้างและถ้ามีลูกน้องที่ขยัน ก็หาวิธีให้เขาได้พัฒนาความสามารถด้านอื่นด้วย อย่าฉวยโอกาสด้วยการสั่งงานเดิมๆ แบบที่เขาทำอยู่จนไม่ได้ทำอย่างอื่นที่จะมาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ตัวเขาเอง
  5. อย่าเลือกที่รักมักที่ชัง ถึงคุณจะรู้ว่ารักทุกคนไม่เท่ากัน ด้วยเหตุผลที่ความเป็นมนุษย์ปุถุชนยังคงต้องมีอยู่บ้างก็ยอมรับได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องงานและการวางตัวให้เป็นกลางอย่างชัดเจนแล้ว คุณก็ควรรักษาสถานภาพนี้ไว้ให้ได้เพราะถ้าแม้ภาพลักษณ์ออกมาเป็นว่ามีการลำเอียงในทีมเกิดขึ้นเมื่อไร ความแตกแยกก็จะมีขึ้นเมื่อนั้น และถ้าเป็นเช่นนั้นคุณก็คงไม่อาจแม้แต่จะฝันถึงคำว่า “ทีมเวิร์ก”

                                                     ขอบคุณที่มาข้อมูล jobmsn.jobjob.co.th

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง กลยุทธ์...ในการสร้างทีมเวิร์ก...
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์..