หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
เพียรพักตร์ พรหมศรี
จากจังหวัด ยโสธร

ลองคิดบวกเพื่องานที่เป็นสุข
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6449 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....



ในภาวะที่โลกเราสับสนวุ่นวายเช่นนี้ ไหนจะปัญหาโลก ไหนจะปัญหาประเทศ แล้วยังจะปัญหาส่วนตัวอีก ยิ่งทำให้มนุษย์เราในทุก ๆ วันนี้เจอแต่เรื่องที่น่าเคร่งเครียดกันทั้งนั้น



ซึ่งทางแก้ที่ดูจะได้ผลดีที่สุดก็คงหนีไม่พ้น การทำตัว ทำใจให้สบาย ไม่เคร่งเครียด และการคิดบวก นั่นเอง ซึ่งฟัง ๆ ดูเหมือนง่าย แต่หลาย ๆ คนมักจะบอกว่าทำยากจัง ยิ่งในวันที่ต้องเจอปัญหาในที่ทำงานทั้งเพื่อนร่วมงาน ทั้งงานที่กองสุมอยู่เต็มโต๊ะไปหมด อย่าเพิ่งท้อค่ะ ถ้ายังไม่ลงมือทำอย่างถึงที่สุด เพราะของแบบนี้ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ ใช่ไหมล่ะค่ะ


ก่อนอื่นใดเลยต้องเริ่มที่ตัวเราเองก่อน คุณต้องพยายามคิดใหม่ เสียว่าทุกสิ่งทุกอย่างนั้นขึ้นอยู่กับตัวของคุณเอง ไม่มีใครหน้าไหนที่จะมาลิขิตชีวิตให้คุณได้หรอก นอกจากตัวของคุณเอง และอย่าตัดรอนกำลังด้วยคำว่า "
ทำไม่ได้" หากคุณยังไม่ได้ลงมือทำอย่างจริงจัง และเมื่อคุณเริ่มทำงานสักชิ้นหนึ่งขึ้นมาแล้ว ก็ให้ท่องเอาไว้ได้เลยค่ะว่า "ต้องทำให้ดีที่สุด" อย่าคิดแต่ว่าทำให้ผ่าน ๆ ไป เพราะผลงานต่าง ๆ ที่คุณทำออกมานั้น สามารถบ่งบอกถึงคุณภาพในตัวของคุณได้เป็นอย่างดี




หากงานที่คุณทำไม่ประสบผลสำเร็จ หรือมีข้อผิดพลาดจนโดนตำหนิ อนุญาตให้คุณเสียใจได้ แต่อย่าท้อถอย หลาย ๆ คนโดนตำหนิเรื่องงานต่อหน้าเพื่อนร่วมงานจนทำให้หมดกำลังใจเลยทีเดียว แต่ลองคิดดูเล่น ๆ นะคะว่าเกิดมามีใครในโลกนี้บ้างที่ไม่เคยทำผิดพลาดกันบ้าง เราทุกคนต่างก็ล้วนแล้วแต่เคยทำเรื่องผิดพลาดด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่ให้คุณจำเอาความผิดพลาดในครั้งนี้มาเป็นบทเรียนสอนใจ เพื่อที่ว่าในครั้งหน้าคุณจะได้ไม่ทำผิดอีกเป็นครั้งที่สอง


รู้จักเปิดใจสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน เพราะนั่นจะเป็นตัวเชื่อมระหว่างคุณ เพื่อนร่วมงาน และงานที่ออกมาได้เป็นอย่างดี ในกรณีที่ต้องทำงานร่วมกันเป็นทีม หากคุณรู้ตัวว่าเป็นคนเงียบ ๆ อยู่แล้ว ควรเปิดใจเสียตั้งแต่แรกให้เพื่อนร่วมงานทราบเป็นต้นว่า "
บอกเพื่อนร่วมงานไปเลยว่าคุณเป็นคนขี้อาย บางครั้งก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นพูดอย่างไรดี เลยทำให้คุณดูเงียบ ๆ แต่ทุกคนถ้ามีอะไรก็บอกคุณได้เลยนะ คุณยินดีช่วยงานอยู่แล้ว" เพราะไม่เช่นนั้นเขาอาจจะคิดว่าคุณมีโลกส่วนตัวมากเกินไป หรืออาจจะพาลคิดไปได้ว่า คุณไม่อยากจะสุงสิงกับใครเลยในบริษัทก็เป็นได้ จากนั้นบรรยากาศในการทำงานร่วมกันก็จะมาคุดูแปลก ๆ และน่าอึดอัดในที่สุด



จำเอาไว้เลยนะคะว่า เมื่อใดก็ตามที่คุณมีความสุขกับงานที่ทำ งานนั้นก็จะออกมาดี เพราะฉะนั้นเพื่อการทำงานที่ราบรื่น คุณเองก็ควรพยายามคิดบวกเอาไว้ให้มาก ๆ เพราะถ้าเราคิดดีแล้ว อะไร ๆ มันก็จะดูดีไปเอง แล้วจิตใจของเราก็จะไม่เคร่งเครียดด้วยค่ะ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ลองคิดบวกเพื่องานที่เป็นสุข
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

เพียรพักตร์ พรหมศรี
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
เพียรพักตร์ พรหมศรี..