หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
เพียรพักตร์ พรหมศรี
จากจังหวัด ยโสธร

เตื่อนภัย...ขาเม๊าท์
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6447 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ไม่ทราบว่าเมื่อวานนี้มีใครได้ชมรายการ "ข่าวสามมิติ" หรือไม่ ซึ่งเมื่อวานนี้รายการนี้ได้ออกอากาศแพร่ภาพเกี่ยวกับการโจรกรรมรูปแบบใหม่ ที่เริ่มเข้ามาหากินในสถานศึกษากันแล้ว


ซึ่งจะว่าไปก็เป็นเรื่องที่น่าอันตรายมาก ตามข่าวพบว่าจากกล้องวงจรปิดของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งสามารถจับภาพคนร้าย ที่มีท่าทีเหมือนผู้ปกครองมารอรับบุตรหลานโดยทั่ว ๆ ไปนั่นแหล่ะ แต่เจ้าโจรคนนี้จะเดินไปทั่ว ๆ บริเวณโรงเรียนจากนั้นเมื่อสบโอกาสก็ลงมือขโมย คอมพิวเตอร์โน้ตบุค ของนักเรียนในโรงเรียนนั้น แล้วรีบเดินหายไป ซึ่งข้อสังเกตอย่างหนึ่งของผู้ร้ายรายนี้ก็คือ จะคุยโทรศัพท์ตลอดเวลา

ซึ่งข้อสังเกตที่เราพบได้ก็คือ ผู้ร้ายที่ก่อคดีโจรกรรมในที่โจ่งแจ้งเช่นนี้มักจะใช้มุกเดินคุยโทรศัพท์ ส่วนหนึ่งคาดว่าเพื่อเป็นการตบตาคนรอบข้างให้ดูเหมือนว่ากำลังคุยกับบุคคลที่อยู่ในสถานที่นั้น ๆ อยู่ โดยส่วนตัวเราเองเคยได้ยินกรณีเช่นนี้เหมือนกัน และพบว่าร้ายก็ใช้วิธีการเดินคุยโทรศัพท์แบบเดียวกันนี้เพื่อตบตาผู้ดูแลอาคาร (เหตุเกิดที่หอพัก) เช่นกัน จากนั้นก็ทำทีเป็นว่ามีเพื่อนรออยู่ในอาคาร เมื่อสบโอกาสก็ตรงเข้าสอดส่องหาทรัพย์สินที่มีค่า เพื่อขโมยไปจากนั้นก็รีบออกจากอาคารโดยเร็ว ซึ่งตลอดเวลาที่ทำการโจรกรรมผู้ร้ายรายนี้ก็คุยโทรศัพท์ตลอดเวลาเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้เราไม่ได้หมายความว่า ผู้ที่คุยโทรศัพท์ทุกคนจะเป็นคนร้าย แต่สำหรับบรรดาผู้ดูแลอาคารสถานที่ทั้งหลาย ต้องพึงระวังจับตาบุคคลที่ไม่คุ้นหน้าที่พยายามจะเข้ามาในตัวอาคารให้ดี ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ไม่มีคีย์การ์ดที่จะเข้าตัวอาคาร แล้วเดิน / ยืนคุยโทรศัพท์เป็นนานสองนานแต่ก็ไม่มีใคร
ลงมารับให้ดี ๆ เพราะอาจจะเป็นผู้ร้ายแฝงตัวมาได้


และจากเหตุการณ์ดังกล่าวน่าทำให้สถานศึกษาทั้งหลายต้องเข้มงวดกับบุคคลภายนอกที่จะเข้าออกภายในโรงเรียนให้มากขึ้น เพราะไม่แน่ว่าบางครั้งผู้ร้ายอาจจะไม่ได้มุ่งหมายเพื่อที่จะเอาทรัพย์สินเพียงอย่างเดียว แต่อาจจะรวมถึงต้องการทำร้ายร่างกาย หรือทำอันตรายอย่างอื่นก็เป็นได้

..ขอบคุณที่นี่ดอทคอม...

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เตื่อนภัย...ขาเม๊าท์
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

เพียรพักตร์ พรหมศรี
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
เพียรพักตร์ พรหมศรี..