หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สิรินดา กรรมาชีพ
จากจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
โพสต์เมื่อวันที่ : 1 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6418 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

การประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียน...(บทคัดย่อ)

.....

 

ชื่อเรื่อง            การประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนบ้านหนองบัว

                        อำเภอกุยบุรี  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ชื่อผู้ประเมิน     นางสิรินดา  กรรมาชีพ

ตำแหน่ง           ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองบัว

ปีการศึกษา       2550

ผู้เชี่ยวชาญ       1.  นายเหมราช  ธนะปัทม์

                        2.  นายเนติรัฐ  วีระนาคินทร์

                        3.  นายสมสกุล  สีสันต์

                        4.  นายประทีป  เรืองอร่าม

                        5.  นางสาวปราณี  จงศรี

 

บทคัดย่อ

 

การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ  1)  ประเมินความเหมาะสมของสภาวะแวดล้อม  2)  ประเมินความพร้อมของปัจจัยในการดำเนินงาน  3)  ประเมินความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินงาน  และ  4)  ประเมินผลผลิตของโครงการนิเทศภายในโรงเรียนบ้านหนองบัว  เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถาม  มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า  โดยสอบถามจากกลุ่มเป้าหมาย  ได้แก่  ผู้บริหารโรงเรียน  ครูผู้สอน  นักเรียน  ผู้ปกครองนักเรียน  และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  ในปีการศึกษา  2550  รวมจำนวนทั้งสิ้น  57  คน  วิธีการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่  ค่าเฉลี่ย  และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

                        ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้

1.   ผลการประเมินสภาวะแวดล้อมของโครงการ  ได้แก่  ความเหมาะสมของหลักการและเหตุผลของโครงการ  วัตถุประสงค์ของโครงการ ระยะเวลาในการดำเนินโครงการ กิจกรรมต่าง ๆ ของโครงการ และผลที่คาดว่าจะได้รับจากการดำเนินโครงการ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากทุกรายการ 

2.   ผลการประเมินปัจจัยในการดำเนินงานตามโครงการได้แก่ บุคลากรที่ร่วมดำเนินงานตามโครงการ ความพร้อมของคณะครู ผู้บริหารพร้อมให้การสนับสนุน วิทยากรจากภายนอกที่เชิญมาให้ความรู้ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ชุมชน สนับสนุน วัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ในโครงการ คุณภาพวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือที่ใช้  เอกสาร สื่อ ตำรา และแหล่งค้นคว้าที่เกี่ยวข้อง งบประมาณที่ได้รับในการดำเนินโครงการ การเบิกจ่ายงบประมาณในการดำเนินโครงการมีความพร้อมอยู่ในระดับมาก

3.   ผลการประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการ  ได้แก่  ขั้นเตรียมการนิเทศภายในมีความเหมาะสมปานกลาง ขั้นดำเนินงานจัดกิจกรรมการนิเทศภายใน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และขั้นประเมินผลและรายงานมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก

                        4.  ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการนิเทศภายในโรงเรียน

                  4.1    ผลการปฏิบัติงานของครูตามวัตถุประสงค์ของโครงการ  ได้แก่   ผลการปฏิบัติงานของครู เกี่ยวกับการนำกระบวนการนิเทศไปใช้  การพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดการเรียนการสอนแบบโครงงาน  การทำวิจัยในชั้นเรียน มีการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก

                  4.2    ผลการประเมินความพึงพอใจของครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน  คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ต่อการจัดกิจกรรมนิเทศภายในโรงเรียน  มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

                  4.3    ความสำเร็จของโรงเรียน  ผู้บริหาร ครู และนักเรียน  พบว่า โรงเรียน ผู้บริหาร ครู และนักเรียนได้รับรางวัล/เกียรติบัตร จากหน่วยงานต่าง ๆ ดังนี้ โรงเรียนได้รับรางวัล 5 รางวัล ผู้บริหารได้รับรางวัล 1 รางวัล ครูได้รับรางวัล 2 รางวัล และนักเรียนได้รับรางวัล 7 รางวัล

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สิรินดา กรรมาชีพ
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สิรินดา กรรมาชีพ..