หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

อยากผิวขาว..อันตราย!! นะ
โพสต์เมื่อวันที่ : 27 ก.พ. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6405 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(72.50%-8 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


เมื่อวันที่ 26 ก.พ.2552 สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย จัดบรรยายพิเศษเรื่อง “ขาวอันตราย ...ขาวอย่างปลอดภัย”

โดย รศ.นพ.นพดล นพคุณ นายกสมาคมแพทย์ผิวหนังฯ นำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเตือนการใช้สารเคมีหรือเทคโนโลยีสมัยใหม่และผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผิวขาว โดยกล่าวว่าผู้บริโภคไม่ควรเชื่อโฆษณาที่อ้างว่าช่วยให้ผิวขาว เพราะไม่มีผลิตภัณฑ์ใด ที่จะทำให้ผิวขาวได้อย่างถาวร เพียงแต่ช่วยให้ขาวได้ชั่วคราว เมื่อหมดฤทธิ์ยาร่างกายก็จะผลิตเม็ดตามปกติ ทั้งนี้ ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา จะเห็นว่ามีการร้องเรียนไปยังแพทยสภา และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ถึงอันตรายของการทำให้ผิวขาวมีจำนวนมาก ดังนั้น ปีนี้สมาคมฯ จะเร่งประชาสัมพันธ์เชิงรุก ให้ประชาชนรู้ถึงอันตรายและเปลี่ยนค่านิยมมาพอใจกับสีผิวเดิมของตัวเอง เพราะไม่ว่าจะขาวอย่างไรจะไม่ขาวไปกว่าสีได้มาจากกรรมพันธุ์


นพ.จินดา โรจนเมธินทร์ กรรมการสมาคมฯ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่จะผิวขาวได้ คือหลีกเลี่ยงการถูกแสงแดด

และใช้ครีมกันแดดที่มีค่าเอสพีเอฟอย่างน้อย 30-50 และมีค่ายูวีเอ ซึ่งต้องใช้ในปริมาณที่เหมาะสมจึงป้องกันได้จริง ทั้งนี้ อยากเตือนถึงอันตรายจากการใช้สารกลูตาไทโอน โดยเฉพาะการฉีดยาเข้าเส้นเลือดดำ ซึ่งอาจมีผลให้แพ้ยาจนเสียชีวิตได้ รวมทั้งพบว่าสารดังกล่าวที่ใช้อยู่ในประเทศไทยเป็นการลักลอบนำเข้าผิดกฎหมายจากจีนและเวียดนามไม่ผ่านการรับรองจาก อย. จึงมีความเสี่ยงต่อผลข้างเคียงมาก


ด้านนพ.ประวิตร อัศวานนท์ กรรมการสมาคมฯ กล่าวเตือนว่า ปัจจุบันได้รับการสอบถามจากประชาชนจำนวนมากเกี่ยวกับการกินยารักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือด เพื่อช่วยให้ผิวขาว เนื่องจากเข้าใจผิดว่า ยาดังกล่าวทำให้ผู้ป่วยขาวซีดขึ้น จึงอยากเตือนว่า ยาดังกล่าวทำให้ขาวไม่สม่ำเสมอและเมื่อไม่ได้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง เมื่อนำมาทานก็จะมีอันตรายได้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง อยากผิวขาว..อันตราย!! นะ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..