หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์
จากจังหวัด สุพรรณบุรี

ชีวิตสุขภาพสุขสดใส...ทำได้แค่ 6 เรื่อง
โพสต์เมื่อวันที่ : 21 ก.พ. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6419 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....




ข่าวดี คือคุณฟิตได้โดยไม่ต้องไปโรงยิม  ข่าวร้าย คือคุณต้องใช้ยาดับกลิ่นเต่ามากขึ้น
องค์การอนามัยโลกแนะนำให้ออกกำลังกายแรงๆ วันละ 30 นาที  ไม่ใช่แบบเบาๆนะ ทั้งนี้ก็เพื่อลดความเสี่ยง การมีน้ำหนักเกินและโรคหัวใจ เป็นการออกกำลังง่ายๆ ทำได้ด้วยการทำความสะอาดบ้าน  ขัดพื้น  เดิน  แค่ให้ขาได้เคลื่อนไหวเป็นอันใช้ได้อย่าลืมว่าให้หัวใจทำงานเข้าไว้เพื่อความมีสุขภาพดี



อย่าสร้างกฎเรื่องอาหาร จะได้ไม่ฝ่ากฎไงล่ะ ให้มองการกินจากมุมมอง 80-20 เลือกอาหารสดเป็นธรรมชาติ 80% แล้วกินสิ่งที่อยากกินโดยไม่นึกเสียใจทีหลัง 20% การอ่านฉลากเป็นสิ่งที่ดี  แต่ระวังว่าอาจทำให้เข้าใจผิดได้ อย่างเช่น เกลือ ซึ่งบนฉลากมักอ้างปริมาณเสิร์ฟที่ไม่สมจริง




อาการหัวใจวายเป็นสาเหตุการเสียชีวิตมากที่สุดเป็นอันดับสามในอังกฤษและเป็นสาเหตุความพิการ ถ้าคุณสูบบุหรี่และไม่ดื่มอาจไม่ต้องกังวล แต่ข่าวการศึกษาน่าแปลกใจของสมาคมโรคหัวใจพิบัติพบว่าความเครียดเป็นตัวกระตุ้นโรคนี้ การหัดทำใจรับความเครียดความกังวลจะลดความเสี่ยงลงไปได้หนึ่งในสี่




เอวหนาเพิ่มความเสี่ยงต่อสุขภาพ เช่น โรคหัวใจ และเบาหวาน แต่ทางแก้ไม่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก การศึกษาใหม่ในวารสารแพทย์อเมริกันพบว่าการมีน้ำหนักมากที่เอวและสะโพกช่วยเพิ่มความเสี่ยง ปัญหาหัวใจแม้น้ำหนักตัวจะอยู่ในระดับทั่วไปก็ตาม ขนาดเอวเกิน 32 นิ้ว ของสตรีเป็นสัญญาณไขมันพอกพูนเส้นเลือก การชั่งน้ำหนักไม่ได้บอกอะไร แต่ขนาดตัวบอกได้ ให้ลดเอวด้วยการออกกำลังกายสัปดาห์ละ 5 วัน ออกกำลังแบบแรงต้าน และพิลาเต้ เพื่อลดพุ่งป่อง




คนที่กินวิตามินซีทุกวันลดการเป็นหวัดได้แค่ 2% การค้นคว้าจากวารสารแพทย์บอกว่าไม่ได้หมายความว่าวิตามินซีไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ช่วยเสริมความสำคัญในการรับโภชนาการอาหารแทนผลไม้ ผักสดมีโภชนาการที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันแล้วให้ประโยชน์กระตุ้นภูมิคุ้มกัน




การล้างพิษแบบเข้มงวดที่มีผักดิบ  ถั่ว  น้ำผลไม้ประหลาดและการละเว้นอะไรต่อมิอะไรซึ่งมีแต่จะทำให้ร่างกายหม่นหมองและรันทด แต่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น ไม่ปรากฏหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่เสนอว่าร่างกายเราต้องการความช่วยเหลือในการต้องการความช่วยเหลือในการกำจัดของเสีย มนุษย์มีความสามารถกำจัดของเสียอยู่แล้วด้วยอวัยวะ เช่น ตับ ปอด ไตและผิวที่ออกแบบมาให้ทำงานนี้ ถ้าคุณกินอาหารถูกต้องตามโภชนาการแล้วล่ะก็ การให้รางวัลตัวเองนิดหน่อยไม่เป็นอันตรายอะไรหรอก นักค้นคว้าบอกว่าถ้าอยากสติดีและผอมก็ต้องรีนิทอกซ์ คือ เซ็กซ์  เพื่อน  ดื่ม  แสงแดด  หัวเราะ  นอน และช็อกโกแลต เท่านี้ก็ทำให้แฮปปี้สุดๆ


ขอบคุณข้อมูล Slimming

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ชีวิตสุขภาพสุขสดใส...ทำได้แค่ 6 เรื่อง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์..