หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์
จากจังหวัด สุพรรณบุรี

เพศสัมพันธ์..ในสถาบันการศึกษา..ปัญหาที่ควรรีบแก้ไข
โพสต์เมื่อวันที่ : 21 ก.พ. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6398 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(66.15%-39 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

หลังจากเรื่องราวความโสมมสุดทราม ที่ซุกอยู่ในอีกซอกหลืบหนึ่งของสังคมไทย  เป็นที่เปิดเผยโดย  น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กรณีซีดีอุบาทว์ที่แก๊งซีดีนรกจ้างแม่มีเซ็กซ์ กับลูกแท้ๆ ด้วยเงิน 5 พันบาทนั้น 

น.ส.ลัดดากล่าวถึงเรื่องนี้เมื่อ 19 ก.พ. 2552 ว่า

ข้อมูลที่ออกไปนั้น เป็นข้อมูลจากการประชุมคณะอนุกรรมาธิการปราบปรามสื่อลามก โดยมีนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ เป็นประธาน เมื่อ 2 ปีที่แล้ว กรณีซีดีอุบาทว์เป็นกรณีศึกษาจากที่ประชุมได้มีการหยิบยกขึ้นมานำเสนอ  เพื่อหาแนวทางการป้องกันแก้ไข และขยายผลจับกุม สำหรับข่าวที่ออกไป เป็นการหยิบยกประเด็นตัวอย่าง ออกมาพูดคุยแลกเปลี่ยนปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับเรื่องการถ่ายคลิปลามกในการเสวนาของมูลนิธิกระจกเงา นอกจากนี้จากการที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับครูสาวและลูกศิษย์ชายมีเพศสัมพันธ์กันนั้น  ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม  ก็ได้รับเรื่องร้องเรียนจากทางเครือข่าย ผู้ปกครอง เกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ ระหว่างครูสาวกับลูกศิษย์จำนวนมาก ในหลากหลายรูปแบบ
ทั้งนำเสนอเนื้อหา ภาพ นิยาย การ์ตูน คลิปวีดิโอ ทางสื่ออินเตอร์เน็ต มีรูปแบบทั้งการที่ครูเป็นผู้กระทำชำเราเด็กนักเรียน อาจารย์ใหญ่มีเซ็กซ์กับเด็กในห้องพักครู เด็กนักเรียนรุมข่มขืนครู ภาพคลิปวีดิโอครูและศิษย์กำลังมีเพศสัมพันธ์กัน เป็นคลิปที่เป็นครูและศิษย์จากต่างประเทศ เป็นต้น 

ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กล่าวอีกว่า

จากการค้นหาต้นตอของการนำเสนอเนื้อหา รูปภาพดังกล่าว พบว่า ขณะนี้ในสื่ออินเทอร์เน็ต มีการเขียนนิยายของการมีเพศสัมพันธ์ ระหว่างครูกับเด็ก เมื่อได้อ่านแล้ว พบว่าเนื้อหาของนิยายได้บรรยายการกระทำเป็นขั้นเป็นตอนของการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วง เพราะขณะนี้มีพฤติกรรมการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างเด็กและครู เกิดขึ้นจริงๆ หากปล่อยไว้อาจจะเกิดขึ้นอีก เพราะนิยายและคลิปวีดิโอลามกในโลกอินเทอร์เน็ต มีการแพร่หลายอย่างรวดเร็ว อาจเป็นภัยร้ายส่งผลให้เด็กในกลุ่มเสี่ยง เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ มีพฤติกรรมเลียนแบบการกระทำดังกล่าวได้ ทั้งนี้ ตนจะนำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อนายธีระ สลักเพชร รมว.วัฒนธรรม เพื่อประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการขยายผลจับกุมเว็บไซต์ ที่มีการนำเสนอนิยายลามก มีส่วนชี้นำเด็กให้เกิดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อยากให้รับรู้กันว่า
ขณะนี้สังคมไทยกำลังอยู่ในภาวะวิกฤติทางสังคมที่เน่าเฟะ หากไม่มีการตีแผ่นำเสนอข่าวเหล่านี้ออกไป เรื่องที่เป็นภัยต่อสังคมก็จะถูกปล่อยปละละเลย ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามารับผิดชอบอย่างจริงจัง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เพศสัมพันธ์..ในสถาบันการศึกษา..ปัญหาที่ควรรีบแก้ไข
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์..