หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

พลูด่าง...ช่วยขจัดมลพิษ
โพสต์เมื่อวันที่ : 19 ก.พ. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6409 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(48.00%-10 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

 

เพื่อความสะดวกสบายในชีวิต ทำให้ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือที่ทำงานจึงมักจะ มีข้าวของเครื่องใช้ สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีส่วนผสมของสารเคมี สารเคมีเหล่านี้จะระเหยออกมาจากวัสดุทีละน้อย ทำให้เราต้องใช้ชีวิตอยู่กับมลพิษเหล่านี้แทบตลอดเวลา บางตัวเป็นสารก่อ มะเร็ง ทำให้มลพิษเหล่านี้เข้าไปสะสมในร่างกายซึ่งจะส่งผลต่ อสุขภาพของเราในอนาคต

นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบว่า วิธีที่จะลดมลพิษเหล่านั้นที่ดีที่สุดคือการปลูกต้นไม้ในอาคาร โดย ดร.บิลล์ โวลเวอร์ตัน นักวิทยาศาสตร์ขององค์การ NASA ได้ทดสอบความสามารถของพืชบางชนิด ในการลดสารพิษจำพวกสารอินทรีย์ที่ระเหยง่าย เช่น ฟอร์มัลดีไฮด์ คาร์บอนมอนอก ไซด์ เบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน ซึ่งผสมอยู่ในวัสดุสมัยใหม่มากมาย โดยพบว่า พืชบางชนิดอย่างเช่น เบญจมาศ สามารถขจัดสารมลพิษได้มากกว่าร้อยละ 90 เมื่อเวลาผ่านไป 24 ชั่วโมง

ยังมีไม้ประดับหลายชนิดที่มีผลการทดลองว่า ช่วยลดสารอินทรีย์ที่ระเหยง่ายได้อย่างดี อย่างเช่นพลูด่าง โดยมีผลการทดลองพบว่า พลูด่าง สามารถลดก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ได้ร้อยละ 75 เมื่อเวลาผ่านไป 24 ชั่วโมง

รวมไปถึง เดหลี ไม้ประดับที่มีดอกสีขาวคล้ายดอกหน้าวัว มีใบสีเขียวเข้ม คายความชื้นสูง แต่ดินที่ปลูกต้องมีความชุ่มชื้น และไม้อีกหลาย ๆ พันธุ์

นักวิทยาศาสตร์ยังแนะนำว่า การตั้งต้นไม้ไว้ใกล้ตัวใกล้ที่นั่งทำงานหรือนอนหลับ ระยะไม่เกิน 200 เมตร จะช่วยลดสารก่อความเจ็บป่วยลงได้

รู้อย่างนี้หาพลูด่างมาประดับตามห้องตามโต๊ะทำงาน กันเร้ว.....

                                                                    ด้วยความปรารถนาดี

                                                                        จิราภรณ์  หอมกลิ่น                                           

                                                                      ที่มาจาก นสพ.เดลินิวส์

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง พลูด่าง...ช่วยขจัดมลพิษ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..