หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์
จากจังหวัด สุพรรณบุรี

ชีวิตที่ต้องคู่.....
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 ก.พ. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6417 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

มีหลายสิ่งหลายอย่างบนโลกใบนี้ที่ล้วนแล้วแต่สร้างมาเป็นคู่มากมาย ไม่พ้นแม้กระทั่งความรักของคนเรา ถ้าจะเปรียบชีวิตคู่กับช้อนส้อมก็คงไม่ผิดกันนัก เพราะยามที่เรากินข้าวบางคนก็อาจจะกินข้าวโดยที่ใช้ช้อนเพียงอย่างเดียว เหมือนกับการอยู่คนเดียวที่ไม่มีเพื่อนรู้ใจ ซึ่งยังไงมันก็คงไม่ถนัดมือกว่าคนที่ใช้ส้อมคู่กันไปด้วย จริงๆแล้วเราเองก็สามารถที่จะอยู่ตัวคนเดียวได้ เราใช้ช้อนอย่างเดียวเราก็กินข้าว อิ่มท้องได้เหมือนกัน แต่ถ้าเราลองใช้ส้อมมาช่วยเกลี่ยอาหารให้เราบ้าง อาหารที่เรากินคงน่าอร่อยกว่าเยอะ และมันก็จะไม่ทำเราเลอะเทอะอีกด้วย บางคนชอบกินอาหารโดยใช้ตะเกียบฉันเองก็อุตริคิดไปเองอีกว่า คงเหมือนกับพวกชอบพวกเดียวกัน ถึงแม้การใช้ตะเกียบมันจะยังไม่เป็นสากลเป็นที่ยอมรับมากเท่ากับการใช้ช้อนส้อม แต่คนเหล่านั้นก็สามารถอิ่มท้องได้โดยที่พวกเขาไม่ต้องเดือดร้อนใคร ถึงพวกเขาจะมีวิธีการกินอาหารไม่เหมือนคนทั่วไป แต่เขาก็อิ่มท้อง และมีชีวิตอยู่บนโลกต่อไปนี้ได้โดยการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เข้าอกเข้าใจกัน ช้อนส้อมบางคู่เมื่อมาเข้าคู่กันแล้ว อาจจะดูไม่เหมาะกันเลยก็มีบ้าง แต่เมื่อถึงเวลาคับขัน หรือเมื่อยามที่เราลำบากมีปัญหา ใครจะรู้บ้างล่ะว่าบางทีช้อนส้อมอันนั้นที่เราเคยมองข้ามไป มันก็ช่วยเหลือเราได้ดีกว่าบางอันที่ดูดีถมไป เพราะฉะนั้นสำหรับตอนนี้ใครที่ยังใช้ช้อนเพียงอย่างเดียว ลองมองไปรอบๆและลองถามใจตัวเองสิว่า ตอนนี้เราพร้อมไหมที่จะมีใครมาคอยอยู่ข้างเรา ถ้าคำตอบของเรายังสามารถที่จะอยู่คนเดียวได้อย่างไม่เดือดร้อนแล้วล่ะก็ กับบางคนฉันว่าช้อนเพียงคันเดียวก็ทำให้เรากินข้าวอย่างสบายใจมากกว่า จริงไหมล่ะ.......

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ชีวิตที่ต้องคู่.....
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์..