หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ธนภรณ์พรรษ นรจีน
จากจังหวัด นครปฐม

เพื่อสุขภาพ เมนูนี้.....อย่ากินบ่อย
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 ก.พ. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6406 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

เมนูนี้.....อย่ากินบ่อย 1. ผักขมและปวยเล้ง ถึงผักคู่หูดูโอสองอย่างนี้จะมีคุณค่าอาหารสูง แต่ก็มีข้อเสียตรงที่มันจะทำให้ร่างกายเราขับสังกะสีและแคลเซียมทิ้งไปเป็นจำนวนมาก จนร่างกายขาดแคลเซียม ทีนี้โรคกระดูกพรุนก็ตามมา ..

.....

เมนูนี้.....อย่ากินบ่อย

  1. ผักขมและปวยเล้ง
        ถึงผักคู่หูดูโอสองอย่างนี้จะมีคุณค่าอาหารสูง แต่ก็มีข้อเสียตรงที่มันจะทำให้ร่างกายเราขับสังกะสีและแคลเซียมทิ้งไปเป็นจำนวนมาก จนร่างกายขาดแคลเซียม ทีนี้โรคกระดูกพรุนก็ตามมา ..

  2. ไข่เยี่ยวม้า
        ไข่ปัสสาวะม้าจานนี้พกสารตะกั่วมาด้วยเพียบเลย เมื่อเข้าไปในร่างกายเรา ตะกั่วจะทำให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้น้อยลง ถ้านานๆ กินไข่เยี่ยวม้าทีก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้ากินบ่อยๆ นอกจากร่างกายจะขาดแคลเซียมจนกระดูกบางลงแล้ว สารตะกั่วยังจะทำให้สมองเสื่อม เป็นโรคเอ๋อ.. แถมเป็นหมันเอาดื้อๆ ด้วย

  3. เมล็ดทานตะวัน
        การกินเมล็ดทานตะวันบ่อยๆ จะทำให้ไขมันไปสะสมอยู่ที่ตับมากเกินไป และกลายเป็นโรคตับแข็งทั้งๆ ที่ไม่ได้ดื่มเหล้าสักหยด

  4. ปาท่องโก๋
        ถึงเวลาแล้วล่ะที่สาวๆ จะเปลี่ยนเมนูอาหารเช้าจากปาท่องโก๋กับน้ำเต้าหู้ไปเป็นอย่างอื่น เพราะเวลาทำปาท่องโก๋ แม้ค้าเขาต้องใช้สารส้มเป็นส่วนประกอบ และในสารส้มก็มีตะกั่วปนอยู่มาก คนกินก็เลยพลอยได้รับสารตะกั่วไปด้วย พิษภัยของสารตะกั่วเป็นอย่างไรก็รู้ๆ กันอยู่แล้ว แบบนี้ถึงจะหอเจี๊ยะแค่ไหนก็คงต้องถอยห่างแล้วมั๊ง


   5. ตับหมู
        ตับเป็นอาหารที่พกคุณค่าอาหารมาแบบไม่บันยะบันยัง แต่ขณะเดียวกันก็มีโคเลสเตอรอลมาเป็นของแถมอีกเพียบเหมือนกัน จึงไม่ควรจะกินบ่อยเกินไป เพราะโคเลสเตอรอลน่ะทั้งทำให้เส้นเลือดอุดตัน เสี่ยงกับโรคหัวใจ อัมพาต อัมพฤกษ์ มะเร็ง ...โอว้...ไม่ไหวจะเคลียร์

   6. บะหมี่สำเร็จรูป
        บะหมี่พวกนี้มีสารอาหารต่ำมาก แต่กลับมีสารกันบูดสูงปรี๊ด ถ้ากินบ่อยๆ สารกันบูดจะเข้าไปสะสมอยู่ในตับ และกลายสภาพไปเป็นสารก่อมะเร็งได้ง่ายๆ

   7. เนื้อย่าง
        ควันไฟดำๆ ที่ลอยมาติดเนื้อย่างก็คือมะเร็งดีๆ นี่เอง เพราะมันคือสารเบนโซไพรีน ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งโดยตรง สาวกหมูกะทะทราบแล้วเปลี่ยน

    8. เต้าหู้ยี้
        เต้าหู้น่ะมีประโยชน์แน่ๆ แต่กระบวนการหมักที่สะอาดไว้ใจได้นั้นมีน้อย ถ้าคนหมักทำไม่ดี เต้าหู้ยี้สุดอร่อยก็จะเป็นที่รวมเชื้อโรค กินแล้วจู๊ดๆ ไม่รู้ด้วย

   9. ผักดอง
        จะดองธรรมดาหรือหมักเกลือก็มีโซเดียมสูงด้วยกันทั้งนั้น แถมกระบวนการหมักดองยังเป็นบ่อเกิดของสารแอมโมเนียมไนไตรด์ ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งตัวแม่อีกด้วย

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เพื่อสุขภาพ เมนูนี้.....อย่ากินบ่อย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ธนภรณ์พรรษ นรจีน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ธนภรณ์พรรษ นรจีน..