หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์เพชรสุภา
จากจังหวัด ชุมพร

เห็นไหม คนไทยนะดีแค่ไหน
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 ก.พ. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6415 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....



ผมทำงานธนาคาร เจอลูกค้าคนไทยทุกวัน บ่นกันทุกวัน เศรษฐกิจไม่โต ทำอะไรก็ขายยากลำบาก
เก็บเงินก็ได้นิดเดียว เล่นหุ้น ขาดทุนมากกว่าได้กำไร  กองทุนก็ไว้ใจไม่ได้ BE (Bill of Exchange) ก็ไม่ค้ำประกันเงินฝาก  ดูเหมือนอะไรก็เลวร้ายไปหมด 

เพื่อนผมไปต่างประเทศเป็นประจำ เจอกันบ่นให้ฟัง สิงค์โปร์พี่ เงียบมาก ค้าขายเงียบจริงๆ เพื่อนผมคนนี้มีบ้านอยู่ที่สิงค์โปร์ ภรรยาและลูกก็อยู่ที่สิงค์โปร์  อย่างนี้ข่าวนี้พอเชื่อถือได้ กองทุนเทมาเส็ก ขาดทุนเยอะจริงๆ ผู้บริหารผู้หญิงที่มีเส้นกับนักการเมือง ลาออกไปแล้ว จ้างฝรั่งมาบริหารแทน คนสิงค์โปร์มี 5 ล้านคน เป็นคนต่างชาติเสีย 1 ใน 3 คนต่างชาติ หลายคนตกงานกระทันหัน

ผมรู้จักคนญี่ปุ่นหลายคน  คุยกับผมแต่เรื่อง เศรษฐกิจที่ japan ตัวเลขตกมากๆ รายได้หายไปมากกว่า 50-70%
คนแก่ของญี่ปุ่น ไม่ยอมใช้เงิน ทำให้เงินไม่หมุนเวียนในระบบ  ภาษีก็ได้น้อยลง  คนแก่ๆ ในญี่ปุ่น เตรียมมาอยู่เมืองไทยหลายคน เพราะได้ข่าวว่า ที่ญี่ปุ่นมีการสั่งสอนกันไว้ว่า อยู่เมืองไทยไม่อดตายหรอก ผมได้ยินแล้ว อึ้ง จริงๆๆ เมืองไทยอากาศดี ไม่หนาว คนแก่ไม่เหมาะกับอากาศเย็นจัด   เกษียนแล้วจะมาอยู่เมืองไทย ผมเคยมีเจ้านายเป็นคนญี่ปุ่นเหมือนกัน เขาบอกว่า อายุ 50 ปี อยู่ญี่ปุ่นไม่มีงานทำแล้ว ต้องขอมาอยู่เมืองไทย มีสวัสดิการดี มีบ้าน condo มีรถขับ ตี golf  สบายกว่าญี่ปุ่นมาก

ฝรั่ง American หลายคนมาอยู่เมืองไทยหลังเกษียน เนื่องจากอยู่ไปก็รอวันตาย ที่นั้น USA ไม่น่าอยู่เขาบอกนะ
ฝรั่งพวกนี้มาสอนหนังสือได้แค่ 30,000 บาท แค่นี้ไม่พอใช้หรอก ต้องพยายามทำงานให้ได้ 50,000  บาท เขาเขียนลงหนังสือเลยว่า มี 50,000 บาทต่อเดือนที่ Bangkok เรียกว่า KING แล้ว เช่า condo มีเมียคนไทย เขาเรียกว่า Bird ทำให้เขามีชีวิตชีวาอีกครั้ง นักเรียนไทยรักสนุก ยิ้มไว้ก่อน นักเรียน US ฟ้องศาลเก่ง มีแต่เรื่องไม่เหมือนนักเรียนไทย ขำ ขำ

เพื่อนบ้านผมมีลูกจ้างชาวพม่า บอกเลยว่า ประเทศไทยนี่แหละ สวรรค์  โดนจับก็ต้องกลับมาให้ได้
อาหารการกินดี เหลือเอาไปฝากพ่อแม่ได้เลย เงินเดือนแทบไม่ได้ใช้ โอนเงินผ่านธนาคารไปสาขาราชบุรี เพียบ
พ่อแม่ไปกด ATM ได้ทุกเดือน สบายจริงๆๆ

วันก่อนมีโอกาศขับรถไปพัทยา  ทำไมมีแต่ฝรั่งเต็มเมือง ส่วนมากฝรั่งแก่ๆ ด้วย เพื่อนผมคนพัทยาแต่กำเนิด เฉลยว่า พวกนี้เป็นพวกเยอรมัน  รัสเซีย   เยอรมันเก็บภาษีมากตอนหนุ่มๆๆ  เกือบ 30-40%ของรายได้ต่อเดือน  ตอนแก่ๆ  เขาคืนให้มาทั้งหมด เงินไม่มากหรอกถ้าอยู่เยอรมัน แต่อยู่ที่พัทยา นี่ เทพเลย อาบแดด กินไส้กรอกกับส้มตำ  เปิดร้านอาหารเยอรมัน  ปักหลักกันเลย  ส่วนรัสเซียนี่ ขนเงินมาซื้อ condo กันเพียบ condo ดีๆ ที่พัทยา ห้องราคา 10 ล้านบาท ขายง่ายมาก ตั้งบริษัทขึ้นมาซื้อ condo เลย เจ้าของฝรั่งถือหุ้น 49% ที่เหลือก็คนไทยเกือบ 10 คน ถือหุ้นคนละ 5-10 % จ้างมาถือหุ้นทั้งนั้น

เพื่อนผมไปเรียนต่างประเทศหลายคน กลับมาพูดเลยว่า ผู้หญิงไทยนี่แหละสวยที่สุด  ไปมาแล้ว เกาหลี ญี่ปุ่น  สวยๆ มีสังกัด เป็นดารากันหมด  ตามท้องถนน ดูไม่จืด

เห็นไหมว่า เกิดเป็นคนไทยนะดีแค่ไหน


FROM  OK NATION  THANKS>

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เห็นไหม คนไทยนะดีแค่ไหน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์เพชรสุภา
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์เพชรสุภา..