หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
เพียรพักตร์ พรหมศรี
จากจังหวัด ยโสธร

เตือน!ต่างหูหนักทำใบหูขาด
โพสต์เมื่อวันที่ : 8 ก.พ. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6417 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เตือน!ต่างหูหนักทำใบหูขาด
 

แฟชั่นต่างหูใหญ่กำลังมาแรง อย่างหลุยส์วิตตองเพิ่งวางตลาด "แมดแม็กซ์" ที่ทำมาจากไม้และเรซิ่น ยาว 15 เซนติเมตร  แซ็ก โพเซ่น ดีไซเนอร์จากนิวยอร์ก ออกแบบตุ้มหูยาวขนาดพันได้รอบคอ

แฟชั่นต่างหูใหญ่ ที่เหล่าคนดังอย่าง มิเชล โอบามา บียอนเซ่ โนว์ลส์ เคต วินสเล็ต และเคต เบ๊กคินเซล ใส่กันอยู่ในขณะนี้ ทำให้แพทย์แสดงความเป็นห่วงว่า จะทำให้รูใบหูยาน จนอาจฉีกเป็น 2 แฉก

การใส่ต่างหูใหญ่และมีน้ำหนักมากเป็นเวลานานๆ ทำให้รูใบหูยาน แก้ไขอะไรไม่ได้นอกจากการผ่าตัด นายแพทย์เจมส์  แม็กเดียร์มิด ศัลยแพทย์ จากเมืองพลีมัธ ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า "ปัจจุบันมีผู้ติดต่อเข้ามาผ่าตัดเย็บรูใบหูกันมาก ซึ่งเราจะฉีดเรสไทเลนเข้าไปเพื่อให้ใบหูหนาและแข็งแรงขึ้น ซึ่งสารเรสไทเลนนี้เป็นตัวเดียวกับที่ฉีดเข้าไปในริมฝีปากให้มีความอวบอิ่ม การผ่าตัดใช้เวลาราว 20 นาที หลังผ่าตัด 6 อาทิตย์จึงใส่ต่างหูเข้าไปใหม่"

นอกจากนี้ ยังมีการผ่าตัดใบหูอีกอย่างที่กำลังฮิตคือ "พิกซี่เอียร์" ที่เกิดขึ้นเมื่อคนไข้เข้ามาดึงหน้าระยะหนึ่ง จะเกิดความตึงที่ผิวหนัง แต่จะทำให้ใบหูหย่อน จนต้องผ่าตัดดึงใบหูขึ้นมา

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เตือน!ต่างหูหนักทำใบหูขาด
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

เพียรพักตร์ พรหมศรี
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
เพียรพักตร์ พรหมศรี..