หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ตามล่าหาความสุข
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 ก.พ. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6405 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

ตามล่าหาความสุข

                                                     

            ความสุข  คำนี้ช่างมีอานุภาพมากมายเหลือเกิน  ใครๆก็อยากมีอยากได้ไว้ในครอบครอง ทุกคนแสวงหาความสุขกันทั้งนั้น บางคนหายากเย็นแสนเข็ญจนตลอดชีวิตก็ไม่สามารถไขว่คว้าเอามาไว้ในครอบครองได้  แต่บางคนกลับหามาได้อย่างง่ายดาย  ครูตุ๋มว่าแท้จริงแล้ว  ความสุขอยู่กับเรานี่เอง  เราไม่จำเป็นต้องวิ่งไปไขว่คว้าหาจากที่ไหน  ถ้าเราไม่มัวมานั่งแบกทุกข์เราก็จะพบความสุข  ความสุขมักผ่านไปอย่างรวดเร็ว  แต่ความทุกข์มันช่างยาวนานเหลือเกิน ขอให้จำไว้เลยว่าความสุขหาได้เสมอหาได้ระหว่างทางของชีวิต  อย่ารอความสุขเดินเข้ามา เราต้องเดินเข้าไปหาความสุขเอง  ครูตุ๋มมีเทคนิคตามล่าหาความสุขมาฝากค่ะ
1. มองช่วงแห่งความสุขในชีวิตของคุณ  จดจำเฉพาะสิ่งที่ดี ๆ ที่เกิดขึ้นทุกวัน  และเล่าให้เพื่อนฟัง แทนการบอกเล่าแต่ความทุกข์
2. ฝึกสร้างทัศนคติที่สดใส  มองแต่ส่วนที่ดีที่สุดในตัวคนอื่น แทนการจับผิด
3. เน้นจุดแข็งของตัวเอง ด้วยการค้นหาว่าคุณเก่งอะไร คุณมีพรสวรรค์ด้านไหน บางครั้งคุณจะลืมจุดแข็งของตัวเองไปได้ง่าย ๆ เวลาเปรียบเทียบตัวคุณกับคนอื่นที่เราคิดว่าเหนือกว่าเรา
4. อย่าหมกมุ่นว่าทำไมคุณถึงทำเรื่องนั้นเรื่องนี้ไม่ได้ ให้มองหาทางเลือกและความเป็นไปได้อื่นที่เปิดรับคุณแทน แล้วจินตนาการว่าคุณอยู่ในสถานการณ์นั้น ๆ และดูว่าทางเลือกไหนทำให้คุณรู้สึกดีที่สุด
5. อยู่ใกล้คนที่ห่วงใยคุณ อย่าพยายามทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ให้ขอความช่วยเหลือจากพวกเขา
6. มองคำปฏิเสธในแง่ดี ทุกคำว่า "ไม่" จะนำคุณเข้าใกล้คำว่า "ใช่" ยิ่งขึ้น บางครั้งคุณก็จำเป็นต้องเริ่มต้นด้วยเรื่องแย่ ๆ
7. อย่าคิดว่าเรื่องเลวร้ายนั้นเกิดขึ้นกับคุณคนเดียว เป็นไปได้ว่ามันก็เกิดขึ้นกับคนเป็นล้านเช่นกัน
8. อย่าพอใจกับความสุขระยะสั้น เพราะความสุขที่ค่อย ๆ เกิดขึ้นทีละน้อยจากการบรรลุเป้าหมาย เช่น การเรียนภาษา เป้าหมายในอาชีพ จะทำให้คุณมีความสุขกว่าในระยะยาว
9. หาสมุดมาจดกิจกรรมหรือช่วงเวลาที่คุณมีความสุข และพยายามให้มีช่วงเวลานั้นบ่อย ๆ
10. ทำงานอย่างตั้งใจและเต็มที่ เพราะคุณจะรู้สึกว่าทำดีที่สุดแล้ว จึงไม่มีความกลัวอะไรเกิดขึ้นอีกเลย

             เห็นไหมล่ะว่าความสุขหาได้ใกล้ๆตัวนี่เอง  แต่อย่าให้ความทุกข์มันมาบังตาเสียก่อนล่ะ...ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านพบกับความสุขค่ะ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ตามล่าหาความสุข
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..