หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

อันตรายจากระบบ ไอที...ที่ควรรู้ไว้...โดยเฉพาะคุณผู้หญิง
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 ก.พ. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6415 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(88.70%-23 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

อันตรายจากระบบ ไอที........เห็นว่าเป็นเรื่องที่ควรรอบรู้ เพื่อความรอบคอบในการดำรงตนแบบไม่เสี่ยงกับความนำสมัยของยุคนี้ ครูเลยมีข้อมูลบางเรื่อง ที่คิดว่าน่าจะนำประโยชน์มาสู่เพื่อนครูเราได้นะคะ...

.....เรื่องแรก....การป้องกันการแอบถ่ายในห้องลองเสื้อโดยเฉพาะสาวๆ

เวลาเพื่อนๆครูเราไปซื้อเสื้อผ้าก็ต้องมีการลอง ชุด กันก่อนใช่ไหมคะ โดยเฉพาะตามห้าง

สรรพสินค้าต่างๆทีนี้มัก จะมีข่าวออกมาว่า มีการใช้กล้องขนาด เล็ก "แอบถ่าย" ในห้องลองเสื้อของสุภาพสตรี

วันนี้ดิฉันมีวิธีป้องกัน คือว่าให้พี่ๆครูและ เพื่อนๆครูใช้โทรศัพท์มือถือ โทรออกไปหาใครก็ได้ ถ้าหากว่าโทรติดก็แสดงว่าไม่มีกล้องซ่อนอยู่ค่ะ

แต่ในทางตรงข้ามถ้าหากว่าโทรไปหาใครต่อใครแล้วก็ไม่ติดสักทีทั้งๆ ที่คลื่นก็เต็มอยู่นั่นแสดงว่า มี กล้องซ่อนอยู่ ที่เป็นอย่างนี้เพราะว่าคลื่นของโทรศัพท์ถูกรบกวนโดยคลื่นของกล้องที่ส่งไปยังเครื่องรับค่ะ

มีเพื่อน ส่งข้อมูลทางเมล์ มาให้ ก็ลองทำดูก็แล้วกันนะคะระวังตัวด้วยนะ อย่าประมาทก็แล้วกันทุกๆ คน  เป็นห่วงมากมาย คุณอาจจะกลายเป็นดาราหนัง X ที่เค้า net ต่อๆ กันไปทั่วเมืองก็เป็นได้นะคะ...

          และอีกอย่างการใช้มือถือถ่ายรูป...ท่าทางและรูปแบบส่วนตั๊วส่วนตัวอ่ะ เหมือนกันนะคะก็ระวังให้ดีนะคะในการส่งรูปต่อๆกันไปน่ะ  เพราะเผลอๆวันดีคืนดี คุณอาจจะไปโผล่ในเน็ตไม่รู้ตัวได้  อย่าไว้ใจแม้กระทั่งแฟนเรานะคะ...อันตรายค่ะ  อีกอย่างมือถือคุณพยายามรักษาให้ดีถ้าเกิดหายไป ข้อมูลภาพเราเหล่านั้นจะถูกนำแพร่กระจายไม่รู้ตัว บางทีก็ไปซ่อมมือถือ หรือขายมือถือให้ทางร้านก็ระวังไว้ด้วยเช่นกัน เพราะถึงแม้ว่าคุณจะลบภาพที่เคยถ่ายวับๆแวมๆไว้ทิ้งแล้วก็ตาม  อย่าลืมว่าทางร้าน เขาสามารถกู้ข้อมูลกลับได้นะคะ...........ด้วยรักและปรารถนาดีค่ะ

 

                                                                   ครูรัชนี

                                รับแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยความยินดีที่ e-mail :ratchaneekuna@hotmail.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง อันตรายจากระบบ ไอที...ที่ควรรู้ไว้...โดยเฉพาะคุณผู้หญิง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..