หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

ความรู้การแก้ปัญหา...ในครัว
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 ก.พ. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6396 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(75.56%-9 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


วันนี้พักเรื่องงานประจำ...มาประสานต่อเรื่องการบ้านการเรือนนะคะ....

            เสน่ห์ปลายจวัก....แฟนรักจนตาย....เคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ในครัว

             นำมาฝากท่านผู้อ่าน...ถ้ารู้แล้วก็ขออภัยด้วยค่ะอ่านอีกละกันนะคะ...

กำจัดแมลงวันด้วยพริก
เวลาคุณแม่บ้านนำอาหารต่าง ๆ มาตากแดด แต่จะมีแมลงวันมาตอม ให้คุณแม่บ้านเอาพริกแห้งสัก 5-6 เม็ด เสียบไว้ในกระด้งที่ตากรอบ ๆ กันไม่ให้แมลงวันตอม ใช้กับกะปิก็เช่นกัน ให้เอาพริกแห้งเสียบไปที่กะปิที่ตาก ไอร้อนของพริกจะทำให้แมลงวันไม่กล้าเข้าใกล้เลย

กำจัดไขมันในน้ำซุป
เทน้ำซุปกระดูกใส่ขวด ปิดฝาให้แน่นแล้ววางไว้ในตู้เย็น เมื่อน้ำซุปเย็นลงไขมันจะแข็งตัว เกาะอยู่ที่ก้นขวด เมื่อเปิดฝาเทน้ำซุปออก จะทำให้กำจัดไขมันออกได้ง่าย

การแบ่งเกรดกุนเชียงจากเชือกผูก
โดยทั่วไปจะมีการแบ่งเกรดกุนเชียงออกเป็น 3 ประเภทคือ ชั้นเยี่ยม ชั้นหนึ่งและชั้นสาม ทั้งนี้จำแนกโดยการดูว่ามีเนื้อสันอยู่ในกุนเชียงมากน้อยแค่ไหน ถ้ายิ่งมากเกรดก็ยิ่งสูง ราคาก็ยิ่งแพง กุนเชียงแต่ละเกรดจะใช้เชือกผูกที่มีสีไม่เหมือนกัน ชั้นเยี่ยมจะใช้สีแดง ชั้นหนึ่งจะใช้สีเขียว ชั้นสามจะใช้สีขาว

การแก้ปัญหาเมื่อผักกาดหอมเหี่ยว
เราสามารถทำผักกาดหอมที่เหี่ยวให้กลับมาสดใหม่ได้อีกครั้ง โดยนำผักกาดหอมไปแช่ในน้ำผสมน้ำมะนาวประมาณ 1 ชม. จากนั้นให้นำขึ้นล้างน้ำอีกครั้งเท่านี้เราก็จะได้ผักกาดหอมที่ดูสดเหมือนใหม่

กล้วยน้ำว้าเก็บไว้ได้นาน
กล้วยน้ำว้าเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มาก มีวิตามิน A,C มากชนิดหนึ่ง และในปัจจุบันก็ค่อนข้างราคาแพง ยิ่งคุณแม่บ้านที่มีเด็กอ่อนหรือเด็กเล็ก ๆ ก็ยิ่งจำเป็นมาก เพราะกล้วยนี้มีคุณค่าทางอาหารสูง เหมาะสำหรับใช้เลี้ยงเด็กอ่อน ซึ่งจะช่วยให้เด็กแข็งแรงและสมบูรณ์ขึ้น คุณแม่บ้านมักจะพบปัญหาว่าเด็กยังทานไม่หมดหวี แต่กล้วยก็สุกและเละจนต้องทิ้งทุกครั้งไป วิธีเก็บรักษา ก็มีง่าย ๆ คือ เมื่อซื้อกล้วยทั้งหวีให้จุ่มลงในน้ำเดือดสัก 3 นาที และนำขึ้นแขวนในที่ ๆ มีลมโกรกกล้วยนี้จะมีลักษณะเดิมเหมือนที่ซื้อมาจากตลาด และอยู่ได้นานถึง 20 วัน

Jelly Roll with Chocolate Icing
..........(สำหรับแต่งหน้าเค้ก) การทำเยลลี่โรลนั้นไม่ใช่สิ่งที่ง่าย วิธีอบตัวแป้งอย่าอบให้นานจนเกินไปจนแห้ง ฉะนั้นเวลาเอาออกมากลิ้งให้เป็นโรล หมายความว่า ม้วนให้เป็นโรลขึ้นมา จะแตกเพราะขาดความชุ่มชื้น

กระเทียมปราบแมลง
เอากระเทียมสด ๆ มาตำให้ละเอียด แล้วหาถุงพลาสติกเจาะรูให้รอบ ๆ ถุงหาเชือกฟางมาผูกปากถุงให้อ้านิดหน่อย เอาไปแขวนไว้กับหลอดไฟ เดี๋ยวเดียวตัวแมลงจะค่อยๆ หายไป


                                                                                                              จากเว็บ Mcdang.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ความรู้การแก้ปัญหา...ในครัว
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..