หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

ข้อเตือนใจ....ในวันแห่งความรัก..สำหรับลูกศิษย์ทุกคน
โพสต์เมื่อวันที่ : 27 ม.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6450 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(85.26%-38 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ถึงแม้ว่าลูกศิษย์ไม่ได้เข้ามาอ่านที่blogนี้ก็ขอฝากคุณครูทุกท่านเป็นสื่อกลาง...ในการบอกผ่านไปถึงลูกศิษย์ที่รักของเราทุกคนในการแยกแยะความคิด..ในเรื่องความรัก..ครูรัชนี คิดว่าเป็นเรื่องดีซะอีกที่ควรได้รับการเรียนรู้ไว้ปัญหาจะได้ลดน้อยลง ดีกว่าครูทำเมิน คิดว่าไม่สำคัญ...เป็นสิ่งที่สำคัญมากนะคะ....เพราะถ้านักเรียนเขาคิดผิดคิดหลงทางโดยขาดผู้แนะนำ คำว่า..รัก...คำคำนี้แหละจะฆ่าอนาคตเขาอย่างชนิดหวนคืนกลับมาไม่ได้อีกเลย....คงเคยเห็นหลายคนที่ต้องหยุดเรียนกลางคันเพราะเรื่องการคบเพื่อนต่างเพศนี่แหละ...

หนุ่มๆ สาวๆ หลายคนคงตั้งหน้าตั้งตารอคอยวันวาเลนไทน์กันใช่ไหม วันที่จะได้บอกความในใจกับคนที่ตัวเองหมายปองหรือกับแฟนที่คบกันมานานหลายปี แต่ก็มีไม่น้อยที่ใช้วันนี้เป็นช่องทางเรียกร้องความสุขขอมีเพศสัมพันธ์กับคนรักซะเลย เพื่อพิสูจน์รักแท้

จริงอยู่ที่...เซ็กซ์เป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ใช่สิ่งที่น่ารังเกียจ เป็นความพอใจของคนทั้งสองคน แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมด้วย เพราะหากเกิดความผิดพลาด พลาดพลั่งขึ้นมาคนที่เสียใจที่สุดไม่ใช่แค่ตัวเราเองเท่านั้น พ่อแม่ญาติพี่น้องที่รัก และเป็นห่วงเราก็พลอยเจ็บไปด้วย

เกริ่นมาซะขนาดนี้ ขอโยงเข้าเรื่องผลการวิจัยหน่อยนะ เอแบคโพลล์ ได้เผยค่านิยมทางเพศและพฤติกรรมเสี่ยงในวันวาเลนไทน์ของวัยรุ่นอายุ 15-24 ปี ร้อยละ 29.4 ว่า ตั้งใจมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์และที่น่าห่วงที่สุดเห็นจะเป็นวัยรุ่นกลุ่มนี้ ร้อยละ 22.7 ของวัยรุ่น ที่เคยมีเพศสัมพันธ์แล้วใช้เวลาสานความสัมพันธ์ไม่เกิน 1 วันก็ตกลงปลงใจมีอะไรๆ กับคนแปลกหน้าที่เพิ่งรู้จักซะแล้ว

สาว ๆ บางคนอาจคิดว่า ยอมเสียตัว ดีกว่ากลัวเสียแฟน ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่ ! ถ้าเขารักเราจริงมีเหรอ แค่นี้จะรอไม่ได้ แล้วที่นี้จะทำอย่างไรให้ฉลาดรัก
ในวันวาเลนไทน์

อย่างแรกเลย ต้องเข้มแข็งและอย่ากลัว

หญิงสาวหลายคนยอมเสียตัวเนื่องจากกลัวแฟนปันใจไปมีอะไรกับคนอื่น คนกลุ่มนี้มักจะไม่ค่อยเต็มใจจะมีเซ็กซ์กับแฟนเท่าไรนัก ดังนั้นต้องทำใจให้เข้มแข็งและอย่ากลัว ถ้าการไม่ยอมมีเซ็กซ์แล้วมันทำให้เขาเปลี่ยนใจไปมีคนอื่นขอบอกตรงนี้เลยว่า “ปล่อยมันไปเลย” ผู้ชายประเภทนี้เห็นแก่ตัวที่สุดค่ะ

ประการที่สอง ป้องกันตัวเอง

อาจฟังดูน่าไม่อายนิดๆ แต่เราก็ต้องยอมรับความเป็นจริง ซึ่งทั้งฝ่ายหญิงฝ่ายชายอยู่ในช่วงวัยอยากรู้อยากลองด้วยกันทั้งคู่ (เต็มใจทั้งสองฝ่าย)ผู้หญิงส่วนใหญ่เสียตัวเพราะเหตุนี้ก็มากและกลุ่มนี้เองที่นำไปสู่ปัญหาต่างๆ เช่น มีท้อง ทำแท้ง และติดเชื้อเอช ไอ วี เนื่องจากไม่ป้องกันตัวเพราะต่างไว้ใจซึ่งกันและกัน คิดว่าเขา/เธอคือผู้บริสุทธิ์ วิธีแก้มีทางเดียวคือการเรียนรู้การมีเซ็กซ์ที่ปลอดภัย

ประการที่สาม รู้เท่าทันผู้ชายร้อยเล่มเกวียน

ประเภทพวกทำทีหยิบแผ่นผิดเปิดวีดีโอโป๊โดยไม่ได้ตั้งใจ ผู้ชายพวกนี้อ่านฝ่ายหญิงขาดเลยว่าเป็นประเภทปล่อยให้อารมณ์เป็นตัวพาไป มีจิตใจอ่อนไหว ทางที่ดีก็คือ ไม่ควรอยู่ตามลำพัง 2 ต่อ 2, หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิด เพราะโอกาสเผลอตัวเผลอใจมีสูงมากจ้ะ

และท้ายสุด รักตัวเองให้เป็น

รักแท้ไม่ได้มีแค่วันเดียว รอให้ถึงวัยและเวลาอันสมควรดีกว่าที่จะปล่อยตัวปล่อยใจหลงมนต์เสน่ห์วาเลนไทน์ แล้วต้องมานั่งเสียใจที่หลัง จำไว้นะคะ อย่าเอาหัวใจไปผูกติดกับเท้าใคร ถ้าเขา/เธอ ก้าวขาจากไปก็เป็นอันว่าจบเห่ (ใจหายไปเลย) เพราะฉะนั้นก่อนที่จะรักใคร รักตัวเองซะก่อน แล้ววันแห่งความรักจะเป็นวันที่สวยงามสมกับนิยามที่ว่า วันวาเลนไทน์ คือ วันแห่งความรักที่แท้จริง

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ข้อเตือนใจ....ในวันแห่งความรัก..สำหรับลูกศิษย์ทุกคน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..