หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
วิชิต แทบท้าว
จากจังหวัด ยโสธร

สัตว์ป่าควรอนุรักษ์
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 ม.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6458 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(25.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

ม้าลาย ZEBRA ( Equus spp. )

ถิ่นกำเนิด พบทั่วไปในทวีปแอฟริกาแถบที่ราบโล่งทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮาร่า ลักษณะ ลำตัวมีลายสีดำขาวสะดุดตาตัดกันชัดเจน จมูกดำ ขนแผงคอสั้น ใบหูและนัยน์ตาโต กีบเท้ากลมเล็ก
นิสัย ชอบอาศัยอยู่ตามที่ราบโล่งที่เป็นหญ้า ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง ฝูงหนึ่งมีหลายร้อยตัวจนถึงเป็นพันก็มี โดย จะเล็มหญ้าหากินร่วมกับสัตว์อื่นในทุ่งกว้าง เช่น นกกระจอกเทศ ยีราฟ แอนตีโลป และสัตว์กีบชนิดอื่นๆ ซึ่งมักจะ มีนกกินแมลงจับเกาะอยู่บนหลัง เพื่อช่วยระวังภัยและกินพวกแมลงที่มารบกวนนกกระจอกเทศและยีราฟจะคอย ช่วยเป็นป้อมยามคอยเตือนภัยและระวังภัยให้ เพราะม้าลายสายตาไม่ค่อยดี แต่จมูกและหูไวมาก ฟันคม
การสืบพันธุ์ เริ่มผสมพันธุ์ได้เมื่ออายุประมาณ 2 ปี ตั้งท้องนานประมาณ 345 - 390 วัน ตกลูกครั้งละ 1 ตัว อายุยืนประมาณ 25 - 30 ปี
อาหาร กินหญ้าและเมล็ดพืช




ปลาออสก้า OSCAROR VELVET CICHLID

( Astronotus ocellatus )

 


ถิ่นกำเนิด เป็นปลาที่มีถิ่นกำเนิดในแม่น้ำอเมซอน
ลักษณะนิสัย ลำตัวกว้างลึกคล้ายกับปลานิล แต่ป้อมกว่า มีขนาดใหญ่ กลมมน มีจุดสีดำ โดนหาง 1 จุดลำตัวมีตั้งแต่สีดำปนส้ม สีดำอมเขียว สีช็อกโกเลตปนน้ำตาล เป็นปลาที่มีอวัยวะเป็นพิเศษช่วยในการหายใจมีขนาดความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร
การสืบพันธุ์ ไม่ปรากฏในรายงาน
อาหาร ได้แก่ กินลูกปลา ลูกกุ้ง หนอนแดง และอาหารสำเร็จรูป
สถานภาพ พบได้ตามท้องตลาดและเป็นปลาที่สวยงาม



 


อีแร้งดำหิมาลัย CINEREOUS VULTURE

( Aegypius monaehus )


ถิ่นกำเนิด ไซบีเลีย จีน อินเดีย ไม่ใช้นกประจำถิ่นของไทย ย้ายมาหากินในฤดูหนาวเท่านั้น
ลักษณะนิสัย ชอบอยู่ในที่โล่งและชอบอยู่กันเป็นฝูงใหญ่ ชอบบินร่อนเป็นวงกลมในอากาศ
การสืบพันธุ์ ฤดูผสมพันธุ์ประมาณเดือนมีนาคมถึงเมษายนทำรังตามยอดไม้สูงๆ แถบเขา รังขนาดใหญ่ทำด้วยกิ่งไม้ วางไข่ครั้งละ 1 ฟอง
อาหาร ซากของสัตว์ต่างๆ

 




กิ้งก่ายักษ์ COMMON IGUNA
( Iguana iguana )

 


ถิ่นกำเนิด ไม่ระบุในรายงาน
ลักษณะนิสัย มีขนาดความยาวประมาณ 150 เซนติเมตร ลำตัวมีสีต่างๆกัน ได้แก่ เหลืองอมเขียว น้ำตาลหรือค่อนข้างดำ ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมที่อาศัยอยู่ด้วย ด้านบนของหัวและหลังมีแผง และหลังแผงหนามเรียงกันเป็นแถวใต้คางมีเหนียงเป็นแผงใหญ่ห้อยอยู่ มักอาศัยอยู่อย่างอิสระ ดุร้ายเมื่อเวลามีศัตรูเข้ามาจะอ้าปากพร้อมที่จะงับ
การสืบพันธุ์ ไม่ระบุในรายงาน
อาหาร กินพืชเป็นอาหาร

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สัตว์ป่าควรอนุรักษ์
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

วิชิต แทบท้าว
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
วิชิต แทบท้าว..