หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
พิชิต อุราสาย
จากจังหวัด ยโสธร

ตะลึง!!ทานตะวัน..บานบนคอนกรีต
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 ม.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6410 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(47.69%-13 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 
เหลืองบานสะพรั่งทั่วท้องทุ่งกลางกรุง ทุ่งดอกทานตะวันริมถนน เกษตร-นวมินทร์ใกล้โรงเรียนสตรีวิทย์ 2 เขตลาดพร้าว

ผู้ใช้รถใช้ถนนต่างจอดรถแห่ชมความงดงาม ถ่ายภาพเก็บเอาไว้ ไม่ต้องเดินทางไปดูถึงต่างจังหวัด อยากให้มีตลอดไป ขณะที่ผอ.เขตลาดพร้าว ระบุเป็นหนึ่งในโครงการปรับภูมิทัศน์พื้นที่ว่างริมถนน หรือพื้นที่รกร้างไร้ประโยชน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียว
ปลูกมาเป็นที่ 5 แล้ว ครั้งนี้จะบานไปถึงสิ้นเดือนม.ค.ก่อนเหี่ยวเฉา แต่จะหยอดเมล็ดพันธุ์ครั้งต่อไป บานสะพรั่งในเดือนเม.ย.

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ขณะนี้ที่บริเวณเลียบถนนเกษตร-นวมินทร์ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. ด้านหน้าโรงเรียนสตรีวิทย์ 2 เป็นที่ตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ขับรถสัญจรผ่านไปมา เนื่องจากต้นทานตะวันออกดอกบานเหลืองสะพรั่งไปทั่วท้องทุ่งจำนวนหลายไร่ ประชาชนต่างจอดรถเดินชม และถ่ายภาพความสวยงามกลางกรุงเก็บไว้ ทำให้การจราจรบริเวณนี้ติดขัด

จากการสอบถามผู้ที่ลงไปเที่ยวชมความงามของทุ่งทานตะวัน โดยนักศึกษาสาวคนหนึ่งซึ่งกำลังถ่ายภาพดอกทานตะวัน กล่าวว่า

พักอยู่ย่านลาดพร้าว ชวนเพื่อนขับขี่รถจักรยานยนต์มาเที่ยวชมบรรยากาศทุ่งดอกทานตะวัน ไม่ต้องเดินทางไปไกลต่างจังหวัด ในกรุงเทพฯ ก็มีให้เห็น อยากจะให้มีพื้นที่ปลูกดอกทานตะวันให้มากกว่านี้ และอยากให้ดอกทานตะวันอยู่นาน ดูแล้วสดชื่น และจะไปบอกเพื่อนให้มาเที่ยวชม



ด้านน.ส.แอ้น พักอยู่ย่านลาดกระบัง กทม. กล่าวว่า
 
ตั้งใจจะเดินทางไปเที่ยวทุ่งทานตะวัน จ.สระบุรี แต่พลาดโอกาสไป กระทั่งผ่านมาย่านเลียบถนนเกษตร-นวมินทร์ มีทุ่งดอกทานตะวัน จึงเดินทางมาเก็บภาพไว้เป็นระลึก การที่สำนักงานเขตลาดพร้าว ปลูกต้นทานตะวัน ถือว่าดี อาจไม่ต้องเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด และสร้างโอกาสให้คนในกรุงเทพฯ มาเที่ยวชมดอกทานตะวัน และอยากให้ปลูกในพื้นที่รกร้างอื่นๆ ด้วย

ส่วน ด.ช.ชลชิต ศศิปรียจันทร์ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นม.2 โรงเรียนสตรีวิทย์ 2 กล่าวว่า สำนักงานเขตลาดพร้าวปลูกต้นทานตะวันมาแล้วหลายปี มองแล้วรู้สึกสบายตา สดชื่น เพื่อนๆ ที่โรงเรียน ต่างก็มาชมความงามของทุ่งดอกทานตะวันช่วงหลังเลิกเรียน แม้ขณะนั่งเรียนในห้อง เมื่อมองผ่านหน้าต่างก็เห็นดอกทานตะวันบานสะพรั่ง ดูแล้วสดชื่น

ขณะที่ นางดวงพร วัฒกวณิชย์ ผอ.เขตลาดพร้าว กล่าวว่า
 
ทุ่งทานตะวันเป็นหนึ่งในโครงการปรับภูมิทัศน์พื้นที่ว่างริมทาง หรือพื้นที่รกร้างว่างเปล่าที่ไม่ใช้ประโยชน์ รวมทั้งเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ตาม นโยบายของ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯกทม. ทางสำนักงานเขตลาดพร้าวปลูกต้นทานตะวันมาเป็นปีที่ 5 แล้ว เริ่มตั้งแต่ปี 2547 ที่ผ่านมา ในปีนี้ทางเขตลาดพร้าวยังคงได้รับการสนับสนุนเมล็ดพันธุ์จากนายทวน ปิ่นรอด อดีตกำนันในเขตลาดพร้าว เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา
โดยหยอดเมล็ดพันธุ์ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน พ.ย.2550 ใช้เวลาประมาณ 2 เดือน ดอกจะบานสะพรั่งสวยงาม มีอายุยืนต้นอยู่ได้ประมาณ 15-20 วัน ก่อนจะเหี่ยวเฉา

นางดวงพร กล่าวว่า
 
ดังนั้น หากใครที่ไม่มีเวลาเดินทางออกไปดูดอกทานตะวันต่างจังหวัด ก็สามารถเดินทางมาชื่นชมความงามของดอกทานตะวันที่เขตลาดพร้าวได้ แต่อยากให้รีบมาชื่นชมความงาม เนื่องจากกำลังจะเหี่ยวเฉาลงในช่วงสิ้นเดือน ม.ค.นี้ หรือหากไม่มีเวลาเดินทางมาจริงๆ สามารถเดินทางมาชมได้อีกครั้งในช่วงเดือนเม.ย. ซึ่งทางเขตจะเริ่มหยอดเมล็ดพันธุ์ครั้งต่อไปช่วงเดือนก.พ.

"ในช่วงที่ทางเขตหยอดเมล็ดพันธุ์ทานตะวันในช่วงเดือนพ.ย.2550 ทางเขตได้ทดลองปลูกดอกปทุมมา หรือดอกกระเจียว ทั้งสีขาวและชมพูไปพร้อมๆ กันด้วยบนพื้นที่ 5 ไร่ ปรากฏว่าออกดอกได้ดี แต่ต้นมีขนาดเล็กมาก จำเป็นต้องดูในระยะใกล้ถึงจะสวยงาม หากมองในระยะไกลแทบไม่เห็นเลย ดังนั้น ทางเขตจึงขุดเอาหน่อไปปลูกลงในกระถาง แล้วนำไปประดับที่สำนักงานเขตแทน ส่วนต้นทานตะวันก็จะยังปลูกต่อไป" นางดวงพร กล่าว

ผอ.สำนักงานเขตลาดพร้าว กล่าวต่อว่า

ตั้งแต่ดอกทานตะวันบานในครั้งนี้ ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งในเขตลาดพร้าว และเขตใกล้เคียงอย่างมาก ต่างเดินทางมาชม และถ่ายรูปเก็บภาพไว้ จึงอยากขอความร่วมมือผู้ที่ต้องการเดินทางมาชมความงามของดอกทานตะวัน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ให้เดินทางมาด้วยระบบขนส่งสาธารณะ อย่าพยายามนำรถส่วนบุคคลเข้ามาจอด หรือหากจะขับรถส่วนตัวเข้ามา อยากให้ใช้วิธีนัดเวลาให้รถมารับ เพราะหากจอดรถทิ้งไว้เพียงแค่ 10 นาที จะทำให้การจราจรบริเวณริมถนนเกษตร-นวมินทร์ ติดขัด

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ตะลึง!!ทานตะวัน..บานบนคอนกรีต
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

พิชิต อุราสาย
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
พิชิต อุราสาย..