หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
เพียรพักตร์ พรหมศรี
จากจังหวัด ยโสธร

ปวดหัวหาทางกวาดล้างกากหมากฝรั่ง แนะให้กลืนลงท้องไปเลย
โพสต์เมื่อวันที่ : 12 ม.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6420 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(48.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ปวดหัวหาทางกวาดล้างกากหมากฝรั่ง แนะให้กลืนลงท้องไปเลย
 

เม็กซิโกประเทศผู้ผลิตยางไม้ ซึ่งใช้ทำหมากฝรั่งมากที่สุดของโลก กลับต้องมารับกรรมเสียเอง เมื่อตามบาทวิถีในกรุงเม็กซิโกซิตี้ เมืองหลวง เปรอะเปื้อนเหนียวไปด้วยเศษหมาก ฝรั่งที่ถูกคายทิ้ง ชั่วในพื้นที่โตแค่ 1 ตารางเมตรเดียว มีไม่ต่ำกว่า 70 ก้อน

ทางการนครนิว เม็กซิโกได้คิดหาวิธีที่จะกำจัดเศษหมากฝรั่งเหล่านี้อย่างหนัก ตั้งแต่ติดตั้ง เครื่องทำความสะอาดด้วยไอน้ำ เพื่อจะให้มันแตกตัว ลงอย่างเร็ว ไปจนถึงหนักเข้า ถึงกับต้องขอร้องให้ แต่ละคน กลืนมันลงท้องไปเสียดื้อๆ ผู้ที่ต้องรับหน้าที่หนัก ได้แก่นายริคาร์โด ฮารัล ผู้อำนวยการฝ่ายอนุรักษ์เนื้อที่สาธารณะ เขาเพิ่งลงทุนซื้อเครื่องทำความสะอาดบาทวิถี ด้วยไอน้ำและสารเคมีทำในเยอรมัน 10 เครื่อง เพื่อจะระดมทำความสะอาดในย่านธุรกิจของนครเก่าแก่อายุ 700 ปี ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ และกำลังหาทางที่จะปลุก จิตสำนึกของชาวเมืองด้วย

“เมื่อเคี้ยวหมากฝรั่งจืดแล้ว ควรจะคายแล้วใส่ห่อกระดาษ ทิ้งลงในถังขยะ หรือไม่ก็ให้กลืนมันลงท้องไปเสียเลย”


ชั่วไม่กี่วัน หมอนิค เดซาย กุมารแพทย์ โรงพยาบาลเด็กที่เมืองแวนเดอบิลท์ ของอเมริกา ก็บอกเตือนว่า “การกลืนหมากฝรั่งไม่ดี เพราะมันอาจจะผ่านเลยระบบย่อย แล้วไปสะสมรวมกับสิ่งอื่นๆ อาจไปทำให้ลำไส้อุดตันได้ แต่ก็ไม่ร้ายแรงอะไร หากแต่ไม่ควรจะทำเป็นนิสัย” เลยถูกนายริคาร์โด ผู้กำลังปวดหัวเพราะหมากฝรั่ง ได้โต้กลับทันควันว่า “ผมเองก็กลืนมันประจำ ไม่เห็นเป็นอะไรเลย”.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ปวดหัวหาทางกวาดล้างกากหมากฝรั่ง แนะให้กลืนลงท้องไปเลย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

เพียรพักตร์ พรหมศรี
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
เพียรพักตร์ พรหมศรี..