หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์เพชรสุภา
จากจังหวัด ชุมพร

YESTERDAY
โพสต์เมื่อวันที่ : 8 ม.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6406 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

Paul McCartney

paulพอล แม็กคาร์ทนีย์ (Paul McCartney)

เกิดเมื่อวันที่18 มิถุนายน พ.ศ. 2485 เป็นมือเบส แห่งวง เดอะ บีเทิลส์ (The Beatles) เกิดในครอบครัวชนชั้นแรงงานที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ พ่อของเขาเป็นนักทรัมเป็ตและเปียโนในวงแจ๊ส จึงสนับสนุนให้ลูกชายเล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็ก ๆ เครื่องดนตรีชิ้นแรกของพอลคือทูบา (Tuba) ต่อมาเปลี่ยนเป็นทรัมเป็ต เมื่อถึงยุคดนตรี สกิฟเฟิล (Skiffle) ได้รับความนิยม พอลจึงหันมาจับกีตาร์แทน
เริ่มเล่นมาเรื่อย ๆ ถึงยุคที่ดนตรีแนวอเมริกันร็อก แอนด์ โรลล์ โด่งดัง จอห์น เลนนอน (John Lennon) จึงชวนตั้งวงดนตรีชื่อ "แควร์รี่ เมน" (Quarry Men) และเปลี่ยนชื่อเป็น "เดอะ บีทเทิลส์" จนโด่งดังไปทั่วโลก เขาแต่งเพลงทั้งเดี่ยวและแต่งคู่กับจอห์น เลนนอน จนขึ้นอันดับเพลงฮิตจำนวนมาก เช่น Lady Madonna, Here Today, Wanderlust , yesterday ทั้งคู่ได้รับการยกย่องว่าเป็นคู่นักแต่งเพลงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และมีอิทธิพลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ดนตรีร็อคแอนด์โรลล์ ภายหลังจากวงสีเต่าทองแตกในปี 2513 พอลแยกตัวมาออกอัลบัมใหม่ร่วมกับภรรยา ลินดา แม็กคาร์ตนี (Linda Mccartney) ในเดือนเมษายน 2513 และตั้งวง "วิงส์" (Wings) ในเดือนสิงหาคมปีต่อมา หลังจากวงแตกเขาก็ออกมาเป็นศิลปินเดี่ยวมาจนถึงปัจจุบัน Paul McCartney ใช้เบส Hofner ตั้งแต่ ปี 1962 และก็ใช้เจ้านี่มาตลอด ในการแสดงจนถีงปัจจุบัน แต่ในห้องอัดบางครั้งก็ใช้ Rickenbacker 4001 bass Paul เป็นมือกีต้าร์และเบสที่ไม่มีความสนใจเรื่องกีต้าร์เลยตามที่เจ้าตัวบอกเอง แม้แต่กีต้าร์โปร่งที่ใช้อยู่สองตัวคือ Gibson J160E และ Martin D-28 ก็ซื้อตามเพื่อน(John) แต่ฝีมือแกไม่เบานะครับ ลองฟังเพลง Blackbird ดูก็ใด้ พอลได้รับการบันทึกไว้ใน กินเนส เวิร์ลด์ เร็คคอร์ด (Guinness World Records) ว่าเป็นนักดนตรีและนักแต่งเพลงที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์ดนตรีป๊อป ได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำ 60 ครั้ง ขายได้กว่า 100 ล้านซิงเกิล เพลง Yesterday ที่เขาแต่งร่วมกับเลนนอนเป็นเพลงที่ถูกนำมาคัฟเวอร์มากที่สุดในโลก ถูกแพร่ภาพและเสียงในอเมริกากว่าเจ็ดล้านครั้ง นอกจากจะเป็นนักดนตรีแล้ว เขายังเป็นจิตรกร นักกิจกรรมต่อสู้ด้านสิทธิสัตว์ นักมังสวิรัติ เขาได้รับตำแหน่ง "เซอร์" จากสมเด็จพระราชินีอังกฤษเมื่อปี พ.ศ. 2539 ผลงาน ของ paul McCartney
The Beatles : Please , Please Me
: Yeah , Yeah , Yeah
: Hard Day's Night
: Help
: Sgt. Peppers Lonely Hearts Club Band
: White Album
: Abbey Road
Wing : Band on the Run
 Wings Over America
London Town
solo : McCartney
: Tug of War ............etc..................

อ้างอิงจาก www.bloggang.com กับ Masters of Bass Guitar

เพลง Yesterday




Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง YESTERDAY
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์เพชรสุภา
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์เพชรสุภา..