หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ระเบียบ ศรีปรางค์ทอง
จากจังหวัด สระแก้ว

ชื่อผลงาน การใช้หนังสือประกอบการสอนสาระหน้าที่พลเมืองสำหรับนักเรียน
โพสต์เมื่อวันที่ : 3 ม.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6421 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(83.57%-28 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ชื่อเจ้าของผลงาน นางระเบียบ ศรีปรางค์ทอง

.....

                                                    บทคัดย่อ
      ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างหนังสือประกอบ การสอนสาระหน้าที่พลเมืองของชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้ว เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้หนังสือประกอบการเรียนสาระหน้าที่พลเมือง เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านประกอบ
      ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้วเขต 1 จำนวน 216 คน และกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/6 จำนวน 37 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แผนการสอนสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒธรรม
(สาระหน้าที่พลเมือง) จำนวน 9 แผน หนังสือประกอบการอ่าน จำนวน 3 เล่ม แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสัทภาษณ์ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือประกอบ
      ผู้ศึกษาดำเนินการทดสอบนักเรียนก่อนเรียน และดำเนินการสอนด้วยตนเองตามแผนการสอนที่สร้างขึ้นโดยใช้หนังสือประกอบการสอนจำนวน 9 แผน สัปดาห์ละ 2 แผน รวมเวลา 5 สัปดาห์ หลังจากนั้นให้นักเรียนทำแบบทดสอบหลังเรียนและให้คำสัมภาษณ์ นำคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนมาหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน และนำข้อมูลจากการสัมภาษณ์ความคิดเห็นของนักเรียนมาหาค่าร้อยละ
       ผลกาศึกษาพบว่า
1. ได้ใช้หนังสือประกอบการสอนสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒธรรม (สาระหน้าที่พลเมือง) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่องโรงเรียนดีมีวินัย จำนวน 3 เล่ม คือ กฏระเบียบของโรงเรียนและห้องเรียน เราจะทำอย่างไรกับครูและเพื่อนร่วมห้อง เรียนแบบไหนในห้องเรียน
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒธรรม (สาระหน้าที่หน้าที่พลเมือง) ของนักเรียนหลังเรียนสูง กว่าก่อนเรียน
3. ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือประกอบ ปรากฏว่านักเรียนมีความคิดเห็นในทางบวก

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ชื่อผลงาน การใช้หนังสือประกอบการสอนสาระหน้าที่พลเมืองสำหรับนักเรียน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ระเบียบ ศรีปรางค์ทอง
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ระเบียบ ศรีปรางค์ทอง..