หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์
จากจังหวัด สุพรรณบุรี

30 ยังแจ๋ว...
โพสต์เมื่อวันที่ : 26 ธ.ค. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6425 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(60.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


แม้ใคร ๆ จะหวั่นใจพอเห็นอายุตัวเองเข้าเลขสามแล้ว แต่อายุเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น ถ้าหากเราใส่ใจและดูแลสุขภาพให้เหมาะสมในแต่ละช่วงวัย โดยเฉพาะบรรดาหนุ่มสาวออฟฟิศไฟแรงทั้งหลาย ที่พร้อมลุยงานทุกที่ทุกเวลา เพื่อจะได้มีอนาคต มีความสุขกับชีวิต

ทำให้เรื่องของ "
สุขภาพ" ถูกจัดไว้เป็นอันดับสุดท้ายเสมอ แต่ท้ายที่สุดแล้ว เราอาจจะไม่ได้สนุกกับชีวิตอย่างที่วางแผนไว้ก็ได้ ถ้าร่างกายของเราไม่ได้ ฟิตและเฟิร์ม” อย่างที่ควรจะเป็น


จากการเปิดเผยของ ประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ แห่ง "
ไลฟ์เซ็นเตอร์" ศูนย์ความงาม และไลฟ์สไตล์ครบวงจร มีข้อมูลที่น่าสนใจคือ คนอายุ 35 ปีขึ้นไปเป็นวัยที่ต้องหันกลับมาดูแลร่างกายเป็นพิเศษ ซึ่งการดูแลร่างกายนี้ใช่เพียงการดูแลอาการเจ็บป่วยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการวางแผนชีวิตตนเองให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีบุคลิกภาพที่ดีเหมาะสมกับอายุด้วยเช่นกัน

 
สิ่งจำเป็นที่ต้องใส่ใจ เริ่มจากการวางแผนชีวิตคู่

โดยระบุว่ากว่าที่หนุ่มสาวสมัยนี้จะเริ่มต้นและสร้างครอบครัวก็มักจะอายุ 30
กว่าๆ ขึ้นไป ซึ่งเป็นช่วงเวลาไม่เหมาะต่อการมีบุตร ด้วยสาเหตุหลักหลายด้าน อาทิ มาจากการสร้างเชื้ออสุจิผิดปกติ ความเครียด ความผิดปกติของการสร้างไข่หรือการตกไข่ การมีเพศสัมพันธ์ห่างเกินไป และโรคประจำตัวทางร่างกายอื่น ๆ



อีกเรื่องที่สร้างความกลัดกลุ้มให้คนวัย 35 ขึ้นไป คือ อาการผมบาง

นอกจากจะเกิดจากกรรมพันธุ์แล้ว ยังมีสาเหตุจากปัญหาสุขภาพของแต่ละคน เช่น ผู้ที่มีความเครียดสะสม ซึ่งวิธีการดูแลเส้นผมอย่างง่ายเพื่อหลีกเลี่ยงการหลุดร่วงนั้น ก็ต้องควบคุมอาหารที่มีไขมันสูง และอาหารรสจัด ๆ รับประทานพวกเนื้อสัตว์ที่ให้โปรตีนสูง ผักสีเขียวและพืชที่มีสารไบโอตินและธาตุเหล็กสูง รวมทั้งควรพักผ่อนเพื่อให้ตัวเองผ่อนคลายจากความเครียดในชีวิตประจำวัน


นอกจากนี้สุขภาพฟันก็มีความสำคัญต่อสุขภาพเช่นกัน ให้รีบป้องกันอาการฟันร้าว และคอฟันสึก ซึ่งเป็นผลมาจากไลฟ์สไตล์ชีวิตที่เร่งรีบ ทำให้สะสมความเครียดโดยไม่รู้ตัว เคล็ดลับในการดูแลป้องกัน เริ่มต้นจากการแปรงฟันให้ถูกวิธี และใช้ไหมขัดฟันเพื่อขจัดแผ่นคราบจุลินทรีย์บริเวณซอกฟัน


เช็กร่างกายและจิตใจให้พร้อมรับสิ่งดี ๆ ที่กำลังจะเข้ามาในชีวิต และก้าวไปอย่างมีความสุขกับชีวิตที่มั่นคงของคนวัยทำงานอย่างแท้จริง

                                                             ........................................................................................................

 

                         เปลี่ยนความคิด เปลี่ยนชีวิตใหม่  คลิ๊ก!!

                      http://yim-health.blogspot.com

                      http://submit-submit.blogspot.com

                      http://submit.iblog.co.th 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 30 ยังแจ๋ว...
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์..