หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

ช่วยด้วย..!! ช่วยด้วย!! คนช่วยตัวเอง..
โพสต์เมื่อวันที่ : 21 ธ.ค. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6432 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(84.44%-18 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 เมื่อถึงคราว...ต้องช่วยตัวเอง.....ก่อนที่จะร้องขอให้คนอื่น....ช่วยด้วย!!....ช่วยด้วย!!

ปัญหาสุขภาพบางอย่างที่ไม่ร้ายแรง ไม่ต้องรีบไปพบแพทย์ก็ได้ เพราะมีวิธีง่ายๆ ช่วยบำบัดหรือบรรเทาอาการได้ด้วยตนเอง "ไซเบอร์เกิร์ล" แห่งคอลัมน์ "รู้ทันโลก" นิตยสาร "แพรว" ฉบับธ.ค.มีเคล็ดลับมาฝาก

ไอ - รับประทานช็อกโกแลตขนาดสี่เหลี่ยมเล็กๆ 1-2 ชิ้น นักวิจัยพบว่า สารในช็อกโกแลตช่วยระงับการไอโดยไม่มีผลข้างเคียง หากต้องการป้องกันการไอขณะนอนหลับ ก่อนนอน 30 นาที รับประทานวิตามินซี 500 มิลลิกรัมและน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ (ถ้าเป็นเด็กรับประทาน 1-2 ช้อนโต๊ะ เด็กอายุต่ำกว่า 1 ขวบไม่ควรใช้วิธีนี้) ทั้งนี้น้ำผึ้งและวิตามินช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ป้องกันการไอระยะเริ่มต้นได้

เจ็บคอ - ทุบกระเทียม 6 กลีบใส่ลงไปในน้ำอุ่น (ห้ามใช้น้ำร้อน) ทิ้งไว้สักครู่ แล้วกลั้วคอวันละ 2 ครั้ง เป็นเวลา 3
วัน จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ ผลการวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้ พบว่า น้ำกระเทียมสดมีคุณสมบัติต่อต้านแบคทีเรียที่ทำให้เจ็บคอ ส่วนน้ำอุ่นช่วยบรรเทาอาการอักเสบของเนื้อเยื่อบริเวณลำคอ

ผิวแห้ง แดง เป็นผื่น - นำข้าวโอ๊ตสะอาด ใส่ในถุงเท้าแห้งและสะอาด ปิดปากถุงเท้าให้แน่นและนำไปแช่ในอ่าง
อาบน้ำที่ใส่น้ำอุ่นหรือน้ำร้อน หลังจากนั้นลงไปแช่ประมาณ 15-20 นาที จะช่วยบรรเทาอาการที่เกิดกับผิวหนัง เพราะสารในข้าวโอ๊ตช่วยป้องกันการอักเสบและอาการคันได้ผล

นอนไม่หลับ - ก่อนนอน รับประทานเชอร์รี่หนึ่งกำมือ เพราะเชอร์รี่มีสารเมลาโทนินสูง ช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น
หลังจากนั้นแช่น้ำอุ่นเพื่อให้กล้ามเนื้อและอารมณ์ผ่อนคลาย และหยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์ที่หมอน ช่วยให้นอนหลับง่ายมากขึ้น

กลิ่นปาก - กลั้วคอหรือบ้วนปากด้วยน้ำมะนาว 1 แก้วเล็ก เพื่อให้กรดในน้ำมะนาวฆ่าแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่น
ลังจากนั้นรับประทานโยเกิร์ตแบบไร้น้ำตาลซึ่งมีจุลินทรีย์แล็คโตบาซิลลัสที่ช่วยกำจัดแบคทีเรียที่สร้างปัญหา วิธีนี้จะช่วยกำจัดกลิ่นปากที่ไม่พึงปรารถนาได้นาน 12-24 ชั่วโมง

กลิ่นเท้า - แช่เท้าในน้ำผสมน้ำส้มสายชู (น้ำ 2 ส่วน น้ำส้มสายชู 1 ส่วน) หรือแช่เท้าในน้ำชาดำเข้มข้นประมาณ
30 นาที ทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งจะช่วยลดกลิ่นเท้าได้ เพราะน้ำส้มสายชูช่วยกำจัดแบคทีเรีย นอกจากนั้นยังช่วยปิดรูขุมขนบริเวณเท้า ทำให้เท้าแห้งนาน ซึ่งเท่ากับช่วยป้องกันไม่ให้แบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นเติบโต แต่ไม่ควรใช้วิธีนี้หากเท้ามีบาดแผล

หากทำตามคำแนะนำแล้วไม่ได้ผล ควรรีบไปพบแพทย์
ที่มาข้อมูล จากนิตยสาร แพรว

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ช่วยด้วย..!! ช่วยด้วย!! คนช่วยตัวเอง..
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..