หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

some one..some opinions..
โพสต์เมื่อวันที่ : 21 ธ.ค. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6429 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(92.97%-37 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

                        .........SOME   ONE*****

                          ******** SOME opinions*********

 

                บางคน...ใครสักคน...อาจจะไม่มีความเหมือนความแตกต่างกับผู้อื่นโดยสิ้นเชิง.......โดยเฉพาะความนึกคิด...เมื่อความคิดที่แตกต่าง...การกระทำก็ย่อมไม่ไปในทิศทางเดียวกัน..ซึ่งบางโอกาสเขาที่ต่างนี้...อาจจะลืมความเป็นมนุษย์ของตัวเองไปก็ได้  สัจจธรรมความเป็นคน คนมีตัวตน...มีจิตวิญญาณ...มีส่วนประกอบที่ทำให้เป็นสิ่งมีชีวิตดำเนินวิถีไปตาม ครรลอง และตามกาลเวลา...หากแต่ว่าหาใช่ผู้วิเศษที่จะเป็นอมตะนิรันดร์กาลก็หาไม่...... บทบาทหน้าที่ ที่ได้รับ ตาม สถานภาพ ก็จะแสดงพฤติกรรมออกมาตามนั้น...ส่วนสิ่งที่ เคลือบแฝงมาด้วยเห็นจะเป็น...สิ่งที่เคยทำมานานจนเป็น นิสัย....และตามติดผู้นั้นทุกเมื่อ ยากแก่ การแก้ไข...บางทีแก้ได้...บางทีแก้ไม่ได้...บางทีช้าไปเกินแก้...เพราะสิ่งเหล่านั้นฝังลึกแปรเปลี่ยนได้ยากเลยมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า..สันดาน...ถ้าผู้มีจิตสำนึกดี  ก็ต้องใช้คำว่า..พยายาม.. เข้าช่วยในการ ปรับเปลี่ยนตัวเองให้ดีกว่าเดิมให้ได้...อาชีพ..หน้าที่..บทบาทอะไรก็ตาม หลายคนมักจะ..ลืมตัว....ลืมตัวเองในที่นี้ไม่ใช่เย่อหยิ่ง...ผยองลำพองตนอะไร...หากแต่ว่าหมายถึง การลืมเอาใจใส่ตัวเองลืมกินอาหาร...(เพราะงานยุ่ง) ลืมไปเยี่ยมเยียนพ่อแม่ตายาย (เพราะไม่มีเวลา) ลืมไปตรวจสุขภาพ ประจำปี (เพราะไม่มีเวลางานยุ่งมาก ทำผลงานวิชาการอยู่เดี๋ยวไม่ทันส่ง) ทั้งนี้แหละทั้งนั้น ลืม.....หรือไม่ลืม..แต่ก็คงอ้างได้ คำเดียวว่า ไม่มีเวลา  ทั้งปีคำนี้หากินได้เสมอไม่มีเวลาๆๆๆประจำ  ดูเหมือนยุ่งมากแล้วคนอื่นล่ะทำไมเขางานเยอะเหมือนกันทำไมไม่มีคำว่ายุ่ง นี่แหละ..!คนเหมือนกันที่ต่างกันควรนำมาคิดบ้างว่าทำไม เขามีเวลาตลอด...นึกออกหรือยังว่าทำไม?? ก็

เขาบริหารเวลาเป็นยังไง..!!

                    อาชีพครู..เชื่อว่าหลายท่านที่เข้ามาอ่านที่นี้มีอาชีพนี้เหมือนกัน

เป็นครูต้องรอบรู้หลากหลายใช่ว่าจะรอบรู้แต่เรื่องวิชาการ...เรื่องใกล้ตัว ทำให้กลายเป็นเรื่องไกลตัวหรือไม่ เช่น เรื่องสุขภาพ  เรื่องอันตรายรอบตัวที่จะเกิดขึ้นได้  เรื่องการใช้จิตวิทยาครองเรือน  เรื่องเศรษฐกิจต่างๆ  ฯลฯอย่าเมินในเรื่องเหล่านี้ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องพบเจอในชีวิตประจำวันเราไม่ใช่ปิดหูปิดตาเรื่องอื่นไม่สนใจ ฉันจะมุ่งแต่ผลประโยชน์ตัวเองทางวิชาชีพที่พึงจะได้รับ เช่นนี้ ก็แสดงว่า มีแต่

ความอยาก!!จนลืมสัจจธรรมชีวิต  อยากได้  อยากเป็น  อยากเด่น  อยากดัง  อยากมีหน้ามีตา เฮ้อ..!! เห็นแล้วเหนื่อย..นี่ล่ะหนอ..หลายคนหลายความคิด...เอาให้พอดีพอดีบ้างได้มั้ย???  

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง some one..some opinions..
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..