หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์
จากจังหวัด สุพรรณบุรี

ระวัง!! เก้าอี้นวดไฟฟ้า...
โพสต์เมื่อวันที่ : 20 ธ.ค. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6418 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(40.00%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

ระวัง!! เก้าอี้นวดไฟฟ้า........

 

อวดอ้างโรคสารพัด...ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจสุขภาพกันมากขึ้น จึงทำให้มีการผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพออกมาจำหน่ายมากมาย อย่างเช่นเครื่องมือแพทย์ ที่เป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ใช้ในทางการแพทย์ ซึ่งผู้บริโภคสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้  โดยเฉพาะ

เก้าอี้นวดไฟฟ้า ซึ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย จึงทำให้เกิดการแข่งขันทางการค้าสูง โดยการใช้วิธีขายตรงที่มีผลประโยชน์มากมายเสนอให้กับสมาชิก และโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณว่าสามารถบำบัด รักษา บรรเทา และป้องกันโรคต่างๆได้ ทำให้ผู้บริโภคหลงเชื่อและซื้อไปใช้ จนทำให้ละเลยต่อการรักษาทางการแพทย์ ซึ่งทำให้ภาวะโรคที่เป็นอยู่ลุกลามหรือรุนแรงยิ่งขึ้น

รวมทั้งอาจไม่มีความคุ้มประโยชน์จากสินค้าที่มีคุณภาพสูง

          เก้าอี้นวดไฟฟ้า หรือที่เรียกกันในทางแพทย์ว่า เครื่องหรืออุปกรณ์บำบัดด้วยกระแสไฟฟ้าสถิต เป็นเครื่องมือแพทย์ที่เป็นเครื่องใช้หรือผลิตภัณฑ์ที่ใช้เพื่อกายภาพบำบัด โดยที่ผู้ผลิตและผู้นำเข้าต้องแจ้งรายละเอียดต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ทั้งนี้เครื่องหรืออุปกรณ์บำบัดด้วยกระแสไฟฟ้าสถิต นอกจากจะเป็นเก้าอี้แล้วยังมีรูปแบบของที่นอน เบาะพิง  หมอน หรือเบาะรองนั่ง ซึ่งเหล่านี้จะมีอุปกรณ์เหนี่ยวนำให้กระแสไฟฟ้าสถิตเข้าสู่ร่างกายผ่านเก้าอี้ เบาะ หมอน หรือที่นอน ผลที่เกิดกับร่างกายจึงเป็นเพียงการผ่อนคลายของกล้ามเนื้อ และการกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตได้บ้าง ดังนั้น ข้อบ่งใช้หรือประโยชน์ที่จะได้รับจากเครื่องอุปกรณ์บำบัดด้วยกระแสไฟฟ้าสถิตเหล่านี้  ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาอนุญาตให้โฆษณาได้ ก็คือ ช่วยการไหลเวียนโลหิต ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เมื่อใช้แล้วอาจจะช่วยในเรื่องการบรรเทาปวดกล้ามเนื้อได้บ้าง  ทั้งนี้ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ หรือ

นักกายภาพบำบัดเท่านั้น

            ต่อไปหากท่านพบว่ามีการโฆษณาประโยชน์หรือสรรพคุณอื่นๆ เช่นว่า สามารถบำบัด รักษาโรคต่างๆได้นั้น ขอให้เชื่อว่าเป็นการโฆษณาที่โอ้อวดเกินจริง อย่าได้หลงเชื่อและซื้อมาใช้ เนื่องจากยังไม่มีผลการทดลองหรือทดสอบทางคลินิกหรือวิทยาศาสตร์ที่น่าเชื่อถืออ้างอิง หากสั่งซื้อมาใช้ นอกจากจะเสียเงินเสียทอง เพราะใช้ไม่ได้ผล โรคร้ายไม่หาย หรืออาการไม่ทุเลาลงตามที่ใจต้องการแล้ว อาจมีอันตรายร้ายแรงจากกระแสไฟฟ้าของเครื่อง หรือจากการใช้ไม่ถูกต้องอีกด้วย.

       ที่มา www.fda.moph.go.th         นำมาบอกเล่าโดยน้องม่อน....

                                             444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444

         หากท่านเป็นผู้หนึ่ง ที่สนใจสุขภาพ แบบประหยัดเงิน ประหยัดเวลา ไม่เสี่ยงสารเคมีสะสม  ต้อง คลิ๊ก!!

                               http://yim-health.blogspot.com

                               http://submitsubmit.blogspot.com
                               http://submit.iblog.co.th 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ระวัง!! เก้าอี้นวดไฟฟ้า...
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์..