หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ชัยเชษฐ์ ประภาสะวัต
จากจังหวัด ปทุมธานี

เพลงไทยที่มีต่อสมาธิ
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 ธ.ค. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6418 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(68.57%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

...สวัสดีครับ...

ผมสอนชั้นม.1-3 ของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาปัญหาที่พบส่วนมากคือเด้กไม่มีสมาธิในการทำงานจึงได้ลองหลายๆวิธีจนพบว่า การที่เปิดเพลงไทยเดิมหรือเพลงลุกทุ่งสมัยก่อนกลับพบว่าเด็กมความตั้งใจในการทำงานดีขึ้นบ้าง

  บางทีผมก็ให้ทำงานที่ยากกว่าชั้นที่ตนเรียนเช่นงานศิลปะการวาดภาพบนกระจกลงสีทองหรือลงลักและแต่งแต้มด้วยสีหรือกากเพชร เด็กกลับทำได้ดี มีผลงานที่น่าพอใจ ส่งงานครบทุกคน เด็กที่เรียนไม่ดีหรือเรียกว่าไม่เอาไหน กลับมความมานะรับผิดชอบจนเป็นผลงานออกมา ขระที่เด็กทำงานก็เปิดเพลงเบาๆหรือบางทีก็นำขลุ่ยไทยมาเป่าคลอไปด้วยได้ผลเป็นที่น่าพอใจครับผมภูมิใจในเด็กขยายโอกาสอย่างเราครับและจะทำต่อไปให้เขาเป็นคนที่ดีของสังคมและสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดประโยชน์ต่อเขาเองและครอบครัว

...ช่วงที่เด็กเกิดความตั้งใจเรียนเราก็สอนในสิ่งที่เกิดผลกระทบใกล้ตัวเช่นภาวะโลกร้อน...สาเหตุ..การแก้ปัญหา..เด็กๆตั้งใจฟังดีมากได้ผลเป็นที่น่าพอใจมากครับ...

                                                 ....สวัสดีครับ...

                                                                  ครู ART

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เพลงไทยที่มีต่อสมาธิ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ชัยเชษฐ์ ประภาสะวัต
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ชัยเชษฐ์ ประภาสะวัต..