หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

เท้าของคุณกา...ใครๆก็อย่ามายุ่ง!!
โพสต์เมื่อวันที่ : 12 ธ.ค. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6424 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(84.00%-15 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ตีนของกา....ใครอย่ามายุ่ง..


            ถ้าใครว่าสาว ๆ ว่ามี  "ตีนกา"  คงทำให้ถึงกับโมโหเลยทีเดียว  แต่ถ้ามาส่องกระส่องดูแล้วมีก็คงเป็นเรื่องน่าเศร้า  คงต้องหาวิธีทำให้ตีนกานั้นหายไป  เพราะกลัวคนจะเรียกป้า
           
สาเหตุที่เรียกว่า ตีนกา คงมีด้วยกันหลายประการ เช่น ความเครียด เครื่องสำอาง สภาพแวดล้อม แสงแดด มลภาวะ สภาพผิวพรรณ อาหารการกิน การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ และอีกมากมายชนิดพูดวันเดียวไม่จบ สำคัญคือการดูแลเอาใจใส่ผิวพรรณจากภายในสู่ภายนอก การดูแลภายในคงจะหนีไม่พ้นเรื่องอาหารการกิน ซึ่งเกี่ยวข้องอย่างมากกับสารอาหารที่จะนำไปเสริมสร้างคอลลาเจน ให้ความชุ่มชื้น และสารอาหารที่มีประโยชน์แก่เซลล์ผิวหนัง นอกจากนี้ยังช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่ชำรุด และกำจัดเซลล์ที่ตายแล้ว

             
สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ
            Vitamin E : ไม่ต้องบอกก็คงเคยได้ยินคำว่าสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) กันบ้างแล้ว วิตามินอีเป้นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่งซึ่งปกติแล้วจะช่วยป้องกันไม่ให้เยื่อบุเซลล์ (Cell membrane) ของเซลล์ทุกชนิดในร่างกายรวมทั้งเซลล์ผิวหนังถูกทำลายโดยสารอนุมูลอิสระ (Free radicals)
            Gelatin : เป็นสารที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินให้กับผิวหนัง การผลิตคอลลาเจนจะลดลงเมื่ออายุมากขึ้น ดังนั้นการเสริมเข้าไปอาจช่วยได้บ้าง
            Vitamin C : เป็นที่ยอมรับว่าวิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี โดยเฉพาะเมื่อผสมกับสารซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยเพิ่มการดูดซึมของวิตามินซี การรับประทานเป็นประจำอาจจะช่วยลดริ้วรอย และชะลอการเหี่ยวย่นของผิวได้บ้าง  เนื่องจากช่วยสร้างคอลลาเจน และอีลาสติน
            Beta Carotene : เป็นสารตั้งต้นในการสร้างวิตามินเอ เพื่อใช้เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเสื่อมของเซลล์ผิวหนัง หรือเซลล์อื่น ๆ ในร่างกาย หากขาดวิตามินเอ อาจทำให้เกิดภาวะผิวหนังแห้ง แตก หรือรูขุมขนนูนแข็งขึ้นได้
            Silica : เป็นแร่ธาตุสำคัญในสมุนไพร Horsetail ที่มีสรรพคุณช่วยในการเสริมสร้างโปรตีนคอลลาเจน และอีลาสตินให้แก่ผิวหนัง ช่วยลดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้
            Evening Primrose Oil : เป็นกรดไขมันจำเป็นในกลุ่ม Omega 6 ช่วยทำให้ผิวหนังสามารถโอบอุ้มน้ำได้ดีขึ้น และผิวพรรณดูอ่อนเยาว์

           
นอกจากดูแลเอาใจใส่ผิวพรรณจากภายในแล้ว การดูแลภายนอก และการดูแลทางด้านจิตใจก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน สำหรับการดูแลภายนอกควรเลือกใช้เครื่องสำอางที่เหมาะสมกับผิวตัวเองมากกว่าความนิยมในยี่ห้อ ส่วนในด้านจิตใจควรทำใจให้สบาย และพยายามพัฒนาความสามารถในการปลงให้เร็วขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุทางอารมณ์ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของความเครียด หากสามารถปฏิบัติได้ดังที่กล่าวมา สาว ๆ ทั้งหลายก็คงจะยิ้มหน้าบานได้อีกนานหลายปีเชียว

       ที่มา ที่นี่ดอทคอม

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เท้าของคุณกา...ใครๆก็อย่ามายุ่ง!!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..