หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
มู๋เจซ่าส์
จากจังหวัด อุบลราชธานี

เผยแพร่สื่อประสม
โพสต์เมื่อวันที่ : 11 ธ.ค. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6412 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(75.00%-12 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

สืบเนื่องจากตัวเองทำวิทยานิพนธ์เรื่อง "การพัฒนาสื่อประสมเสริมทักษะการอ่าน วิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (ศึกษาศาสตร์) ระดับประถมศึกษา" และได้พัฒนาสื่อประสมขึ้นมา โดยในสื่อประสมชุดนี้ประกอบด้วย

1) อักษร ห นำ
2) มาตรา กก
3) มาตรา กด
4) มาตรา กบ
5) สระ ใ- ไ-

และเนื้อหาภายในแต่ละเรื่อง ประกอบด้วยเรื่องย่อยดังนี้


1) บทเพลง - ประกอบด้วยเนื้อเพลงให้ร้องในลักษณะแบบคาราโอเกะ ซึ่งจะทำให้เด็กจำพยัญชนะในมาตราแต่ละมาตราได้ว่าประกอบด้วยพยัญชนะอะไรบ้าง


2) ชุดคำ - ประกอบด้วยคำอ่าน 20 คำ


3) บทร้อยแก้ว - 1 เรื่อง


4) บทร้อยกรอง - 1 เรื่อง


5) แบบทดสอบ - 10 ข้อ


ซึ่งสื่อประสมนี้ได้ทดลองกับนักเรียนเรียบร้อยแล้ว ผลการทดลองของนักเรียนหลังเรียนด้วยสื่อก็ดีขึ้น อ่านคำได้มากขึ้น และเด็กในช่วงชั้นนี้ ชอบสีสันของตัวการ์ตูนที่มีในสื่อ ตัวเองจึงเห็นว่าสื่อนี้น่าจะมีประโยชน์ต่อพัฒนาการกับเด็กคนอื่นๆ บ้าง จึงมีความยินดีที่จะเผยแพร่สื่อประสมที่ได้ทำในงานวิทยานิพนธ์

หากท่านใดมีความประสงค์ให้สื่อนี้ได้ใช้เป็นสื่อในการเรียนกับนักเรียนของท่าน (โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงเรียนระดับประถม) มู๋เจก็ยินดีเผยแพร่ให้ โดยท่านส่งที่อยู่โรงเรียนมาที่เมลล์ thanitapoota@yahoo.com  และมู๋เจจะจัดส่งไปให้ตามที่อยู่โรงเรียนค่ะ

*** ผลบุญกุศลที่ได้ทำทานบริจาคสื่อการเรียนการสอนครั้งนี้ ขออุทิศส่วนกุศลและยกคุณความดีให้กับคุณพ่อ พ.อ.อ.เดชา ภูธา ผู้เป็นแรงบันดาลใจในการเรียนให้กับลูกคนนี้เสมอมา...รักพ่อสุดหัวใจ



(( ยิ่งยงทรนงดั่งภูผา พระคุณสุดแผ่นฟ้า ล้นแผ่นดินแดน หวงแหน แสนรัก พ่อประจักษ์ใจ สถิตย์ยังกลางดวงใจ ลูกนิรันดร์ )) 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เผยแพร่สื่อประสม
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

มู๋เจซ่าส์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
มู๋เจซ่าส์..