หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
กษมา พลอยแดง
จากจังหวัด เชียงใหม่

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง โมลและปริมาณสารที่สัมพันธ์ ของผู้เรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 โดย
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 ธ.ค. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6403 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(43.64%-11 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ผลการวิเคราะห์ผลงานทางวิชาการ

.....

การเปรียบเทียบคะแนนผลการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียน,หลังเรียน และการทำแบบฝึก ของผู้เรียนกลุ่มตัวอย่างชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแม่แตง
 
                            
 
                      ผู้ศึกษาได้นำผลความก้าวหน้าของผู้เรียนกลุ่มตัวอย่าง จากการใช้แบบฝึก เรื่อง โมลและปริมาณสารที่สัมพันธ์ที่ได้สร้างและพัฒนาขึ้น โดยนำคะแนนทดสอบก่อนเรียน คะแนนทดสอบหลังเรียน และคะแนนจากการทำแบบฝึกทั้ง 6 แบบฝึก มาพลอตกราฟแผนภูมิเรดาร์ โดยกำหนดให้มีคะแนนเต็มทุกครั้ง เป็น 30 คะแนน พบว่า ผู้เรียนทุกคนมีพัฒนาการดีขึ้นซึ่งสอดคล้องกับงานวิจัยของฉวีวรรณ กีรติกร (2537 : 7 – 8) มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช(2541 :291)  ว่า การฝึกทักษะจะช่วยให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจในเนื้อหาดียิ่งขึ้น ผู้เรียนสร้างกระบวนการเรียนของตนเอง การให้นักเรียนฝึกทักษะเป็นประจำสอดคล้องกับกฎแห่งการฝึกของ Thorndike ที่การฝึกทำให้ผู้เกิดความชำนาญมีทักษะ ส่งผลต่อการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหา และประจักษ์   สุดประเสริฐ (2525 : 2) ว่า สื่อการสอนที่มีคุณภาพของครูเป็นปัจจัยในการส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้และพัฒนาการได้อย่างรวดเร็วและช่วยให้ผู้เรียนก้าวหน้าไปตามความสามารถของตนเองมีความสัมพันธ์กับวิชาที่ผู้เรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเองพร้อมทั้งได้รับการตรวจคำตอบทันทีที่ผู้เรียนทำแบบฝึกเสร็จ ช่วยให้ผู้เรียนได้เรียนรู้วิธีการแก้โจทย์ปัญหาอย่างลึกซึ้ง ตามความต้องการตามความต้องการและความสามารถของผู้เรียน ช่วยทำให้การเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ดังแสดงได้ดังแผนภูมิที่ 2 และเห็นความแตกต่างของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง โมลและปริมาณสารที่สัมพันธ์ หลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ .05 และผลจากการเปรียบเทียบการสอบและการทำแบบฝึก มีความสอดคล้องกัน ส่งผลต่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง โมลและปริมาณสารที่สัมพันธ์ ของผู้เรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 โดย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

กษมา พลอยแดง
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
กษมา พลอยแดง..