หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายเริงศักดิ์ ขันพรม
จากจังหวัด มุกดาหาร

ครูเริงศักดิ์ฝากให้ลูกศิษย์
โพสต์เมื่อวันที่ : 8 ธ.ค. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6427 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(37.14%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ความทุกข์ใจของคุณพ่อ-คุณแม่ ลูกรู้ไหมว่า คุณพ่อ-คุณแม่ท่านทุกข์ใจมากแค่ไหน น้ำตาตกในกี่ครั้ง ร้องไห้เพราะลูกกี่ครั้ง เมื่อท่านรู้ว่าลูกของท่านไม่ตั้งใจเรียนหนังสือ โดดเรียน เพราะติดเกมส์ ติดเพื่อน ติดยาเสพติด ติดบุหรี่ ติดเหล้า ติดการพนัน หรือเมื่อลูกพูดจากรรโชกโฮกฮากก้าวร้าวกับท่าน เถียงท่าน ด่าท่าน กระทืบเท้าใส่ท่าน ถ่มน้ำลายใส่ท่าน หรือทำลายข้าวของที่ท่านหามาด้วยน้ำพักน้ำแรงให้เสียหาย เพราะความโกรธ หรือใช้เงินแบบฟุ่มเฟือย ไม่ช่วยให้ท่านประหยัด หรือประพฤติตนไปในทางที่เสื่อมเสีย หรือลบหลู่บุญคุณท่าน เป็นต้นนั้น สิ่งต่างๆเหล่านี้บั่นทอนจิตใจของคุณพ่อ-คุณแม่เป็นยิ่งนักแต่ถึงกระนั้นก็ดี ท่านก็ยังรักและห่วงใยเรามิเสื่อมคลาย ยอมลำบากแม้ท่านไม่สบาย ท่านก็ยังไม่ยอมหยุดพักเลย ก้มหน้าทำงานเก็บเงิน เพื่อให้ได้เงินมาส่งให้ลูกเรียนหนังสือสูงๆ ให้ลูกได้กินอิ่มให้ลูกอยู่สุขสบาย ลูกคนไหนที่มีพฤติกรรมดังกล่าว หรือพฤติกรรมที่ไม่ดีทั้งหลายนั้น หยุดเสียเถิดนะ เลิกประพฤติตนเช่นนั้นเถิดนะ อย่าทำให้ท่านทุกข์ใจ อย่าทำให้ท่านร้องไห้เสียใจเพราะเราอีกต่อไปเลยมันจะเป็นบาปกรรมติดตัวของลูก ขอให้ลูกเชื่อฟ้งคำสอนของท่าน คำสอนคำตักเตือนของท่านนั้นออกมาจากใจจริง เปี่ยมล้นด้วยความรักและความห่วงใย ความปรารถนาดีหาประมาณมิได้ ขอให้ลูกตั้งใจเรียนหนังสือให้จบ ขยันอ่านหนังสือ ขยันทำการบ้าน เพื่อลูกจะได้ดี มีวิชาความรู้ติดตัวเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ท่านไม่สามารถที่จะมีชีวิตอยู่เพื่อเลี้ยงดูเราได้ตลอดชีวิต เมื่อถึงเวลาท่านก็จะต้องจากเราไป มีเพียงวิชาความรู้เท่านั้น ที่ท่านจัดให้ให้เป็นทุนติดตัว ไว้ให้เราได้เลี้ยงชีพ ดำรงชีวิตอยู่ได้ตลอดไป ผู้ที่มีความรู้ มีปัญญา มีความขยัน อดทน อดออม ดำรงตนแบบพอเพียง รู้ประมาณตน ยินดีกับสิ่งของที่ตนมีอยู่มีสัมมาคารวะ ไม่เย่อหยิ่งทะนงตน มีความกตัญญูกตเวที มีความอ่อนน้อมถ่อมตน ทำการงานที่ไม่มีโทษ มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่สงเคราะห์วงศ์ญาติ มีเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์และสรรพสัตว์ทั้งหลายให้ทาน รักษาศีล ฟ้งธรรมตามกาลเวลา มีคุณธรรมประจำใจอยู่ที่ไหนก็อยู่ได้ ไม่อับจน มีแต่จะเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไป

.....

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 
คลิกเพื่อดูภาพที่ใหญ่ขึ้น
คำบรรยายภาพ
คลิกเพื่อดูภาพที่ใหญ่ขึ้น
คำบรรยายภาพ

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ครูเริงศักดิ์ฝากให้ลูกศิษย์
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายเริงศักดิ์ ขันพรม
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายเริงศักดิ์ ขันพรม..