หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สิบเอก ธีระ พึ่งนิล
จากจังหวัด ลำปาง

We love Carpenters
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 ธ.ค. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6423 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(62.50%-8 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

พูดถึงเพลงสากลแล้วปกติผมไม่ค่อยได้ฟังเท่าไหร่ จำได้ว่าตอนเด็ก ๆ ได้เคยฟังเพลงสากลอยู่เพลงหนึ่ง เป็นเพลงที่เพราะมาก แต่ตอนนั้นไม่รู้ว่าชื่ออะไร มารู้ตอนหลังว่าชื่อ Yesterday once more ของวง The Carpenters นับเป็นเพลงสากลเพลงแรกในชีวิตเลยทีเดียว หลังจากนั้นก็ได้ฟังเพลงของวงนี้หลายเพลง จนกลายเป็นเพลงสากลในดวงใจทีเดียว แรก ๆ ไม่เข้าใจความหมาย จนได้เรียนมัธยมปลายในโปรแกรมอังกฤษ-ฝรั่งเศส จึงได้เข้าใจความหมายว่าเพลงสากล ถ้าคนเข้าใจถึงภาษาจริงๆ แล้ว ความหมายก็มีความไพเราะไม่แพ้เพลงไทยเลยทีเดียว แต่ที่ประทับใจใน วงนี้ก็เพราะเรียกว่าเป็นเพลงสากลเพลงแรกในชีวิต แบบรักแรกพบน่ะ ก็ย่อมมีความประทับใจเป็นพิเศษ และเมื่อได้เรียนร้องเพลง เพลงสากลเพลงแรกที่สามารถร้องได้ เพราะปกติ เพลงสากลไม่ถนัดเลย แต่กลับร้องเพลงของวงนี้ได้เป็นเพลงแรก ในเพลงที่ชื่อว่า Close to you ผมว่าเสน่ห์ของเพลง The Carpenters ภาษากวีของเค้าถ้าแปลแล้วทำให้เราย้อนความฝันที่แสนหวานในหลาย ๆ เรื่องบางครั้งก็จะยิ้มไปกับความนึกคิด หรือบางครั้งก็เหงาไปกับเพลงได้ทีเดียว แถมผมยังได้อานิสงส์จากการฝึกร้องเพลงสากลก็คือ ผมสามารถออกเสียงในการสนทนาภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นมากเลย ตอนนี้ผมอยากจะกระซิบว่า ผมร้องเพลงของ The Carpenters ได้หลายเพลงเลยนะ ว่าง ๆ แวะมาฟังสิครับ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง We love Carpenters
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สิบเอก ธีระ พึ่งนิล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สิบเอก ธีระ พึ่งนิล..