หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายชัยณรงค์ นาถิม
จากจังหวัด พะเยา

การทำ thesis
โพสต์เมื่อวันที่ : 29 พ.ย. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6410 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ผมกำลังเรียนปริญญาโทเอกบริหารการศึกษาที่มหาวิทยาลัยบูรพา ได้เริ่มทำ thesis ที่ส่งมาให้เพื่อให้เพื่อนสมาชิกแนะนำหน่อยครับ

.....

 

                                                                      บทที่ 1
บทนำ
 
ความเป็นมาและความสำคัญ
 
                     การศึกษาเป็นรากฐานและเป็นปัจจัยในการพัฒนาคนให้มีศักยภาพเต็มขีดความสามารถ  มีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในด้านการสริมสร้างบุคคลให้มีความรู้ความคิด  ทักษะในด้านต่าง ๆ  และเป็นแรงผลักดันที่สำคัญต่อการพัฒนาสังคมและประเทศชาติต่อไป   การจัดการศึกษาให้เหมาะสมกับสังคม  จะเป็นตัวนำให้เกิดผลในการพัฒนาต่อประเทศชาติ เพราะการจัดการศึกษาให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและสังคมเป็นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ตามที่ประเทศชาติต้องการ (กระทรวงศึกษาธิการ, 2543, หน้า 3)  พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542  มาตรา 4 การศึกษาหมายความว่า กระบวนการเรียนรู้เพื่อความเจริญงอกงามของบุคคล และสังคมโดยการถ่ายทอดความรู้ การฝึก การอบรม การสืบสานทางวัฒนธรรม     การสร้างสรรค์ จรรโลงความก้าวหน้าทางวิชาการ การสร้างองค์ความรู้อันเกิดจากการจัดสภาพแวดล้อม สังคม การเรียนรู้และปัจจัยเกื้อหนุนให้บุคคลเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต  ดังนั้น  การบริหารการจัดการศึกษา  จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญมากที่สุด  เพราะจะเป็นเบ้าหล่อหลอม  ขัดเกลา  สร้างสมอง  แนวคิดให้ประชากรเป็นผู้มีศักยภาพของประเทศ  ผู้บริหารจะต้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการบริหาร  บทบาทหน้าที่  ความสำคัญของการบริหารการศึกษา  ต้องมีความรู้เกี่ยวกับแนวคิด  หลักการบริหารการศึกษา  พร้อมทั้งสามารถนำความรู้ต่าง ๆ ไปประยุกต์ใช้ในการบริหารสถานศึกษาให้เกิดประสิทธิภาพ การบริหารการศึกษาให้มีประสิทธิภาพนั้นยึดหลักการมีส่วนร่วมในการดำเนินการ  มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคนิคการสร้างมนุษย์สัมพันธ์  มีความเป็นผู้นำ  รู้วิธีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาองค์การให้นำสมัยทันเหตุการณ์อยู่สม่ำเสมอ  (กษิภณ  ชินวงศ์, 2550, หน้า 1)

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง การทำ thesis
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายชัยณรงค์ นาถิม
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายชัยณรงค์ นาถิม..