หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ภานุวัฒน์
จากจังหวัด ขอนแก่น

พา GooGle มาทำความรู้จักเว็บเรากันดีกว่า
โพสต์เมื่อวันที่ : 26 พ.ย. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6405 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(64.62%-13 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

พา GooGle มาทำความรู้จักเว็บเรากันดีกว่า

.....

พา GooGle มาทำความรู้จักเว็บเรากันดีกว่า
ทำอย่างไร ให้คนและ search engine รู้จักเว็บเรา วันนี้ลองมาดู วิธีก็ไม่ได้ยากครับ อ่านทำความเข้าใจได้ไม่ยาก
ก่อนอื่นต้องเล่าความเป็นมาเป็นไปก่อนนะครับ ว่า google ที่เราใช้ค้นหานั้นมันทำงานอย่างไร แล้วทำไมบางเว็บมันรู้จักบางเว็บมันก็ไม่รู้จัก (เก่งไม่เท่า อับดุล นิ ถามใครใครรู้จักหมด) ก็คือเรื่องมันย้อนไปยาววววว ตั้งแต่ คนก่อตั้ง google ยังทำวิทยานิพนธ์อยู่โน่น(นานขนาดนั้น) เค้าได้เริ่มคิดโปรเจคเล็กๆขึ้นมาในห้องพักเค้า ซึ่งอธิบายให้เข้าใจง่ายๆคือ ระบบค้นหาและเก็บข้อมูล ซึ่งมันจะชอนใช(ยังกะหนอน) ไปตามเว็บต่างๆที่มี แล้วมันจะชอนใชข้ามเว็บก็ต่อเมื่อ เว็บหนึ่งๆ นั้นมีลิ้งค์ไปยังอีกที่หนึ่ง เช่น www.meewebfree.com มีลิ้งค์ของเว็บ www.mindwebhost.com เมื่อเจ้า ระบบค้นหาและเก็บข้อมูลมาเก็บข้อมูลที่บรรทัดนี้ไป มันก็จะเก็บลิ้งค์ www.mindwebhost.com ไปด้วย ดังนั้นเมื่อเราค้นหาด้วย www.mindwebhost.com มันก็อาจจะมาเจอเป็นลิ้งค์ที่ลิ้งค์จาก meewebfree.com แทนก็ได้ในขณะที่ www.mindwebhost.com อาจจะยังหาไม่เจอใน Google ด้วยซ้ำไป เอาเป็นว่าเรื่องนี้รายละเอียดเยอะมาก เดี๋ยว สาม วันจะไม่จบ เริ่มมาให้ Google รู้จักเว็บเราเลยดีกว่า
วิธีนี้คือวิธีการเรียก Bot (ระบบค้นหาและเก็บข้อมูล) ของ Google ให้มาเก็บรายละเอียดที่เว็บเรานะครับ แหม บางทีเว็บเปิดใหม่ วันตั้งหลายพันมันอาจจะยังไม่รู้จักเราก็ได้ ดังนั้น เราก็ต้องไปทักมันซะหน่อย
http://www.google.co.th/addurl/?continue=/addurl เริ่มที่ตรงนี้
แล้วกด Add URL จะได้
เสร็จแล้วครับ Shut down คอมแล้วนอนหลับให้สบายได้เลยครับ
ไม่ต้องงงนะครับ ขั้นตอนมีแค่นี้จริงๆ ไม่ได้โม้น่ะ
แต่ว่า หลังจากที่เรา Submit นั้น มันก็จะยังไม่ขึ้นในทันทีทันใดนะครับ อย่าพึ่งรีบใจร้อนไปค้นหา แล้วมาบ่นว่าไม่เจอ สำหรับเว็บที่เปิดมานานกว่า1เดือน หลังจากขั้นตอนนี้รอไม่เกิน 7วันครับ ก็จะค้นเจอเว็บเราแล้ว แต่สำหรับใครที่เปิดมาไม่นานนั้น อาจจะต้องอดทนรอนานหน่อยครับ 14-30วันขึ้นไปน่ะครับ เพราะว่าต้องรอ bot มันมาเก็บก่อนนะครับ
คำเตือน!!! การแอด URL ซ้ำๆ จะทำให้เว็บโดนแบนจาก Google ได้ แล้วเราจะไม่สามารถค้นหาเว็บนั้นจาก Google ได้อีกเลย

นี่เรื่องจริงนะครับ BMW.DE เคยโดนแบนมาแล้วครับ แต่ก็อุธรณ์จนได้ปลดแบนมาน่ะครับ
แล้วการที่เราจะทำให้เว็บเรานั้นติดอันดับใน Google ได้เนี่ย(อันดับสูงๆ) มันต้องอาศัยเทคนิคชั้นเชิงที่แพรวพราวทีเดียว และเค้าเรียกว่าการทำ SEO ครับ ยังไงก็ลองๆหาข้อมูลดูกันได้นะครับ
ถ้ามีคำถามข้อสงสัย ไปถามไถ่กันได้ในกระดานข่าวเลยนะครับ พร้อมที่จะตอบทุกข้อสงสัยที่ค้างคาครับ " สังคมออนไลน์ไปกับ MeeWebFree"
Keyword : SEO, google, addurl,ทำให้ google รู้จัก ,ทำให้ติด search engine
ขอขอบคุณ :www.meewebfree.com และ www.kroobannok.com ครับ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง พา GooGle มาทำความรู้จักเว็บเรากันดีกว่า
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ภานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ภานุวัฒน์ ..