หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ภานุวัฒน์ ซิ้มอิ่ม
จากจังหวัด ขอนแก่น

GooGle Analytics ระบบตรวจสอบผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บ ของฟรีและดีครับ
โพสต์เมื่อวันที่ : 26 พ.ย. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6430 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(45.71%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

GooGle Analytics ระบบตรวจสอบผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บ ของฟรีและดีครับ

.....

GooGle Analytics ระบบตรวจสอบผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บ ของฟรีและดี
สรรหาของฟรีกันมาอีกแล้ว สำหรับวันนี้ขอเสนออีกหนึ่งผลงานจาก team งาน google.com เค้า นั่นก็คือ google analytic ซึ่งชื่อเดิมคือ google analysis นั่นเอง วันนี้ จะมาบรรยายเพื่อขายของ เอ้ย เพื่อแนะนำของฟรี ที่ดีๆจาก Google.com ให้ชาวเว็บหรือชาว blog ได้มาใช้งานกัน
Google Analysis หรือ Google Analytics คืออะไร? เจ้า Google Ananlytics ก็คือหนึ่งในผลงานที่ google ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ชาวสังคม online ในโลก Cyber ได้ใช้งานกัน โดยประโยชน์ที่แท้จริงของ Google analytics ก็คือการตรวจดูผู้เข้าเยี่ยมชมของเว็บเรานั่นเอง อ่ะ อย่าพึ่ง งง มันไม่ใช่กล้องวงจรปิดหรือโปรแกรมสอดแนมใดๆ มันเป็นเพียงแต่ตัวนับ และตรวจสอบ ผู้ที่เข้าเยี่ยมชม website เท่านั้นเอง โดยความสามารถของเจ้า google analytic โดยคร่าวๆคือ รายงานว่าในแต่ละวันมีผู้เข้าใช้งานเว็บเท่าไร เป็นผู้ใช้หน้าใหม่เท่าไร หรือหน้าเก่าเท่าไร เข้ามาจากทางใหน เช่น ค้น search engine แล้วเข้ามา หรือลิ้งค์มาจากที่อื่น หรือเข้ามาโดยตรง มันการสรุปยอด หรือสั่งให้ติดตามผลได้ เช่น เราอาจจะตั้งเป้าว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเราจะเพิ่มยอดผู้เข้าใช้ เราก็สั่งให้มันติดตาม เพื่อสรุปผลให้เราได้ว่าที่เราทำลงไปนั้นเป็นไปตามเป้าที่คาดไว้หรือไม่...
อ่านแค่นี้ก็น่าสนใจแล้วใช่ใหมล่ะครับ ที่สำคัญคือมันฟรีอีกแล้วครับท่าน แน่นอน ของฟรีดีๆเราต้องบอกต่อ ความจริงมันมีมานานมากแล้ว ตั้งแต่ปีที่แล้วก็ว่าได้ แต่ที่ผมไม่แนะนำเพราะว่าตอนนั้น function อะไรต่างๆยังทำงานได้น้อยมาก ซึ่งเดี๋ยวนี้ไม่ใช่แล้ว...
เริ่มต้นการสมัครด้วยการเข้าที่เว็บ http://www.google.com/analytics จากนั้นให้เราทำการล็อกอินด้วยอีเมล์ของ Gmail ที่เรามีอยู่ หากว่ายังไม่มีอีเมล์ @gmail.com ก็อ่านได้ที่นี่เลยครับ เมื่อเราล็อกอินได้แล้วก็จะเจอดังนี้
Google Analytic web track userกดปุ่มโลดดดด
Google Analyticกรอกเว็บที่เราต้องการเช็ค เช่น www.meewebfree.com แต่ในที่นี้ผมกรอก docs.google.com แทน meewebfree.com ก็ไม่ต้องสนใจครับ เอาเป็นว่ากรอกเว็บตัวเองเป็นพอ แล้วเลือกตามนั้นเลยครับ
google analytic คืออะไรกรอกต่อไปครับ
google analytic
google analytic คืออะไรให้เราเลือกแถบที่สอง เพราะว่าโค้ดนี้ถ้าเราเอาไปใช้ จะทำให้สถิติของเรารองรับลูกเล่นการตรวจวัดแบบใหม่ที่ google analytic จะทำขึ้นในอนาคตด้วยครับ
จากที่เราได้โค้ดมาแล้วให้เราเอาโค้ดไปติดที่หน้าเว็บเราทันที เพื่อให้ google ทราบว่าเราได้ทำการติดแล้ว ก็เอาโค้ดที่ด้านล่างนั่นล่ะครับ ใส่ไว้ที่ใดของหน้าเว็บก็ได้ ไม่มี icon หรืออะไรบ่งบอกนะครับ ว่าเราติดแล้ว จากนั้น อย่าลืม upload ด้วยล่ะ
จากนั้นให้เราเปิดหน้าเว็บที่เราติดโค้ดแล้วหนึ่งครั้ง แล้วเราค่อยกดปุ่ม continue ของหน้านี้ครับ
google analytic การติดตั้งจากนั้นจะกลับมาที่หน้าภาพรวมของเราทั้งหมด เราก็ทำการกดปุ่ม check status เพื่อให้ google analytic มาเช็คว่าเราได้ติดเรียบร้อยแล้ว
เท่านี้ก็เสร็จสิ้นกระบวนการแล้ว รอ 24 ชั่วโมงแล้วเข้ามาดูใหม่ก็จะต้องได้ข้อมูลสถิติของเว็บเราแล้ว ซึ่งจะประมาณนี้
google analyticเลขนี้ก็ไม่น้อย หลังจากที่เว็บหายไปร่วมเดือน แต่ผมก็พอใจในมุมเล็กๆของผมล่ะครับ ไม่ได้เอาอะไรมากมายใหญ่โต
ทั้งหมดก็มีเท่านี้ แต่จริงๆแล้วสถิติสรุปได้ละเอียดกว่าที่เห็น แต่ละเอียดแค่ใหน ต้องลองเล่นดูเองครับ อันนี้เอามาบอกกล่าวเล่าเรื่องให้ได้ทราบกันนั่นเอง
ของฟรีและดี อย่างนี้ไม่ใช้ไม่ได้นะครับ ของดีๆจาก google อีกแล้วครับท่าน
ป.ล. google analytic รองรับการเปิดเว็บสูงสุด 5ล้านครั้งต่อเดือนนะครับ ถ้าอยากได้มากกว่านั้นต้องใช้บริการ adword จาก google ด้วยจะได้เพิ่มมากกว่า 5ล้านครั้งต่อเดือนครับ (แต่ยังไม่ได้อ่านเหมือนกันครับว่าได้เป็นเท่าไร)
Keyword : google analytic, google analysis, Google tools, ตัววัดสถิติจาก google

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง GooGle Analytics ระบบตรวจสอบผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บ ของฟรีและดีครับ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ภานุวัฒน์ ซิ้มอิ่ม
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ภานุวัฒน์ ซิ้มอิ่ม..