หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
กรวรรณ งามสม
จากจังหวัด ชุมพร

ประโยชน์ขององุ่นแดง-ไวน์แดง
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 พ.ย. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6415 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(65.83%-48 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ประโยชน์ขององุ่นแดง-ไวน์แดง(bordeaux)

ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยโรเชสเตอร์ แห่งสหรัฐฯ ค้นพบสาร ประกอบในเปลือกขององุ่นแดงและเหล้าไวน์แดง มีสรรพคุณบังคับให้เซลล์มะเร็งตับอ่อนหยุดทำงาน และตายลงในที่สุด

สารประกอบมีชื่อว่า "เรสเวราทรอล" เป็นสารปฏิชีวนะของพืชอย่างหนึ่ง ยังพบอยู่ในถั่วและผลไม้อื่นๆ เช่น ถั่วลิสง ผลรัสเบอรี่ และผลบลูเบอรี่ แต่มีอยู่ในเปลือกลูกองุ่นแดง รวมทั้งในเหล้าไวน์แดงมากที่สุด

นักวิจัยของศูนย์ได้พบในการศึกษาใช้สารเรสเวราทรอลลำพัง หรือประกอบกับการฉายรังสีรักษาคนไข้ว่า สารนั้นได้ไปทำลายศูนย์พลังของเซลล์มะเร็ง จนไม่อาจทำงานต่อไปได้ แต่ก็ยังไม่มีใครบอกได้ว่าสารเรสเวราทรอลจากเหล้าไวน์แดง จะมีผลกับเนื้อร้ายที่อยู่ในร่างกายคน แบบเดียวกับที่ทำกับเซลล์มะเร็งในจานทดลอง ในห้องปฏิบัติการหรือไม่

ดร.ปอล โอคูเนียฟ หัวหน้าคณะผู้ทำการศึกษากล่าวว่า ผลการวิจัยส่อว่าสารประกอบนี้มีท่าในอนาคตว่า จะมีส่วนอย่างสำคัญ ในการรักษาโรคมะเร็งต่อไป".

เพิ่มคอลลาเจนด้วยสารสกัดจากเมล็ดองุ่น

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น หรือ Grape Seed นั้นได้จากส่วนผิวของเมล็ดองุ่นแดงชนิดเดียวกับที่นำมาทำไวน์ อุดมด้วยฟลาโวนอยด์และไฟโตเคมิคอล ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซลล์จากการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่น
ฟลาโวนอยด์ในสารสกัดจากเมล็ดองุ่นที่สำคัญที่สุดคือ โพรอันโธอานิดินส์ (Proanthocyanidins) หรือ PCOs ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ระบบไหลเวียนโลหิตทำให้เส้นเลือดแข็งแรงขึ้น ป้องกันการเกิดโรคหัวใจและโรคมะเร็ง

อาหารบำรุงผิว

ด้วยคุณประโยชน์จากสารสกัดใบองุ่นแดง ที่โดดเด่นในการป้องกัน และรักษาอาการบวมน้ำในร่างกาย ทั้งยังช่วยเพิ่มความกระชับแก่ผิว โดยยับยั้งการทำลายอีลาสตินใต้ผิวได้ถึง 90% เนื้อผิวกลับมีความกระชับ การไหลเวียนใต้ชั้นผิวดีขึ้น

ผิวที่สวยงามจะต้องมีความยืดหยุ่น และแข็งแรง นอกจากนั้นผิวของเรายังต้องการสารต้านอนุมูลอิสระเพื่อป้องกันการทำลายผิวจากมลพิษรอบตัว รวมทั้งรังสียูวีด้วย

ที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ประโยชน์ขององุ่นแดง-ไวน์แดง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

กรวรรณ งามสม
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
กรวรรณ งามสม..