หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณรงค์ สระโร
จากจังหวัด ตรัง

ผมเชื่อเรื่องพรหมลิขิต คุณล่ะ ?
โพสต์เมื่อวันที่ : 21 พ.ย. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6421 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(65.71%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ผมเรียนจบ วทบ. นะ ครับ แต่คำว่าพรหมลิขิต นี่ผมไม่ปฎิเสธแม้จะหาเหตุผลใดมาอธิบายไม่ได้ เพราะ เวลาแต่ละช่วงของชีวิต มีบางอย่างถูกกำหนดไว้ เพื่อรอให้เราได้ประสบ ได้สัมผัส บางอย่างเหล่านี้ แม้แต่ตัวเราเองก็ไม่อาจจะคาดการณ์ล่วงหน้าได้ มีเพียงศรัทธาและความเชื่อมั่นในตัวเองเท่านั้นที่จะตอบโจทย์ชีวิตของแต่ละคนได้ แต่แม้เรามิอาจลิขิตชีวิตได้ แต่พรหมก็มีสิทธิแค่ลิขิตจุดกำเนิดของสิ่งต่างๆ เท่านั้น มิอาจทำให้สิ่งต่างๆ ดำเนินไปตามที่พรหมลิขิตได้ทั้งหมด เพราะเหนือพรหมลิขิต คือความคิดของคนเราที่จะบอกว่าที่พรหมลิขิตมาให้ ควรเก็บรักษา หรือปล่อยให้ผ่านพ้นไป .....

.....

จุดเริ่มต้นของต้นรัก 
ต้นรัก คำนี้เกิดขึ้นมาได้ยังไง ผมก็ยังนึกย้อนกลับไปไม่ได้เลย ว่าวันนั้นมีอะไรเข้ามาในความรู้สึก  รู้แต่ว่าวันนั้นเป็นช่วงต้นเดือนมีนาคม พศ.2549 ที่จังหวัดสงขลา  ราววันที่ 14 มีนาคม ซึ่งตอนนั้นกำลังทำงานอยู่ในตำแหน่งผู้จัดการสายงานปฎิบัติการ บริษัทสมุยฟู้ดส์อินเตอร์คอร์ป จำกัด ดูแลควบคุมการผลิตปลาทูน่าบรรจุกระป๋อง ร่วมกับบริษัทซีฮอร์ส จำกัด(มหาชน ) ( ; เป็นช่วงหลังจากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในชีวิตที่สำคัญแบบที่ไม่ได้มีเค้ารางมาก่อนเลยว่า อยู่ๆชีวิตที่ดูราวประหนึ่งทุกอย่างลงตัวดีแล้ว ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ) 

บนโต๊ะทำงานในห้องส่วนตัวที่ทางโรงงานที่นั่นจัดให้ กับ เพื่อนร่วมงานสาวรุ่นน้องคณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(หาดใหญ่)  ว่างจากงานก็ใช้เวลาท่อง Internet  เพื่อค้นคว้าข้อมูล และ เพื่อความบันเทิง
….จุดเริ่มต้นน่าจะเริ่มจากตรงนี้มั่ง ก็ได้เข้าไปเล่น Chat โดยใช้ Program Sanook QQ ได้เข้าไปทักทายสาวคนนึงชื่อที่เธอใช้ในขณะนั้นคือแก้มก้อย  รู้สึกว่าที่เข้าไปทักทายเพราะสะดุดใจที่ชื่อ  (; ก้อย เป็นคำที่ติดอยู่ในความทรงจำ เมื่อสมัยรุ่น ๆ ตามน้าชายไปซื้อกับแกล้มให้ญาติที่ร้านอาหารอีส่าน มีเมนูหนึ่งชื่อลาบก้อย ดูการทำแล้วรู้สึกว่าส่วนประกอบทุกอย่างที่คนปรุงใส่ลงไปกับรสชาติของมันช่างกลมกลืนอร่อยมาก ๆ  ) และเมื่อคุยกันไปก็รู้ว่าจริงๆ แล้วเธอเคยมาฝึกสอนที่โรงเรียนอำนวยวิทย์ อำเภอหาดใหญ่ ก่อนจะกลับไปทำงานแถวบ้านที่ จังหวัดพิจิตร เมื่อเรียนจบจากวิทยาลัยพละศึกษา

วันเดียวนะที่ได้คุย จำอะไรไม่ได้มากหรอกนะว่าคุยอะไรไปบ้าง จำได้แต่ว่า บอกว่าถ้าผมจะคบใครสักคนๆนั้นจะต้องมีพรหมจรรย์ ซึ่งคำว่าพรหมจรรย์ในความหมายของผมคือ เมื่อคนสองคนตกลงใจที่จะคบกันแล้วก็ย่อมที่จะรักษาความรู้สึกนี้ไว้เพียงคน ๆ เดียว  โดยไม่สนใจนะว่าก่อนหน้าที่เราจะคบกันคุณมีที่มาอย่างไร ให้ความสำคัญกับปัจจุบันของคนที่เราประทับใจมากกว่า และขอปลูกต้นรักกับครูสาว ก่อนจะจบการสนทนาในวันนั้นได้ขอ E-mail ไว้ เพราะคิดว่าถ้าขอเบอร์โอกาสที่จะได้แทบจะไม่มีเลย สำหรับครูสาวที่มีความคิดดีเช่นเธอ 

แล้วรู้สึกว่าจะไม่ได้คุยกันอีกเลย เพราะผมมีงานเพิ่มเข้ามาอีกมาก เนื่องจากช่วงนั้นงานที่ทำดูจะสดใส ทางผู้บริหารเลยได้ขยายพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มอีก 2-3 ราย  จากปกติจะได้ประจำที่โรงงานเดียว ต่อไปนี้ก็ต้องวิ่งรอกเพื่อไปประสานและติดตามงานกับโรงงานใหม่อีก

ความเป็นจริงที่รับรู้และเข้าใจ ก็คือว่าการรู้จักกันทาง Internet ยากจะหาคนที่มีความจริงใจได้ยาก  ผ่านเข้ามาแล้วก็ผ่านไป ซึ่งก็ดูเหมือนจะเป็นแบบนั้นจริงๆ เพราะตั้งแต่วันนั้นก็ไม่ได้คุยกันเลย  แต่ขณะที่เธอไม่ได้เข้ามาเล่นอีกเลย หรือเข้ามาเล่นไม่ตรงเวลากัน เพราะไม่ได้ทิ้งอะไรไว้ให้สานสัมพันธ์ต่อกัน นอกจาก E-mail

เมื่องานเริ่มลงตัว งานสามารถดำเนินไปตามระบบที่วางไว้ ผมก็เริ่มมีเวลามากขึ้น ก็มีเวลาเข้ามาใช้ Internet เหมือนเดิม ขณะที่อีกคนหนึ่งจะรู้สึกอย่างไรไม่รู้ รู้แต่ว่าในความรู้สึกผม กลับยังคงจดจำความรู้สึกและเรื่องราวของเธอคนนั้น เหมือนความรู้สึกนั้นเริ่มมีชีวิตที่ก่อตัวเติบโตขึ้นเงียบๆ ในหัวใจ  เมื่อเป็นความรู้สึกของหัวใจ คนเราก็จะเริ่มทำทุกอย่างเพื่อหวังว่าคงมีสักวันนึงสินะ เราคงจะได้เจอเธออีก หากเธอคือคนที่ฟ้าส่งมาให้ได้เจอกันจริง ๆ 

เวลาและชีวิตก็ดำเนินมาตามองค์ประกอบของสิ่งที่เรียกว่าพรหมลิขิต คนเรามีชีวิตภายใต้กฎเกณฑ์ของฟ้าลิขิต หลังสงการณ์ปี 2549 ผมได้ลาบวชที่วัดเขาพระ อ.รัษฎา จ.ตรัง เป็นเวลา 7 วัน  คุณลองคิดดูสิว่า อะไรถ้าไม่ใช่ความอานุภาพของพรหมลิขิต ด้วยการเติบโตของความรู้สึก ผมก็ส่งรูปงานบวชไปทาง E-mail ที่เธอให้ไว้   มึความจริงข้อหนึ่งที่ตลอดช่วงชีวิตผม สัมผัสก็คือ การกระทำทุกอย่าง เหมือนการต่อชิกซอร์ ทุกการกระทำที่เราทำด้วยความมุ่งมั่นมักจะก่อเกิดความเป็นจริงเสมอ ไม่ว่าดีหรือร้าย แล้วแต่เราทำดีหรือเลว

วันหนึ่งเธอส่งเมลล์กลับมา นั่นแสดงให้ผมคิดว่าคงน่าจะเป็นไปได้หากผมจะขอเบอร์เธอ เพราะโอกาสไม่ได้เข้ามาหาเราทุกวัน อะไรที่เราคิดว่าจะเราจะเสียดายหากไม่ได้ทำในวันนี้ เราต้องรีบทำทันที   ความทรงจำต่อจากนั้นก็เริ่มเลือนลาง เพราะจำไม่ได้นะว่าได้โทรไปคุยกับเธอหรือเปล่า  แต่ที่จำได้ดีและน่าจะทำให้ความเลือนลางนั้นแจ่มชัดก็คือ การโทรไปอวยพรวันเกิด ด้วยตั้งใจว่าจะต้องเป็นคนแรกที่โทรไปอวยพรวันเกิดเธอ   โทรไปวันที่ 13 ตุลาคม พศ. 2549 ที่บ้านตอนค่ำ ๆ  ได้ผลมากครับ   เพราะเธอหัวเราะแบบ งง (; ในใจคงคิดว่าเอ๊ะหมอนี่คงไปคุยกับสาว ๆ ไว้หลายคน และคงเข้าใจอะไรผิดแน่ ) พร้อมกับตอบว่า พี่จำวันผิดหรือเปล่า แก้มเกิดวันที่ 15 ตุลาคม  จ้า


และสิ่งที่ผมสัมผัสได้และยืนยันความเป็นจริงข้อนึงก็คือ อะไรที่เราตั้งใจทำด้วยความมุ่งมั่น เด็ดเดี่ยว จริงใจ ผลการกระทำจะออกมาน่าภูมิใจเสมอ  เพราะนี่คือจุดสำคัญที่ 3 ที่ภายหลังผมคิดว่ามันคือจุดกำเนิดของต้นรักต้นนี้

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ผมเชื่อเรื่องพรหมลิขิต คุณล่ะ ?
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณรงค์ สระโร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณรงค์ สระโร..