หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
อุ่นจิต คุ้มสวัสดิ์
จากจังหวัด นครราชสีมา

ผลงานทางวิชาการ
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 พ.ย. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6399 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(15.20%-25 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

คำอธิบายไฟล์

รายงานการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป และการหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป

.....

 

บทคัดย่อ

 

                วัตถุประสงค์ในการศึกษาค้นคว้า  และพัฒนางานทางวิชาการครั้งนี้  มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้  และหาประสิทธิภาพของบทเรียน  เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนและศึกษาความคิดเห็นของนักเรียน  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  โรงเรียนเติมแสงไขปากช่องวิทยา  อำเภอปากช่อง  จังหวัดนครราชสีมา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา  เขต  4   จากการใช้บทเรียนสำเร็จรูป  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองภาคสนาม  เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  ปีการศึกษา 2549  จำนวน  28  คน  มีการทดลองใช้บทเรียนสำเร็จรูปเพื่อนำมาปรับปรุงให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  ผลจากการวิเคราะห์ข้อมูล    ปรากฏว่า  ประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูปที่ผลิตขึ้นทั้ง  10  ชุด  ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนดคือ  80 / 80   ปรากฏว่า ได้ค่าเฉลี่ยของเกณฑ์ประสิทธิภาพเท่ากับ  84.31 / 82.86  ซึ่งแต่ละชุดได้เกณฑ์ประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนดไว้  เมื่อเปรียบเทียบผลต่างระหว่างคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและหลังเรียนพบว่า  จากการใช้บทเรียนสำเร็จรูป   แสดงความก้าวหน้าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  0.01  ซึ่งหมายถึงว่าบทเรียนสำเร็จรูปมีประสิทธิภาพ  และจากการวิเคราะห์ค่าเฉลี่ยความคิดเห็นของนักเรียนต่อพฤติกรรมการสอนของครู โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ได้ค่าเฉลี่ยเท่ากับ  4.81  แสดงว่านักเรียนมีความพึงพอใจในการสอนของครู  ดังนั้นบทเรียนสำเร็จรูปทั้ง  10  ชุดนี้   มีประสิทธิภาพเหมาะสมที่จะนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ ในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3

ดูต่อตรง  "คำอธิบายไฟล์" นะคะ  แลกเปลี่ยเรียนรู้กันค่ะ..

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ผลงานทางวิชาการ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

อุ่นจิต คุ้มสวัสดิ์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
อุ่นจิต คุ้มสวัสดิ์..