หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
เกศศิริ ตุงผะโร
จากจังหวัด สงขลา

ปณิธานปีใหม่ที่จะทำให้คุณมีความสุข
โพสต์เมื่อวันที่ : 14 พ.ย. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6407 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ทำในสิ่งที่คุณรักและทำให้ดีที่สุดในทุกๆ วัน ในการทำศึกษาวิจัยคนทำงานระดับผู้จัดการจำนวน 80,000 คน โดย มาร์คัส บักกิ้งแฮม และเคิร์ท คอฟฟ์แมน แห่งสถาบันแกลลัพ ซึ่งมีคำถามจำนวน 12 คำถาม ที่บ่งชี้ถึงการทำงานอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จพบว่า ถ้าคนทำงานรู้ว่าพวกเขาต้องการอะไรในที่ทำงาน และมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่ตัวเองทำได้ดีที่สุดในแต่ละวัน มีแนวโน้มที่จะมีความสุขมากกว่าและสร้างผลงานได้ดีกว่าในที่ทำงาน ฉะนั้นจงรักงานของคุณ ทำบางอย่างที่คุณทำได้ดีที่สุดทุกวัน ทำบางอย่างเพื่อตัวเองทุกๆ วัน ถ้าคุณเป็นหัวหน้างาน หรือคนงานที่ทุ่มเท คุณอาจติดอยู่กับการทำงานบางอย่างเพื่อคนอื่นแทบทุกนาทีในแต่ละวันทำงาน ซึ่งนี้อาจสร้างปัญหาได้ หาเวลาให้ตัวเองทุกวัน เพื่อไปออกกำลังกาย กินไอศกรีม เขียนไดอารี่ เดินเล่น หรือทำกิจกรรมอื่น ที่ทำให้คุณได้ใช้จินตนาการ แค่ให้แน่ใจว่ามันเป็นกิจกรรมที่ต่างออกไปจากที่คุณได้ทำอยู่เป็นประจำ แล้วจะรู้สึกว่าคุณมีชีวิตอย่างแท้จริง ให้เครดิตตัวเอง เมื่อคุณสมควรได้รับ ในการศึกษาของแกลลัพข้างต้นพบว่า คนที่ได้รับคำชมและยอมรับในผลงานของพวกเขาในช่วง 7 วัน ที่ผ่านมามีความสุขมากกว่าและทำงานได้ดีกว่า ยิ่งถ้าในองค์กรที่มีการปกครองกันแบบหลวมๆ พนักงานที่มีอำนาจในการตัดสินใจค่อนข้างมาก คุณมักมีปฏิสัมพันธ์กับเจ้านายไม่บ่อยนัก และอาจไม่ได้รับคำชมที่ทำให้รู้สึกฮึกเหิม ดังนั้น คุณควรรับรู้ผลงานของตัวเอง เพื่อเป็นกำลังใจที่จะก้าวหน้า เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ในแต่ละวัน มันง่ายมากที่จะติดอยู่กับของเดิมๆ เก่าๆ ตลอดเวลา ลองอ่านบทความพูดถึงแนวคิดใหม่ๆ กับเพื่อนร่วมงาน หรือค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของตัวเองในอินเตอร์เน็ต โอกาสของการเรียนรู้ไม่มีทางสิ้นสุดในโลกข่าวสารข้อมูลในยุคนี้ ฝึกฝนความกล้าด้วยการก้าวออกจากมุมปลอดภัยของตัวเอง คุณรู้จักดี...เวลาที่ประเด็นปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นในที่ทำงาน และได้ยินตัวเองแก้ใขอยู่ในใจว่า "ทำไม" คุณไม่จำเป็นต้องพูดดอะไรหรือ "ทำไม" การรับหน้าในประเด็นนั้นจะทำให้คุณ "มีปัญหา " ลองเปลี่ยนใหม่ เมื่อคุณอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ จงพูดสิ่งที่คุณคิดออกมาจริงๆ หลังจากความตกใจหายไป เพื่อนร่วมงานจะชื่นชมคุณเพราะเป็นเรื่องสำคัญที่สมาชิกในองค์กร จะให้ฟีดแบ็กที่ซื่อสัตย์ และส่วนร่วมในการแก้ไขความขัดแย้งทที่จำเป็นต้องมี เพื่อทำให้งานของคุณดีขี้น เมื่อคุณได้ทำลายปราการของคุณแล้ว คุณจะพบว่าการพูดในสิ่งที่คิดง่ายขึ้น นั่นเพราะคุฦณพบว่าคุณสามารถเอาตัวรอดจากสถานการณ์เหล่านี้ได้ ฟังมากกว่าพูด ถ้าคุณมักเสียเวลาส่วนใหญ่ไปกับการแก้ไขปัญหาให้กับคนอื่น ลองวางแผนว่าปีนี้จะเป็นปีจะฟังสิ่งที่เพื่อนร่วมงานของคุณพูดได้มากขึ้น บางทีพวกเขาแค่อยากได้คนฟัง ไม่ใช่คำแนะนำหรือแก้ปัญหา และเมื่อเขารู้สึกว่ามีคนฟังแล้ว พวกเขาก็พร้อมที่จะก้าวขึ้นจากหล่มเอง อ่านให้มาก เพื่อเรียนรู้และเติมโต ตั้งเป้าอ่านหนังสือที่เกี่ยวกับธุรกิจเดือนละเล่ม และในขณธเดียวกันก็อย่าลืมอ่านหนังสื่ออื่นๆ เป็นครั้งคราว เพื่อดูว่าเรื่องอื่นที่จะทำให้มุมมองของคุณกว้างขึ้นหรือเปล่า ซีเรียสกับตัวเงอให้น้อยลง เมื่อเราต้องดิ้นรนเพื่อความสำเร็จทางการงาน เราอาจจมอยู่กับความจริงจังการ แก้ปัญหา และการให้คำแนะนำ ลองให้เวลากับการหัวเราะบ้าง หรือยิ้มไปกับเรื่องเพี้ยนๆ ของลูกน้อง คุณไม่จำเป็นต้องดูแลพวกเขาตลอดเวลา สนุกเสียบ้างใช้ชีวิตให้มีรสชาติเสียบ้าง อาจมีปณิธานอื่นที่คุณเห็นว่าสำคัญ อย่าลืมที่จะบอกตัวเอง ขอเพียงให้มันจะเป็นรากฐานของความสุขและความสำเร็จของคุณก็แล้วกัน...

.....

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ปณิธานปีใหม่ที่จะทำให้คุณมีความสุข
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

เกศศิริ ตุงผะโร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
เกศศิริ ตุงผะโร..