หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายมนัส ถามูล
จากจังหวัด แม่ฮ่องสอน

การโดนด่ามันดีแค่ไหน มาดูกันเลย
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 พ.ย. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6406 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(65.00%-8 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

1.โดนด่าว่าควาย หมายถึง เขากำลังยกย่องว่าเราเป็นคนขยัน อดทน เพราะควายขยัน อดทนไม่ค่อยมีปรากฏว่าควายแอบหลบงานไปนั่งเล่น แอบงีบ หรือไปจีบควายสาว ดังนั้นต่อไปเวลาเวลาใครเรียกคุณว่า"ควาย"กรุณายิ้มรับแล้วตอบเขาไปว่า"ขอบคุณครับ/ค่ะคุณก็เช่นกัน" 2.โดนแจกของลับ แสดงถึงการให้ความเคารพรักอย่างสูงสุดของผู้ให้ที่มีต่อผู้รับจึงได้ให้ของสำคัญเท่าชีวิตแก่เราดังนั้นใครแจกให้คุณก็ขอบคุณเขาไปไม่เป็นไรให้เขาเก็บไว้ใช้เองเพราะเรามีอยู่แล้วหรือไม่ก็กำลังหามาไว้เป็นของตัวเองอยู่ 3.โดนไล่ไปตาย โลกปัจจุบันน่าอยู่ที่ไหน อยู่ไปก็ไม่ปลอดภัยใครไล่ไปตายแสดงว่าเขาห่วงใยในสวัสดิภาพของเราไม่อยากให้ผจญภัยกับความทุกข์ระทม อันมากมากเราจึงควรแสดงความห่วงใยเขาบ้างเช่นกันว่า"ไม่เป็นไรเชิญพี่ก่อนเถอะ" 4.โดนด่าว่าสัตว์ คำเต็มของมันคือ"ผู้ประเสริฐดุจพระโพธิสัตว์"เป็นเวอร์ชั่นรีบๆย่อๆเลยเหลือแค่"สัตว์"แต่ไม่เป็นไรเราเข้าใจในเจตนาดีของเขายิ้มรับกันดีกว่า ยิ้มรับ เขาจะได้รู้ว่าเรายิ้มสวย(เกี่ยวไหม??) 5.โดนกล่าวถึงบุพการี แสดงว่าเขาเคารพบิดามารดาเราเหมือนบิดามารดาของเขาเองจึงกล่าวเพื่อระลึกถึงหรือว่าเขากำลังคิดถึงบิดามารดาเขาเพราะว่พวกท่านต่างตรอมใจตายไปหมดแล้ว(เนื่องจากมีอภิชาติบุตรซาตานอย่างเขา/มันหรือแกนั่นแหละ) 6.โดนด่าว่าบ้า รู้ๆกันว่าคนบ้ามักมีจินตนาการสูงส่งยิ่งกว่าคนธรรมดาหลายเท่าแถมยังอารมณ์ดีหัวเราะได้ทั้งวัน เขาด่าว่าบ้าเป็นการชื่นชมในความฉลาดหลักแหลมเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และเป็นคนมีอารมณ์ขันของเราซึ่งทั้งหมดนี้แน่นอนว่าเขาย่อมทำไม่ได้อย่างเรา 7.โดนเรียกว่าไอ้ห่า สมัยก่อนเชื้อห่า ใครเป็นก็ตายโอกาสรอดมีต่ำมาก แต่ปัจจุบันนี้การแพทย์เจริญก้าวหน้า เป็นได้ก็หายได้การด่าว่า"ไอ้ห่า& quot;จึงหมายถึงว่าจะต้องเจอเรื่องแย่ๆแต่ก็รักษาได้แน่นอนนับว่าเป็นการอวยพรที่เป็ นมงคลยิ่งดีกว่าด่าว่า"ไอ้ไข้หวัดนก"เป็นไหนๆ คำด่านั้นคิดให้ดีก็เป็นเรื่องที่ดีได้ หากลองมองในแง่บวก เห็นไหมว่าคำด่านั้นคิดให้ดีก็เป็นเรื่องที่ดีได้ที่เราโกรธเวลาถูกด่าก็เพราะเรามอง แต่มุมร้ายๆต่างหากลองมองในแง่บวกสิคุณจะชอบคำด่า เอ้ย!ไม่ใช่แล้วคุณจะมีความสุข ** ทำยาก แต่ว่าก็น่าทำ **

.....

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง การโดนด่ามันดีแค่ไหน มาดูกันเลย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายมนัส ถามูล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายมนัส ถามูล..