หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
วีรศักดิ์ รักสุทธี
จากจังหวัด นครราชสีมา

วิธีเช็คระบบไฟฟ้าด้วยตัวเอง
โพสต์เมื่อวันที่ : 2 พ.ย. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6403 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(45.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

1. สายไฟ ตรวจ ดูว่าฉนวนหุ้มสายไฟชำรุดหรือไม่ จากสภาพภายนอก โดยดูว่าเหลือง ขุ่น กรอบแตก ฉีกขาดหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนี้ควรรีบทำการเปลี่ยนโดยด่วนที่สุด เพื่อป้องกันอันตรายจากไฟฟ้ารั่ว อีกทั้งพยายามอย่านำเอาเฟอร์นิเจอร์ไปบังสายไฟถ้าไม่จำเป็น เพราะจะทำให้เราหลงลืมการตรวจการตรวจสายไฟไป และสายไฟจากสายไฟตลับ หรือเต้ารับรวมก็ควรไม่ให้มีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใดมาทับเด็ดขาดเพื่อป้องกันสาย ไฟชำรุด 2......

.....

วิธีเช็คระบบไฟฟ้าด้วยตัวเอง
1. สายไฟ

        
ตรวจ ดูว่าฉนวนหุ้มสายไฟชำรุดหรือไม่ จากสภาพภายนอก โดยดูว่าเหลือง ขุ่น กรอบแตก ฉีกขาดหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนี้ควรรีบทำการเปลี่ยนโดยด่วนที่สุด เพื่อป้องกันอันตรายจากไฟฟ้ารั่ว อีกทั้งพยายามอย่านำเอาเฟอร์นิเจอร์ไปบังสายไฟถ้าไม่จำเป็น เพราะจะทำให้เราหลงลืมการตรวจการตรวจสายไฟไป และสายไฟจากสายไฟตลับ หรือเต้ารับรวมก็ควรไม่ให้มีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใดมาทับเด็ดขาดเพื่อป้องกันสาย ไฟชำรุด
        
2. เต้ารับ/เต้าเสียบ
        
ตรวจ สอบให้มั่นใจว่าเต้าเสียบได้เสียบแน่นสนิทดีกับเต้ารับ หากไม่สนิทก็ลองขยับขาเต้าเสียบ หรือเปลี่ยนไปก็ได้ เพราะถ้าทั้ง 2 อย่างหลวมเมื่อไหร่ ความร้อนตรงจุดนี้จะเพิ่มสูงขึ้นกว่าเท่าตัว ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายได้ และเพื่อความปอดภัยจากไฟฟ้ารั่วจากเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็ควรที่จะใช้เต้ารับและเต้าเสียบแบบ 3 ขาสำหรับสายดิน เพื่อถ่ายไฟที่รั่วลงสู่ดิน
        
3. สภาพภูมิอากาศ
        
ควร ระวังจุดเดินสายไฟ และจุดวางเครื่องใช้ไฟฟ้าของตัวบ้าน ว่าแต่ละตำแหน่งวางได้เหมาะสมหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นความร้อนจากแสงแดด ไอร้อนจากตู้เย็น หรือเขม่าควันจากการทำอาหาร เป็นต้น รวมถึงถ้าวางใกล้หน้าต่างก็ต้องระวังเรื่องฝนสาดให้ดี เพราะน้ำถือว่าเป็นตัวนำกระแสไฟฟ้าที่ดี และยังจะทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหาย

ลองนำวิธีที่แนะนำไปเช็คระบบไฟฟ้ากันดูได้ เพื่อความปลอดภัย.

ที่มา....เดลินิวส์

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง วิธีเช็คระบบไฟฟ้าด้วยตัวเอง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

วีรศักดิ์ รักสุทธี
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
วีรศักดิ์ รักสุทธี..