หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
 
 
 
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์
จากจังหวัด สุพรรณบุรี

มาเล่นผีถ้วยแก้วกันมั้ย?
โพสต์เมื่อวันที่ : 1 พ.ย. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6463 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(56.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


ควันหลง...ฮาโลวีน วันนี้น้องม่อน....อยากให้มาดูวิธีเล่นผีถ้วยแก้วกัน เพราะบางคนแค่เคยได้ยิน และแค่เคยเห็นเขาเล่นกัน

แต่ตัวเองยังไม่เคยสัมผัสการเล่นจริงๆ...มาดูกันเลยนะครับ..

 
 

      เรื่อง ผีถ้วยแก้ว นี้ท่านอาจเคยได้ยินมาแล้วหรืออาจจะเคยร่วมเล่นมาแล้วก็ได้เพราะเป็นที่นิยม เล่นกันในหมู่เด็กและผู้ใหญ่มานานแล้วที่เรียกว่าเล่นก็เพราะระหว่างดำเนิน การนั้นเต็มไปด้วยความครื้นเครงนับว่าเป็นการกล้าเผชิญหน้ากับ"ผี"อย่าง องอาจและเป็นมิตรมากทีเดียวเพราะตามปกติแล้วไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่เป็นต้อง ขยาดผีจนขนหัวลุก เคยถามไถ่เรื่องผีถ้วยแก้วกับเกจิอาจารย์ท่านหนึ่งว่า "ผี" หรือ "วิญญาณ" ที่เข้ามาสิงอยู่ในถ้วยแก้วนั้น "จริง" หรือ "เท็จ" ท่านบอกว่า "จริง" แต่บางครั้งก็เป็นวิญญาณของผีเร่ร่อนเพราะฉะนั้นในบางคราวจึงทำนายทายทัก อะไรไมค่อยตรง ไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราว บางทีเชิญวิญญาณหนึ่ง แต่อีกวิญญาณหนึ่ง กลับรีบสวมรอยมาแทนก็มีพึงสังวรณ์ไว้ว่า การเรียกดวงจิตวิญญาณการสื่อสารก็เหมือนกับการที่เราโทรศัพท์ไปหาใครสักคน หรือไปเคาะประตูบ้าน ใครสักคน ถ้าเจ้าของอยู่หรือต้นสายปลายทางอยู่แน่นอนย่อมมีการรับสายหรือเปิดประตูออก มาต้อนรับพร้อมที่จะยอมสนทนาด้วย อย่างแน่นอน และเมื่อกระทำด้วยความบริสุทธิ์ด้วยแล้วก็น่าจะเป็นสิ่งที่น่ายินดี และน่าสนุกไปกับการสื่อสารอันอัศจรรย์นี้ด้วย

              
 
 
วิธีการเล่นผีถ้วยแก้ว

อุปกรณ์
- กระดาษขาวสำหรับเขียนตารางตัวอักษร
- ถ้วยแก้วขนาดเล็ก
- ธูป เทียน
- เครื่องเซ็น

วิธีเล่น
- จุดธูปเชิญวิญญาณ
- นำถ้วยแก้วใส่ควันธูปและปิดให้สนิท
   นำมาคว่ำลงบนแผ่นกระดาษ
- ตั้งจิตอธิฐานและสมาธิให้แน่วแน่
- ใช้นิ้วแตะขอบถ้วยแก้วเพียงเบา ๆ
- ถามไถ่และดูการขยับ เคลื่อนไหวของถ้วยยแก้ว
- พูดคุยและถามไถ่
- เชิญวิญญาณออกจากถ้วย


 
ข้อควรระวัง

          การเล่นผีถ้วยแก้วพึงระวังและสำเหนียกอยู่เสมอว่า เมื่อตัดสินใจที่จะเล่นสื่อสารกับวิญญาณบางสิ่งที่มองไม่เห็นตัวแล้วนั้น ต้องระมัดระวังให้ดี ผู้เล่นควรจะ เป็นผู้ที่มีสุขภาพดีและมีจิตแน่วแน่ในการที่จะเรียนรู้และสื่อ สารอย่างบริสุทธิ์ใจอย่าให้ถ้วยแก้วเปิดก่อนจบการเล่น เพราะเชื่อถือกันว่าวิญญาณจะ อยู่ในถ้วยแก้วนั้นจนกว่าจะจบการเล่นทั้งนี้และทั้งนั้นเมื่อวิญญาณที่ออก จากถ้วยแก้วไปแล้วอาจมีใจอยากติดต่อสื่อสารกลับมาบ้างหรืออาจมีมิตรใจที่ไป เยี่ยมเยือนเพื่อนสนิทที่ร่วมคุยร่วงสนทนานั้นบ้าง ผู้เล่นก็ควรจะเตรียมพร้อมและทำใจเพราะของอย่างนี้มันแล้วแต่กรณี

ที่มา http://www.geocities.com/ghostaon/glass.html

                      ...............mon

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง มาเล่นผีถ้วยแก้วกันมั้ย?
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์..