หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
พรศิริ มีจั่นเพ็ชร
จากจังหวัด กาญจนบุรี

นี่หรือคือการตอบแทน
โพสต์เมื่อวันที่ : 12 ต.ค. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6425 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(81.67%-12 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

เป็นครูด้วยใจสุดท้ายเกือบตายแถมผู้ใหญ่ไม่ใยดี

.....

การเป็นครูอัตราจ้างครั้งแรกของข้าพเจ้าเริ่มจากโรงเรียนขยายโอกาสแห่งหนึ่งในตำบลช่องด่าน อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี เป็นครูที่จ้างโดยใช้ระยะเวลาเพียง 2 เดือน ข้าพเจ้าตั้งใจทำงานอย่างเด็มที่จนถึงวันที่หมดสัญญาจ้าง แต่โรงเรียนแห่งนั้นมีครูน้อยและขาดครูสอนคอมพิวเตอร์ข้าพเจ้าสงสารเด็กๆ จึงตั้งใจว่าจะขออยู่สอนต่อโดยเป็นครูอาสาและไม่ได้รับเงินเดือนเมื่อข้าพเจ้าสอนต่อมาจนถึงวันที่ 24 กันยายน 2549 เกิดเหตุร้ายขึ้นกับข้าพเจ้าคือมีกลุ่มโจรบุกขึ้นบ้านพักครูจำนวน 7 คนได้ทำร้ายข้าพเจ้าอย่างแสนสาหัสดีแต่ที่มีเพื่อนครูกลับมาช่วยไว้ทันไม่เช่นนั้นข้าพเจ้าคงตายไปแล้ว เมื่อตำรวจทราบเรื่องได้ดำเนินการจับกุมคนร้ายได้ 2 คนและได้พามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ข้าพเจ้าเห็นชาวบ้านจำนวนมากมายมาดูและให้กำลังใจข้าพเจ้า ข้าพเจ้าตื้นตันใจมากแต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ข้าพเจ้าเสียใจและนึกน้อยใจเป็นอย่างมากก็คือไม่มีการเหลียวแลจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรีเขต ๒ เลยแม้แต่นิดเดียว ทุกวันนี้ข้าพเจ้าคิดอยู่ในใจด้วยความน้อยใจเสมอว่านี่หรือคือการตอบแทน (อยากให้ข้อความนี้เจ้าหน้าของ สพฐ.ได้อ่านเหลือเกิน)

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง นี่หรือคือการตอบแทน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

พรศิริ มีจั่นเพ็ชร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
พรศิริ มีจั่นเพ็ชร..