หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นุชนาฎ จิณะไชย
จากจังหวัด น่าน

หัวใจรัก...ปลายสายฝน
โพสต์เมื่อวันที่ : 26 ก.ย. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6401 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(42.50%-8 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

หัวใจรัก...ปลายสายฝน [1]


           ท่ามกลางแสงแดดที่สดใสในเวลาบ่ายๆ  สาวน้อยคนหนึ่งนั่งแก้มแดงอยู่ที่บริเวณขอบหน้าต่างของห้องจากตึกเรียนชั้นสาม  สายตาคู่นั้นจับจ้องไปที่ใต้ต้นไม้ใหญ่ที่มีสนามหญ้าเขียวชอุ่มยังคงเปียกชุ่มละอองฝนของเมื่อเช้าเป็นบรรยากาศ  ซึ่งมีใครบางคนนั่งอ่านหนังสืออยู่ที่นั่นมือขาวนิ้วเรียวยาวเป็นระเบียบค่อยๆพลิกหน้าหนังสืออย่างแผ่วเบา 

           "มองอะไรหรอเกล??? อาจารย์เรียกให้ไปหาแน่ะ" เกลสะดุ้งเหมือนตื่นจากความฝัน "อือ ไปเดี๋ยวนี้หละจ๊ะ ร้อนนะวันนี้เลยเหม่อๆนิดหน่อย"

           นานเท่าไหร่แล้วที่เกลเฝ้ามองคนคนนี้ นานเท่าไหร่จนเกลเองแทบจะจำไม่ได้  จำได้แค่ว่า...

           ..."อาจารย์ขอแนะนำเพื่อนใหม่ให้เรารู้จักกันนะค้ะ  ช่วยดูแลเพื่อนคนนี้ด้วยเค้าพึ่งย้ายมาจากโรงเรียนอื่น  เข้าใจตามนี้นะทุกคน"

           ...ใครกันนะ...ตาหวานจัง แต่ทำไมไม่ยิ้มทักทายเพื่อนเลยหละ เสียมารยาทจริงๆ เกลนึกในใจ พลางตวัดสายตาค้อนให้ทีหนึ่ง เหมือนเค้าจะรู้ตัวเค้าจึงหันหน้าแล้วยิ้มที่มุมปาก ...ตาบ้านี่หยิ่งชะมัด เชอะ!!  แต่ทำไมยิ้มแล้วน่ารักจัง ><"

           "อาจารย์ให้เราเอาการบ้านมาแจก  นี่ของนาย" เค้ารับไปโดยไม่แม้แต่จะหันมองหน้า น่าโมโหจริงๆ "เธอนี่เดาออกง่ายจังนะ เป็นผู้หญิงทำตัวดีๆหน่อยสิ" ..เค้าพูดลอยๆเหมือนกับว่าเกลเลย

         "นายพูดแบบนี้หมายความว่ายังไง ชั้นไปทำอะไรให้นายไม่พอใจหรอ" เกลตวาดด้วยอารมณ์ที่โมโหเป็นทุนเดิมอยุ่แล้ว แต่เค้ากับทำเป็นไม่ได้ยินน่าโมโหจริงสำหรับเกล "คนอะไร  พูดด้วยก็ไม่พูดด้วยแล้วยังมาหาว่าคนอื่นทำตัวไม่ดีอีก  นิสัยเสีย!!" เกลกำลังจะเดินออกจากตรงนั้นเพื่อจะหนีจากสาเหตุของอารมณ์โกรธ

          "ชอบผมเหรอ??" เกลนิ่ง หูอื้อ หน้าชา ก้าวขาไม่ออก เหมือนโดนสาปเป็นหินอยู่ตรงนั้น

          "ถ้าชอบก็ตัดใจซะเถอะนะ ผมไม่ชอบคนอย่างคุณหรอก" คำพูดนี้ยิ่งตอกย้ำความรู้สึกของเกลที่ผ่านมา เกลหน้าแดงทำอะไรไม่ถูก ใช่สิเธอเฝ้ามองเค้ามาตลอด 2 ปีนี้โดยไม่มองใครเลย ทุกเที่ยงวันเธอจะนั่งมองเค้านั่งอยู่ตรงนั้น ใต้ต้นไม้ที่เดิมซึ่งเค้าจะมานั่งตรงนั้นตลอด   ถึงแม้เรี่ยวแรงตอนนี้มันจะเหลือน้อยลงเกลก็แข็งใจกลับไปที่ห้องเรียนแล้วเข้าเรียนตามปกติ 

          ...ไม่ร้องไห้เลยหรือไงนะ  ทำไมถึงทนได้  ทำไม  "พีคแกได้การบ้านยัง เดี๋ยวกูขอยืมไปจดหน่อยดิ เมื่อวานไม่สบายแย่เลยหวะ อดเรียนไปตั้งหลายวิชา" พีคส่งสมุดให้เอกซ์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทที่มักจะเดินไปไหนมาไหนด้วยกันเป็นประจำ จัดได้ว่าเป็นเพื่อนซี้เลยก็ว่าได้เพราะรู้จักกันมาตั้งแต่สมัยยังอนุบาล เพราะพ่อของพีคกับพ่อของเอกซ์เป็นเพื่อนสนิทกันสมัยเรียนมหาลัย

            พีคมองไปที่โต๊ะหัวมุมขวาของห้อง ซึ่งมีเกลนั่งเรียนด้วยสีหน้าปกติ เหมือนกับจะพยายามสะกดจิตอ่านความในใจของคนที่นั่งมองอยุ่นั้น "วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะค้ะ อย่าลืมการบ้านที่อาจารย์สั่ง ส่งวันจันทร์หน้าก่อน10โมงนะค้ะ อาจารย์ให้เวลาพวกเราลอกแล้วนะ" อาจารย์สูงวัยมองนักเรียนด้วยสายตารู้เท่าทัน พูดจบก็หันกลับออกจากห้องไป ได้เวลากลับบ้านแล้วพีคคิดแต่ในใจไม่อยากกลับบ้านเลย  อยากจะขอมองดูอาการของเกลว่าจะเป็นอย่างไร  ...แต่ช่างเถอะคงกลับไปร้องไห้ที่บ้านหละสิ เลยเก็บอาการซะแบบนี้...

             ...เค้าเห็นเราตลอดเลยหรือไงนะ  เรามองออกง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ การแอบมองใครนี่ถือว่าเราทำไม่ดีเหรอไง ...เกลเดินคิดไปตลอดทางกลับบ้านโดยลืมนึกไปว่าเป็นเส้นทางเดียวกันกับชายหนุ่มที่เดินตามอยู่

            "เก็บอาการเก่งจังนะ!!."

ขอจบตอนแรกแค่นี้นะค้ะง่วงแล้ว  แห่ๆ  อีกหลายวันหละค่ะกวาจะมาต่อใหม่ 

เพื่อนๆคิดว่ายังไงช่วยเม้นทีนะค้ะจะได้มีกำลังใจเขียนต่อ ^ ^"

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง หัวใจรัก...ปลายสายฝน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นุชนาฎ จิณะไชย
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นุชนาฎ จิณะไชย..